3 วิธี ปิดหนี้นอกระบบ

22/03/2567
สินเชื่อน่ารู้

สินเชื่อพรอมิสแนะนำวิธีปิดหนี้นอกระบบ

หนี้นอกระบบหรือเงินกู้นอกระบบคือเงินกู้ที่ไม่ได้มาจากสถาบันการเงินหรือบริษัทให้บริการด้านสินเชื่อที่ได้รับการอนุญาตจากธนาคารแห่งประเทศไทย เงินกู้นอกระบบนั้นมักมาในรูปแบบเงินกู้รายวัน เงินกู้จากเว็บพนัน ฯลฯ ซึ่งหนี้นอกระบบนี้เป็นการกู้เงินที่ไม่โปร่งใสและไม่เป็นธรรม ถึงแม้ว่าการกู้เงินนี้อาจจะสามารถเข้าถึงได้ง่าย มีขั้นตอนการสมัครที่ไม่ยุ่งยากแต่ก็มีความอันตรายไม่น้อย เช่น ดอกเบี้ยสูงเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด สัญญาที่ไม่เป็นธรรมเพื่อเอื้อประโยชน์ให้แก่เจ้าหนี้และการถูกคุกคามจากเจ้าหนี้ สาเหตุหลักๆ ในการกู้เงินนอกระบบอาจมาจากการถูกหลอกล่อ ขาดแคลนเงินฉุกเฉินและขาดความรู้ทางด้านการเงิน

แนะนำ 3 วิธีปิดหนี้นอกระบบ

สินเชื่อพรอมิสขอแนะนำ 3 วิธีปิดหนี้นอกระบบ ดังนี้

1. หาความรู้และรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับหนี้นอกระบบ

ศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับหนี้นอกระบบ กฎหมายคุ้มครองการเป็นหนี้นอกระบบ รวบรวมข้อมูลของหน่วยงานที่ช่วยเหลือ เช่น ธนาคารแห่งประเทศไทย กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม ซึ่งการศึกษาและรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับการกู้เงินนอกระบบจะส่งผลให้เห็นวิธีและแนวทางในการปิดหนี้นอกระบบ

2. หาวิธีเพิ่มรายได้หรือลดรายจ่าย

การเพิ่มรายได้และลดรายจ่ายก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ทำให้สามารถปิดหนี้นอกระบบได้ ไม่ว่าจะเป็นการหางานเสริมนอกเหนือจากงานประจำที่ทำอยู่เพื่อนำเงินก้อนมาโปะหนี้หรือการลดรายจ่ายที่ไม่จำเป็นเพื่อนำเงินส่วนนั้นมาออมและนำไปจ่ายหนี้นอกระบบ

3. กู้เงินจากสินเชื่อถูกกฎหมาย

การกู้เงินจากแหล่งเงินกู้ในระบบหรือสินเชื่อถูกกฎหมายเพื่อช่วยลดภาระหนี้นอกระบบเป็นวิธีที่ดีและไม่เป็นอันตรายเพราะสินเชื่อถูกกฎหมายจะมีการกำหนดเงื่อนไขที่ชัดเจนและเป็นเงื่อนไขที่ไม่เอาเปรียบผู้กู้ หากใครสนใจกู้เงินกับสินเชื่อที่ถูกกฎหมายก็สามารถติดต่อไปที่สถาบันการเงินต่างๆ เพื่อเปรียบเทียบเงื่อนไข ดอกเบี้ยและปัจจัยอื่นๆ ในการกู้เงินเพื่อนำเงินมาปิดหนี้นอกระบบ ส่วนใครที่อยากกู้เงินกับสินเชื่อถูกกฎหมายภายใต้การกำกับของธนาคารแห่งประเทศไทย แบบไม่ต้องมีคนค้ำประกัน ใช้เอกสารน้อย ก็สามารถมากู้เงินที่สินเชื่อพรอมิสได้ ซึ่งช่องทางการสมัครก็มีหลายช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นสาขาและจุดบริการของสินเชื่อพรอมิส เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน PROMISE (THAILAND) สมัครง่ายได้ทุกช่องทาง


3 วิธีปิดหนี้นอกระบบที่สินเชื่อพรอมิสแนะนำไปข้างต้นเป็นวิธีการที่สามารถทำได้และปลอดภัยสำหรับผู้กู้ แต่ส่วนที่สำคัญที่สุดในการหลุดพ้นจากการเป็นหนี้นอกระบบคือควรหยุดการกู้เงินเพิ่มจากเจ้าหนี้นอกระบบเพื่อมาโปะหนี้เก่า เพราะนอกจากจะไม่สามารถปิดหนี้ได้ทั้งหมดแล้วยังทำให้เป็นหนี้เพิ่มขึ้นอีกด้วย

ปรึกษาปัญหาการมีหนี้นอกระบบ

หากต้องการปรึกษาปัญหาของการมีหนี้นอกระบบ สามารถปรึกษากับหน่วยงานที่พร้อมให้ความช่วยเหลือได้ ดังนี้

1. ธนาคารแห่งประเทศไทย

  • สายด่วน 1359
  • เว็บไซต์ https://www.bot.or.th

2. กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม

  • สายด่วน 1111

3. มูลนิธิผสานวัฒนธรรม

  • โทรศัพท์ 02-214-0251-5
  • เว็บไซต์ https://crcfthailand.org

 

สรุปบทความ

สินเชื่อพรอมิสแนะนำวิธีปิดหนี้นอกระบบ

การเป็นหนี้นอกระบบนั้นไม่เพียงแต่ส่งผลเสียกับผู้กู้เท่านั้น แต่อาจส่งผลเสียไปถึงระดับเศรษฐกิจและสังคม รวมถึงส่งผลกระทบต่อความเป็นอยู่และความปลอดภัยของครอบครัวอีกด้วย เพื่อป้องกันไม่ให้คุณเป็นหนี้นอกระบบและได้รับความไม่เป็นธรรม สินเชื่อพรอมิสขอแนะนำการวางแผนในการกู้เงิน ดังนี้

  • ศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจกู้เงินอย่างถี่ถ้วน เช่น เปรียบเทียบดอกเบี้ย เงื่อนไข การผ่อนชำระจากหลายๆ แหล่งเงินกู้
  • วางแผนการเงินให้รอบคอบ เช่น จัดการบริหารเงินให้เป็นสัดส่วน ออมเงินไว้ใช้ยามฉุกเฉิน
  • เลือกกู้เงินจากสินเชื่อถูกกฎหมายและมีความน่าเชื่อถือ

อย่างไรก็ตามผู้ที่เดือดร้อนทางด้านการเงินควรพิจารณาขอกู้เงินจากสถาบันการเงินหรือสินเชื่อถูกกฎหมายที่ได้รับการรับรองจากธนาคารแห่งประเทศไทย อย่าหลงเชื่อโฆษณาที่อาจเป็นการหลอกลวงและอย่าให้ข้อมูลส่วนตัวแก่บุคคลที่ไม่น่าเชื่อถือโดยเด็ดขาด


กู้เท่าที่จำเป็นและชำระคืนไหว
ดอกเบี้ย 15%-25% ต่อปี
*กรุณาศึกษาข้อมูลผลิตภัณฑ์ก่อนการสมัครที่ promise.co.th
*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ และธนาคารแห่งประเทศไทยกำหนด

Tags: หนี้ในระบบ ปลดหนี้ ขอสินเชื่อ

พร้อมรู้กับพรอมิส