รวมวิธีปลดหนี้บัตรเครดิตให้หมดเร็ว

20/10/2566
สินเชื่อน่ารู้

 

 

สินเชื่ออนุมัติไว

หนี้บัตรเครดิตสร้างง่าย แต่บางครั้งก็จบยาก เพราะฉะนั้นต้องมีวิธีปลดหนี้บัตรเครดิตที่ถูกต้อง และมีประสิทธิภาพมากพอ ถึงจะสามารถจัดการได้อย่างหมดจด ใครที่ชอบใช้งานบัตรเครดิตแล้วปิดหนี้ได้ช้า ลองเข้ามาดูวิธีปลดหนี้บัตรเครดิตที่ Promise เตรียมมาแนะนำกัน ว่าจะสามารถนำไปปรับใช้กับชีวิตประจำวันอย่างไรได้บ้าง

 

9 วิธีปลดหนี้บัตรเครดิตให้หมดไว

 

9 วิธีปลดหนี้บัตรเครดิตให้หมดไว

 

แนะนำ 9 วิธีปลดหนี้บัตรเครดิตให้หมดไว และมีประสิทธิภาพ ซึ่งสามารถเลือกไปใช้ให้เหมาะสมกับชีวิตการใช้จ่ายได้เลย หรือถ้าสามารถนำทุกวิธีปลดหนี้บัตรเครดิตไปใช้ได้ ก็จะยิ่งช่วยให้เราเคลียร์หนี้บัตรได้เร็วมากขึ้นเช่นกัน

 

 1. บัตรไหนไม่ใช้ให้ปิดไปเลย

บัตรไหนไม่ใช้ให้ปิดไปเลย เพราะถ้าเรายังไม่ปิด อาจเสียค่าธรรมเนียมไปฟรี ๆ ได้เช่นกัน รวมถึงบางช่วงเวลาอาจหักห้ามใจไม่อยู่ และเลือกที่จะใช้งานจนกลายเป็นการสร้างหนี้ขึ้นมาอีก วิธีปลดหนี้บัตรเครดิตทางอ้อมแบบง่าย ๆ จึงปิดไปก่อนที่จะใช้งานนั่นเอง 

 

2. จัดลำดับหนี้สินที่ค้างอยู่

จัดลำดับหนี้สินที่ค้างอยู่ คือ วิธีปลดหนี้บัตรเครดิตที่จะทำให้เราเห็นความสำคัญของมวลหนี้ทั้งหมด ตัวไหนมีดอกเบี้ยสูง ตัวไหนควรปิดยอดก่อน พอเรียงลำดับได้แล้วเราจะไม่เหนื่อยมาในการจัดการหนี้ทั้งหมด

 

3. บริหารค่าใช้จ่ายรายเดือนให้ลงตัว

วิธีปลดหนี้บัตรเครดิตด้วยการบริหารค่าใช้จ่ายรายเดือนให้ลงตัว เพื่อให้เราไม่ต้องหยิบยืมเงินในอนาคตมาใช้งาน และไม่เป็นการสร้างหนี้จากบัตรเครดิตในทางเดียวกันด้วย มีรายได้เท่าไหร่ ก็ควรแบ่งค่าใช้จ่ายให้พอดี และไม่เกินกำลังมากเกินไป

 

4. จ่ายมากกว่าขั้นต่ำ

จ่ายมากกว่าขั้นต่ำ คือ วิธีปลดหนี้บัตรเครดิตได้เร็วที่สุด เพราะการโปะเงินเพิ่มเข้าไปจากยอดขั้นต่ำ จะช่วยให้ลดต้น และลดดอกเบี้ยได้ต่ำลงมากกว่าการจ่ายขั้นต่ำเพียงอย่างเดียว

 

9 วิธีปลดหนี้บัตรเครดิตให้หมดไว

 

5. ลดรายจ่ายที่ไม่จำเป็นออกไป

ลดรายจ่ายที่ไม่จำเป็นออกไป เพราะถ้าเรามีรายจ่ายไม่จำเป็นเพิ่มมากขึ้น อาจทำให้รายได้ของเรามีไม่เพียงพอ จนต้องหันไปพึ่งพาเงินสำรองจากบัตรเครดิต และกลายเป็นการสร้างหนี้ซ้ำซ้อนไปเรื่อย ๆ ไม่มีที่สิ้นสุด

 

6. มีเงินก้อนให้รีบโปะเยอะๆ

มีเงินก้อนให้รีบโปะเยอะ ๆ ซึ่งมีเหตุผลเดียวกันกับวิธีปลดหนี้บัตรเครดิตที่ให้จ่ายมากกว่าขั้นต่ำ ช่วยให้ต้นลดได้ไวขึ้น ดอกเบี้ยลดน้อยลง

 

7. ซื้อของด้วยเงินสดและซื้อเฉพาะของที่จำเป็น

ซื้อของด้วยเงินสดและซื้อเฉพาะของที่จำเป็น บางครั้งการเจอของผ่อน 0% 10 เดือน อาจเป็นการสร้างความง่ายในการใช้จ่ายมากเกินไปจนเราลืมคิดว่า ของสิ่งนั้นจำเป็นกับเราแค่ไหน คุ้มค่าหรือไม่ที่จะมีหนี้สินผูกกับตัวนานเกือบปี

 

8. รวมหนี้ทั้งหมดเป็นก้อนเดียว

วิธีปลดหนี้บัตรเครดิตแบบทันใจ ด้วยการรวมหนี้ทั้งหมดเป็นก้อนเดียว คือ หากเรามีหนี้บัตรเครดิตทั้งหมดเท่าไหร่ ให้ทำการกู้สินเชื่อส่วนบุคคลที่มีดอกเบี้ยไม่สูงมากนัก มาจัดการค่าใช้จ่ายหนี้บัตรเครดิตทั้งหมด แล้วหันไปผ่อนสินเชื่อเพียงอย่างเดียวแทน

 

9. เจรจากับธนาคารเจ้าของบัตรเครดิต

เจรจากับธนาคารเจ้าของบัตรเครดิต เป็นวิธีปลดหนี้บัตรเครดิตที่เราไม่ต้องรู้สึกเขินอาย เพราะหากเรารู้ตัวว่ากำลังจะรับภาระบัตรเครดิตไม่ไหว การหาทางออก หรือหาวิธีปลดหนี้บัตรเครดิตร่วมกันกับธนาคาร เป็นทางออกที่ดีที่สุดในการได้มาซึ่งเงื่อนไขที่จะทำให้เราปลดหนี้ได้เร็ว

 

สรุปบทความ

นอกเหนือจากวิธีปลดหนี้บัตรเครดิตทั้งหมดที่กล่าวมา แนะนำว่าให้ใช้ทุกวิธีควบคู่กันไปตามความเหมาะสมของแต่ละสถานการณ์​ เมื่อปลดหนี้บัตรเครดิตได้หมดแล้ว ก็พึงระลึกไว้ว่าถ้าสภาพคล่องยังไม่ดี อย่าสร้างหนี้เพิ่มขึ้นมาอีก ส่วนใครที่ต้องใช้วิธีปลดหนี้บัตรเครดิตอย่างการรวมหนี้ไว้เป็นก้อนเดียว ลองเข้ามาสมัครสินเชื่ออนุมัติไวจาก Promise ได้ที่หน้าเว็บไซต์, แอปพลิเคชัน ทั้งระบบปฏิบัติการ iOS และ Android เพราะเราสามารถอนุมัติให้คุณได้ภายใน 1 ชั่วโมง

 

 

Tags: วิธีสมัครสินเชื่อ ปลดหนี้ บัตรเครดิต

พร้อมรู้กับพรอมิส