Affiliate Marketing ช่องทางหารายได้สุดเจ๋ง ฉบับมนุษย์เงินเดือนเวลาน้อยนิด

07/11/2566
ไลฟ์สไตล์

 

Affiliate Marketing ช่องทางหารายได้สุดเจ๋ง

 

พนักงานออฟฟิศ เหล่ามนุษย์เงินเดือนเวลาน้อยอยากหารายได้เสริม ห้ามพลาดวิธีการหารายได้เสริมง่ายๆ อยู่ที่ไหนก็ทำได้กับ Affiliate Marketing รูปแบบการหารายได้เสริมยอดฮิต ที่เหมาะกับมนุษย์เงินเดือน

 

Affiliate Marketing คืออะไร ?

 

Affiliate Marketing คือ โมเดลทางการตลาดที่มาแรงในโลกออนไลน์ ที่ช่วยให้เจ้าของธุรกิจหรือบริษัทต่างๆ สามารถทำการตลาดออนไลน์ และเพิ่มยอดขายได้โดยการทำ Content ในสื่อต่างๆ หรือ สามารถใช้บริการตัวแทนการขายที่เหมาะสมกับธุรกิจของคุณได้ตามต้องการใน Platform ต่างๆ โดยมีข้อตกลงหรือเงื่อนไขเพื่อเสนอให้กับตัวแทนในการทำ Affiliate Marketing 

 

ส่วนฝั่งของตัวแทน ใครที่สนใจหารายได้เสริม สามารถเข้าไปหาสินค้าหรือการบริการที่เราสนใจมาทำ Affiliate Marketing ได้ตาม Platform ต่างๆ ที่เปิดให้บริการ Affiliate Program ได้เช่นกัน ในวันนี้เราจะมาเจาะวิธีการหารายได้เสริมโดยทำ Affiliate Marketing ในมุมของตัวแทนเหล่ามนุษย์เงินเดือนที่อยากหารายได้เสริมกัน

 

อยากทำ Affiliate Marketing ต้องเริ่มต้นยังไง ?

 

มนุษย์เงินเดือน อยากหารายได้เสริมผ่าน Affiliate Marketing ต้องเริ่มจากมองหา Platform ต่างๆ ที่เปิดให้บริการ Affiliate Program ใน Platform ที่เราถนัดในการทำ Content โปรโมต เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายเข้ามาสั่งซื้อสินค้า หลังจากนั้นมองหาสินค้าที่สนใจ และเหมาะสมกับเรา เลือกสินค้าที่สามารถทำตามข้อตกลงและเงื่อนไขของเจ้าของธุรกิจนั้นๆ ได้ หลังจากนั้นสมัคร และคัดลอก Affiliate Link จากผู้ให้บริการ มาแปะไว้ที่ Content ของเรา เมื่อมีผู้สนใจสั่งซื้อ หรือเข้ามาชมสินค้าผ่าน Content ของเราโดยกดคลิก Affiliate Link หากเกิดยอดขายขึ้นจาก Content ที่เราโปรโมตก็จะได้เปอร์เซ็นต์จากยอดขายหรือได้ค่า Commission ตามเงื่อนไขและข้อตกลงของธุรกิจนั้นๆ 

 

Affiliate Marketing-incontent-01.jpg

 

Affiliate Link ลิงก์ อัศจรรย์ช่วยสร้างเงิน ?

 

Affiliate Link สิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้เมื่อทำ Affiliate Marketing เพราะต้องนำลิงก์ของสินค้ามาใส่ไว้ใน Content ยิ่งมีคลิกเข้ามาดู หรือซื้อสินค้าผ่าน Affiliate Link ที่นำมาใส่ไว้มากเท่าไหร่ ตัวแทนก็จะได้รายได้จากลิงก์ นั้นมากยิ่งขึ้น Affiliate Link สามารถแบ่งวิธีการทำงานตามเงื่อนไขได้ 3 รูปแบบคือ

 

Pay Per Sale (PPS)

เป็นรูปแบบที่ตัวแทนต้องดึงดูดกลุ่มเป้าหมายที่มีโอกาสเข้ามาสั่งซื้อสินค้าผ่าน Affiliate Link ต้องมีการสั่งซื้อ หรือปิดการขายได้เท่านั้นถึงจะได้รายได้จากลิงก์นี้

 

Pay Per Lead (PPL)

การรับรายได้จากรูปแบบนี้คือการที่ตัวแทนใช้วิธีการดึงดูดกลุ่มเป้าหมายมาคล้ายกับแบบที่ 1 แต่วิธีการได้รับรายได้จากรูปแบบนี้คือกลุ่มเป้าหมายต้องคลิก Affiliate Link เพื่อลงทะเบียน หรือสมัครสมาชิก (เป็นรูปแบบให้กลุ่มเป้าหมายเข้ามากรอกข้อมูลส่วนบุคคล)

 

Pay Per Click (PPC)

เป็นรูปแบบที่ค่อนข้างน่าสนใจ เพราะตัวแทนจะได้รายได้ทุกการคลิกเข้าไปดูสินค้าผ่าน Affiliate Link ที่เราเอามาแปะไว้ แต่แน่นอนว่าการได้รับรายได้จากรูปแบบ Affiliate Link Pay Per Click ผลตอบแทนจะไม่สูงเท่ากับรูปแบบ Pay Per Sale และ Pay Per Lead 

 

Affiliate Link ทั้ง 3 รูปแบบนี้จะเลือกใช้  Affiliate Link รูปแบบไหนก็ต้องเลือกให้เหมาะสมกับสินค้า และบริการที่เราได้เลือกมาเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างรายได้ของเรา และตัวเราเองก็ต้องมั่นใจด้วยว่าเราชื่นชอบ และสามารถนำเสนอสินค้านั้นได้ดีเพราะจะส่งผลถึงการทำ Content เพื่อดึงดูดกลุ่มเป้าหมายของเราอีกด้วย

 

เป็นตัวแทน Affiliate Marketing ที่ดีมีแต่ ปัง! กับ ปัง!

 

เมื่อเราเลือก Platform และสินค้าที่จะทำ Affiliate Marketing แล้ว สิ่งที่ควรเตรียมตัวในขั้นตอนต่อไป และควรทำอย่างสม่ำเสมอ คือ 

 

Is Platform Best for Me?

มองหา Platform ที่เหมาะกับตัวเรา Platform ที่เราถนัดในการทำ Content หากชอบนำเสนอ Content เป็นรูปแบบ VDO Platform ที่น่าสนใจแนะนำเป็น Tiktok ที่สามารถ Creative content อย่างสร้างสรรค์ได้อย่างเต็มที่ผ่านรูปแบบ VDO  แต่หากชอบเขียน Content แนะนำ หรือ Content Review  แนะนำเป็น Platform ยอดนิยมอย่าง Facebook เพราะสามารถเขียน Content ได้อย่างอิสระตามสไตล์ตัวเอง พร้อมแปะ Affiliate Link

 

Choose The Right Products

เมื่อเราหา Platform ที่เหมาะสมกับเราเรียบร้อยแล้วสเต็ปต่อไปที่ขาดไม่ได้เลยคือการหา ‘สินค้า’ การหาสินค้าเป็นข้อที่สำคัญมาก ไม่ใช่เพียงแค่หาสินค้าอะไรก็ได้มาขาย แต่ขอแนะนำว่าสินค้าที่จะนำมาขายนั้นควรเป็นสินค้าที่คุณค่อนข้างสนใจ เพราะเมื่อได้นำสินค้าที่เราสนใจ และเข้าใจอยู่แล้วว่าสินค้านั้นมีประโยชน์ และมีวิธีการใช้อย่างไร เราก็นำเสนอ Content ที่เป็นของตัวเองออกมาได้เป็นอย่างดี รวมถึงสามารถตอบคำถามจากผู้ที่สนใจสั่งซื้อสินค้าได้อย่างชัดเจน

 

Evergreen Content

Content ที่ทำให้กลุ่มเป้าหมายที่เข้ามารับชมไม่สามารถตัดสินได้ว่าเป็น Content ใหม่ หรือ Content เก่า ไม่ต้องระบุวัน และเวลาใน Evergreen Content จะเป็น Content ที่สามารถดึงดูดผู้คนให้มาสนใจ Content สินค้าและบริการของเราได้ตลอดเวลา แต่…ไม่ควรทำ Evergreen Content  มาเพียง Content เดียว และใช้ประกอบการทำ Affiliate Marketing ตลอดไป เราควรทำ Content ใหม่ๆ เพื่อมา Support ช่องทางการขายของเราอย่างสม่ำเสมอ เพราะหากกลุ่มเป้าหมายเห็น Content เดิมซ้ำๆ ก็จะรู้สึกเบื่อหน่ายได้ และลองคิดดูว่าหากเป็นคุณ สนใจสินค้าใดสินค้าหนึ่ง แต่เมื่อเข้าไปในช่องทางการขายนั้นแล้ว มีเพียง Content เดียว คุณจะกดสั่งซื้อหรือไม่ ?

 

Engagement

สร้างปฏิสัมพันธ์ และความรู้สึกที่ดีต่อกลุ่มเป้าหมายที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นในช่องทางของเรา แม้ว่ากลุ่มคนเหล่านั้นจะเป็นลูกค้าของเราแล้วหรือไม่ก็ตาม เพราะหากถ้ายังไม่ได้เป็นลูกค้าของเรา สักวันหนึ่งคำแนะนำที่เรามีให้กับพวกเขา และการรับฟังคำแนะนำจากพวกเขาหรือลูกค้าที่เคยสั่งซื้อไปแล้ว อาจส่งผลให้กลุ่มคนเหล่านั้นกลายมาเป็นลูกค้าของเรา และกลับมาอุดหนุนสินค้าผ่าน Affiliate Link ในช่องทางของเราและกลายเป็นลูกค้าประจำตลอดไป

 

Trust is built

เมื่อเราสร้างปฏิสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าแล้ว ความไว้วางใจ และความเชื่อใจก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน  ในข้อนี้สามารถขยายมาได้จากข้อ Evergreen Content และ  Engagement ได้ เพราะการสร้างความไว้วางใจ และความเชื่อใจสามารถสร้างได้ด้วย Content และ Engagement 

 

สร้างความไว้วางใจจาก Content คือ สร้าง Content ด้วยตัวเอง ไม่คัดลอก Content จากตัวแทน Affiliate Marketing ที่ขายสินค้าและบริการชนิดเดียวกับเรา หากสามารถทำได้ความไว้วางใจจากลูกค้าที่มีให้กับเราก็จะสามารถเพิ่มขึ้นได้ เนื่องจากเราสามารถให้คำแนะนำ หรือรีวิวสินค้าและบริการนั้นๆ ได้ดีกว่าที่นำแค่ Affiliate Link มาแปะไว้ใน Content เฉยๆ โดยที่ไม่เคยได้ทดลองใช้สินค้าหรือบริการนั้นจริงๆ

สร้างจากความไว้วางใจจากการสร้าง Engagement คือการที่เราสามารถตอบคำถามผู้ที่สนใจสั่งซื้อสินค้าได้อย่างทันท่วงที ไม่ปล่อยให้ลูกค้ารอคำตอบนานเกินไปหากเราสามารถตอบคำถามได้อย่างทันท่วงทีจะส่งผลให้ลูกค้ารู้สึกได้รับความใส่ใจจากเรา แม้ว่าเขาจะยังไม่ได้เป็นลูกค้าของเราก็ตาม

 

 

Affiliate Marketing เกิดขึ้นเพียงไม่นานก็สามารถสร้างรายได้ให้กับหลากหลายอาชีพได้เป็นอย่างดี จึงเป็นอีกช่องทางหารายได้ที่ดีของเหล่าพนักงานออฟฟิศ มนุษย์เงินเดือนเวลาน้อย เพราะทำที่ไหนก็ได้ ไม่กำหนดเวลาในการทำงานชัดเจน ทุกอย่างเกิดขึ้นจากความพยายามของเรา ‘ทำมากได้รายได้มาก ทำน้อยได้รายได้น้อย’ อยากให้กลุ่มเป้าหมายคลิกซื้อสินค้าจาก Affiliate Link เรามากเท่าไหร่ เราก็ต้องยิ่งตั้งใจทำ Content ให้ตรงใจกลุ่มเป้าหมายแม้ว่าจะได้รับค่าตอบแทนเป็นเปอร์เซ็นต์ ก็ยังดีกว่าได้รับรายได้ช่องทางเดียว คือผ่านบริษัทที่ทำงานอยู่ Affiliate Marketing ถือว่าเป็นอีกหนึ่งรายได้ช่องทางที่ 2 ที่ช่วยเสริมความมั่นคงทางการเงินของคุณได้ไม่มากก็น้อย

 

แต่บางทีอนาคตทางการเงินของเราก็ไม่แน่นอนเรื่องฉุกเฉินทางการเงินเกิดขึ้นได้เสมอ เราจึงขอแนะนำสินเชื่อส่วนบุคคลพรอมิส สินเชื่อหมุนเวียนสำหรับมนุษย์เงินเดือน ไม่ต้องมีบุคคลหรือหลักทรัพย์ค้ำประกันใดๆ สามารถสมัครได้ผ่าน เว็บไซต์ Promise.co.th หรือ Mobile Application ก็สะดวกรวดเร็วไม่ต้องไปสาขา แนะนำกู้เงินในยามจำเป็นต้องใช้ เพื่อลดการเพิ่มภาระหนี้สินโดยไม่จำเป็น

 

*กรุณาศึกษาข้อมูลผลิตภัณฑ์ก่อนการสมัคร

*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ และธนาคารแห่งประเทศไทยกำหนด

*บริการยืนยันตัวตนแบบดิจิทัลเฉพาะผู้มีรายได้ต่อเดือน 20,000 บาทขึ้นไป หากไม่ตรงเงื่อนไข เจ้าหน้าที่จะติดต่อกลับเพื่อแนะนำการยื่นเอกสารหลังการสมัคร

Tags: Affiliate มนุษย์เงินเดือน Marketing

พร้อมรู้กับพรอมิส