รวมวิธีเพิ่มโอกาสได้รับอนุมัติสินเชื่อ ไม่ยากอย่างที่คิด

20/10/2566
สินเชื่อน่ารู้

 

 สมัครสินเชื่อยังไงให้ผ่าน

 

ถ้ากังวลว่าจะขอสินเชื่อไม่ผ่าน ลองแวะมาเติมความรู้ด้วยวิธีเพิ่มโอกาสได้รับอนุมัติสินเชื่อ เพียงแค่ทำตามไม่กี่ขั้นตอน ก็จะช่วยเพิ่มโอกาสการขอสินเชื่อให้ผ่านได้ไม่ยากเท่าเริ่มต้นด้วยตัวเองตั้งแต่ศูนย์ ใครกำลังสงสัยว่าต้องสมัครสินเชื่อยังไงให้ผ่าน ลองอ่านเนื้อหาเกี่ยวกับวิธีเพิ่มโอกาสได้รับอนุมัติสินเชื่อที่เราเตรียมมา จะช่วยเสริมโอกาสให้มีเปอร์เซ็นต์ผ่านมากขึ้นแน่นอน

 

5 วิธีสมัครขอสินเชื่อยังไงให้ผ่าน

 

5 วิธีสมัครขอสินเชื่อยังไงให้ผ่าน

 

แนะนำ 5 วิธีเพิ่มโอกาสได้รับอนุมัติสินเชื่อ คือ ทำประวัติการเงินให้ดี, ไม่ควรมีหนี้เกิน 30% ของเงินเดือน, ไม่ควรขอสินเชื่อถี่มากเกินไป, เลือกสินเชื่อให้เหมาะสมกับความต้องการ และจัดเตรียมเอกสารให้ครบถ้วน ซึ่งรายละเอียดเกี่ยวกับวิธีเพิ่มโอกาสได้รับอนุมัติสินเชื่อจะมีดังนี้

 

1. ทำประวัติการเงินของตัวเองให้ดี 

ทำประวัติการเงินของตัวเองให้ดี คือ การที่เราไม่สร้างหนี้เสีย หรือไม่มีประวัติการค้างชำระ เพราะเมื่อสถาบันการเงินทำการเช็กประวัติของเรา และเห็นว่าประวัติการชำระเงินตรงเวลามาโดยตลอด จะช่วยให้มีโอกาสมากขึ้น ถือเป็นวิธีเพิ่มโอกาสได้รับอนุมัติสินเชื่ออันดับแรกสุดที่ควรทำอย่างมาก

 

2. ไม่ควรมีหนี้เกิน 30% ของเงินเดือน

ไม่ควรมีหนี้เกิน 30% ของเงินเดือน เป็นอีกหนึ่งวิธีเพิ่มโอกาสได้รับอนุมัติสินเชื่อแบบหลัก ๆ เลยก็ว่าได้ เนื่องจากการมีหนี้เกินกว่า 30% ของเงินเดือน สถาบันการเงินอาจมองว่าคุณไม่สามารถรับภาระได้มากไปกว่านั้นแล้ว ทำให้ขอสินเชื่อไม่ผ่าน ดังนั้นรักษาตัวเลขนี้อย่าให้เกิน เพื่อช่วยเพิ่มโอกาสขอสินเชื่อให้ผ่านได้เช่นกัน

 

3. ไม่ควรขอสินเชื่อถี่เกินไป

ไม่ควรขอสินเชื่อถี่เกินไป เพราะการขอสินเชื่อถี่เกินไปอาจเป็นสัญญาณบ่งบอกบางอย่าง ว่าคุณกำลังสูญเสียสภาพคล่องทางการเงินหรือเปล่า จึงต้องมีการกู้ยืมเพื่อมาใช้งานหลายครั้ง ต่อให้มีวิธีเพิ่มโอกาสได้รับอนุมัติสินเชื่อดีแค่ไหน ถ้ากู้บ่อยไปก็เสี่ยงไม่ผ่านมากเลยทีเดียว

 

 4. เลือกสินเชื่อให้เหมาะกับความต้องการ

เลือกสินเชื่อให้เหมาะสมกับความต้องการ เช่น หากต้องการซื้อรถ ใช้สินเชื่อเช่าซื้อ หากต้องการซื้อบ้าน ก็ใช้สินเชื่อบ้าน หรือหากต้องการผ่อนสินค้าที่ใช้เวลาประมาณ 1-5 ปี ก็อาจเป็นสินเชื่อส่วนบุคคลเพื่อผ่อนสินค้าทั่วไปนั่นเอง

 

5. จัดการเตรียมเอกสารให้พร้อม

จัดเตรียมเอกสารให้พร้อม คือ วิธีเพิ่มโอกาสได้รับอนุมัติสินเชื่อขั้นตอนสุดท้าย เมื่อเราทำ 4 ข้อด้านบนอย่างครบถ้วน เพราะการเตรียมเอกสารให้ครบ จะช่วยให้เจ้าหน้าที่สามารถตรวจสอบได้รวดเร็วขึ้น แปลว่าช่วยให้การอนุมัติสินเชื่อเร็วขึ้นเหมือนกัน

 

สรุปบทความ

สำหรับการวิธีการขอสินเชื่อให้ผ่านนั้นควรทำให้ครบทุกข้อ เพื่อสร้างให้วิธีการขอสินเชื่อให้ผ่าน ส่งผลมากที่สุดจนถึงขั้นตอนการอนุมัติเงินให้กับเรา ดังนั้นตอนนี้ทุกคนคงพร้อมแล้วที่จะขอสินเชื่อจากสถาบันการเงินที่เลือกไว้ แต่ถ้าใครยังไม่ได้พิจารณาเลือกสถาบันการเงิน Promise ขอแนะนำว่าปัจจุบัน เรามีช่องทางการขอสินเชื่อที่หลากหลาย เช่น ขอผ่านเว็บไซต์, แอปพลิเคชัน ทั้งระบบปฏิบัติการ iOS และ Andriod พร้อมอนุมัติวงเงินสูงสุดไม่เกินถึง 300,000 บาท และสามารถอนุมัติได้ภายใน 1 ชั่วโมง

 

Tags: สินเชื่อส่วนบุคคล วิธีสมัครสินเชื่อ อนุมัติสินเชื่อ

พร้อมรู้กับพรอมิส