4 ขั้นตอนเตรียมให้พร้อมก่อนขอสินเชื่อเงินด่วน

25/04/2567
สินเชื่อน่ารู้

สินเชื่อเงินด่วน

 

การขอสินเชื่อเงินด่วนนั้นสะดวกและรวดเร็ว แต่ก็จำเป็นต้องมีการเตรียมตัวล่วงหน้า เพื่อเพิ่มโอกาสในการได้รับอนุมัติและเงื่อนไขที่ดีที่สุดในการขอสินเชื่อ ซึ่งมี 4 ขั้นตอนสำคัญที่ควรเตรียมตัวก่อนขอสินเชื่อเงินด่วน ไปดูกันเลย !!!!

แนะนำ 4 ขั้นตอนเตรียมตัวก่อนขอสินเชื่อเงินด่วน

สินเชื่อส่วนบุคคลพรอมิสแนะนำขั้นตอนเตรียมตัวก่อนขอสินเชื่อดังนี้

 


สินเชื่อเงินด่วน

1. ตรวจสอบคุณสมบัติและประวัติเครดิต

ศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับประเภทของสินเชื่อ วงเงิน อัตราดอกเบี้ย เงื่อนไข และคุณสมบัติของผู้กู้ ตรวจสอบประวัติเครดิตบูโรของตัวเอง เพื่อดูว่ามีประวัติการชำระหนี้ตรงเวลาหรือไม่ ซึ่งการตรวจสอบคุณสมบัติและประวัติเครดิตก่อนขอสินเชื่อ เป็นสิ่งที่สำคัญมาก เพราะจะช่วยให้คุณทราบว่าคุณมีคุณสมบัติตรงตามเกณฑ์ของสินเชื่อประเภทไหนบ้าง สถาบันการเงินมีแนวโน้มที่จะอนุมัติสินเชื่อของคุณหรือไม่ คุณจะได้รับเงื่อนไขสินเชื่อที่ดีที่สุดหรือไม่ วิธีตรวจสอบคุณสมบัติ ศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับสินเชื่อประเภทที่คุณสนใจ โดยดูจากเว็บไซต์ของธนาคารหรือสถาบันการเงิน หรือติดต่อธนาคารหรือสถาบันการเงินโดยตรงเพื่อสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับคุณสมบัติในการขอสินเชื่อ

2. ประเมินความสามารถในการผ่อนชำระ

คำนวณรายได้และรายจ่ายของตัวเองอย่างละเอียด ประเมินว่าสามารถผ่อนชำระหนี้สินได้ โดยไม่กระทบต่อค่าใช้จ่ายจำเป็นอื่นๆ ศึกษาตัวเลือกสินเชื่อที่มีระยะเวลาผ่อนชำระและอัตราดอกเบี้ยที่เหมาะสม ซึ่งการประเมินความสามารถในการผ่อนชำระ เป็นสิ่งที่สำคัญมากก่อนตัดสินใจขอสินเชื่อ เพราะจะช่วยให้คุณทราบว่าคุณมีภาระผ่อนชำระหนี้มากเกินไปหรือไม่ คุณสามารถผ่อนชำระหนี้สินได้อย่างสบายโดยไม่กระทบต่อค่าใช้จ่ายจำเป็นอื่นๆ คุณสามารถกู้ยืมเงินได้สูงสุดเท่าไหร่ ซึ่งวิธีประเมินความความสามารถในการผ่อนชำระแบบคร่าวๆ อาจจะคาดคะเนจากการคำนวณรายได้ รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับรายได้ทั้งหมดของคุณ เช่น เงินเดือน เงินจ้าง ค่าเช่า ฯลฯ คำนวณรายได้เฉลี่ยต่อเดือน คำนวณรายจ่าย รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับรายจ่ายทั้งหมดของคุณ เช่น ค่าใช้จ่ายในครัวเรือน ค่าผ่อนชำระหนี้ ฯลฯ แยกประเภทของรายจ่ายเป็น "จำเป็น" และ "ไม่จำเป็น" เป็นต้น

3. เตรียมเอกสารให้พร้อม

เอกสารที่ต้องใช้ในการขอสินเชื่อเงินด่วนนั้น อาจแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับประเภทของสินเชื่อ สถาบันการเงิน และวงเงินที่ต้องการกู้ยืม แต่โดยทั่วไปแล้วเอกสารที่ต้องเตรียมก่อนขอสินเชื่อเงินด่วน ยกตัวอย่างเช่น เตรียมเอกสารที่แสดงรายได้ สลิปเงินเดือน หนังสือรับรองเงินเดือน หรือเอกสารการเดินบัญชี เอกสารแสดงตัวตน เช่น บัตรประชาชน และเตรียมเอกสารอื่นๆ เพิ่มเติมตามประเภทของสินเชื่อ หรือตามที่สถาบันการเงินนั้นๆ ร้องขอ

4. เลือกแหล่งเงินกู้ที่น่าเชื่อถือ

ศึกษาข้อมูลเปรียบเทียบสินเชื่อจากธนาคารหรือสถาบันการเงินต่างๆ เลือกแหล่งเงินกู้ที่มีชื่อเสียง น่าเชื่อถือ และเสนอเงื่อนไขที่เหมาะสมกับตนเองที่สุด อ่านสัญญากู้ยืมอย่างละเอียดก่อนเซ็นชื่อ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญมาก เพื่อป้องกันความเสี่ยงจากการถูกเอารัดเอาเปรียบ และปัญหาต่างๆ ที่อาจตามมามีวิธีการดังนี้

●    ตรวจสอบใบอนุญาต: ก่อนตัดสินใจกู้เงินหรือขอสินเชื่อ ควรตรวจสอบให้แน่ใจว่า สถาบันการเงินนั้นๆ ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจสินเชื่อเงินด่วนอย่างถูกต้องจากธนาคารแห่งประเทศไทย โดยสามารถตรวจสอบได้ที่เว็บไซต์ของธนาคารแห่งประเทศไทย 

●    เปรียบเทียบข้อมูล: ศึกษาข้อมูล เปรียบเทียบเงื่อนไข อัตราดอกเบี้ย ค่าธรรมเนียม และบริการต่างๆ ของสถาบันการเงินหลายๆ แห่งก่อนตัดสินใจ

●    อ่านรีวิว: ศึกษาข้อมูล รีวิว และประสบการณ์จากผู้ใช้บริการจริง เพื่อประกอบการตัดสินใจ

●    เลือกแหล่งเงินกู้ที่มีชื่อเสียง: เลือกกู้เงินจากสถาบันการเงินที่มีชื่อเสียงเชื่อถือได้ และมีประสบการณ์ยาวนาน

●    ระวังเงินกู้นอกระบบ: หลีกเลี่ยงการกู้เงินจากเงินกู้นอกระบบ เพราะมักมีอัตราดอกเบี้ยสูง คิดค่าธรรมเนียมแพง และเสี่ยงต่อการถูกเอารัดเอาเปรียบ

●    ศึกษาข้อมูลให้ละเอียด: ก่อนเซ็นสัญญาใดๆ ควรอ่านรายละเอียดสัญญาให้เข้าใจอย่างถี่ถ้วน ถามคำถามให้กระจ่างหากมีข้อสงสัย

ซึ่งแหล่งเงินกู้ที่น่าเชื่อถือที่แนะนำ เพื่อหาเงินด่วน*ไว้ใช้ยามฉุกเฉิน ขอแนะนำสินเชื่อส่วนบุคคลพรอมิส คือ เงินกู้ยืมส่วนบุคคลที่ไม่ต้องมีหลักทรัพย์หรือบุคคลค้ำประกัน ซึ่งสามารถสมัครสินเชื่อได้ง่ายๆ อัตราดอกเบี้ย 15%-25% ต่อปี สมัครง่ายได้ทุกที่ สมัครได้หลายช่องทาง ทั้งที่สาขาหรือจุดบริการหลายแห่งที่ครอบคลุมในหลายจังหวัดของประเทศ หรือสมัครผ่านเว็บไซต์และแอปพลิเคชันที่มีทั้ง iOS และ Android สะดวกสบาย สินเชื่ออนุมัติไว ทันใจใน 1 ชั่วโมง*

 

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน : https://bitly.promise.co.th/blog2404_03

เคล็ดลับเพิ่มเติม

รักษาประวัติการชำระหนี้ให้ดีอยู่เสมอ เก็บออมเงินอย่างสม่ำเสมอ วางแผนการใช้เงินอย่างรอบคอบ ซึ่งการเตรียมตัวให้พร้อมก่อนขอสินเชื่อ จะช่วยเพิ่มโอกาสในการได้รับอนุมัติสินเชื่อเงินด่วน และช่วยให้ได้เงื่อนไขที่ดีที่สุด ทั้งนี้ควรศึกษารายละเอียดของสินเชื่อส่วนบุคคลแต่ละประเภทก่อนตัดสินใจเลือก เพื่อให้ได้รับสินเชื่อที่ตรงกับความต้องการและเหมาะสมกับสภาพการเงินของตนเอง 

ข้อควรระวัง

สินเชื่อเงินด่วนของแต่ละธนาคารหรือสถาบันการเงินต่างๆ อาจมีอัตราดอกเบี้ยและค่าธรรมเนียมที่แตกต่างกัน ควรพิจารณาความสามารถในการผ่อนชำระก่อนตัดสินใจขอสินเชื่อ และระวังมิจฉาชีพที่หลอกลวงให้กู้เงินโดยเสนอเงื่อนไขที่ไม่เป็นธรรม


กู้เท่าที่จำเป็นและชำระคืนไหว
ดอกเบี้ย 15%-25% ต่อปี
*กรุณาศึกษาข้อมูลผลิตภัณฑ์ก่อนการสมัครที่ promise.co.th
*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ และธนาคารแห่งประเทศไทยกำหนด
*หากยื่นเอกสารครบถ้วนภายใน 18.00 น. และไม่มีเหตุขัดข้องด้านเอกสาร หรือระบบ จะสามารถอนุมัติได้ภายใน 1 ชั่วโมง หรือภายในวันถัดไป
 

Tags: สินเชื่อเงินด่วน ตรวจสอบคุณสมบัติ เครดิตทางการเงิน

พร้อมรู้กับพรอมิส