5 TIPS จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก สายเที่ยวห้ามพลาด !

07/11/2566
ไลฟ์สไตล์

5 TIPS จองตั๋วเครื่องบินราคา

 

หลังจากวิกฤต Covid-19 ผ่านพ้นไปหรือถ้าจะพูดให้ถูกคือ กลับมาใช้ชีวิตปกติแบบอยู่ร่วมกับโควิดได้แล้ว เชื่อว่าหลาย ๆ คน ก็คงมีแผนหรือเริ่มที่จะออกไปเที่ยวต่างจังหวัด หรือ ต่างประเทศ กันถ้วนหน้า แน่นอนว่าค่าตั๋วเครื่องบินในทริปที่จำเป็นต้องเดินทางด้วยเครื่องบินก็เป็นค่าใช้จ่ายที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่ถ้าหากได้ตั๋วเครื่องบินในราคาที่ถูก ก็จะมีเงินไปใช่จ่ายในส่วนอื่น ๆ ของทริปได้ วันนี้สินเชื่อส่วนบุคคลพรอมิสจะขอมาแนะนำทิปจองตั๋วเครื่องบินราคาถูกที่จะช่วยทุกคนประหยัดค่าเดินทางได้กัน ใครสนใจมาดูกันเล้ย !

 

เทคนิคจองตั๋วเครื่องบินราคาถูกที่สินเชื่อส่วนบุคคลพรอมิสนำมาแชร์มีด้วยกัน 5 เทคนิค

 

1. เปรียบเทียบราคาตั๋วเครื่องบินแบบกว้าง ลึก และอัตโนมัติ

ราคาตั๋วเครื่องบินในแต่ละแพลตฟอร์มนั้น มักจะมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาในทุก ๆ วัน ซึ่งในแต่ละวันราคาของแต่ละสายการบินและแต่ละแพลตฟอร์มก็จะมีราคาถูกแพงไม่เท่ากัน ซึ่งบางวันก็อาจจะเป็นจังหวะที่ดีของบางสายการบินและบางแพลตฟอร์ม เพราะ ถูกเป็นพิเศษก็เป็นได้ ดังนั้นกว่าที่เราจะได้ตั๋วเครื่องบินราคาถูกจึงต้องเสียเวลาติดตามหลาย ๆ สายการบิน หลาย ๆ แพลตฟอร์มไปพร้อม ๆ กัน ซึ่งเราสามารถใช้ตัวช่วยในการเปรียบเทียบราคาตั๋วเครื่องบินได้ผ่านแพลตฟอร์มต่าง ๆ แบบอัตโนมัติ เช่น Traveloka, Trip.com หรือ google flights ซึ่งจะช่วยให้เราประหยัดเวลาในการหาตั๋วเครื่องบินทีละช่องทางได้มากเลยทีเดียว และในบางแพลตฟอร์มจะมีฟังก์ชันที่มีการแจ้งเตือนเมื่อราคาตั๋วเครื่องบินลดลงอีกด้วยนะ

 

2. วางแผนเที่ยวล่วงหน้า 8 - 12 สัปดาห์

ทำไมต้อง 8 - 12 สัปดาห์ ? นั่นก็เพราะเป็นช่วงเวลาที่มีโอกาสเจอโปรโมชันตั๋วเครื่องบินราคาถูกมากที่สุด ถ้าหากจองตั๋วเครื่องบินล่วงหน้านานเกินไป เช่น จองล่วงหน้าเป็นปี ๆ แน่นอนว่าโดยปกติจะไม่มีโปรโมชันล่วงหน้านานขนาดนั้น ก็จะทำพลาดโปรโมชันเด็ด ๆ ที่จะมาหลังคุณจองได้ และการจองล่วงหน้าไม่ใกล้กว่า 8 สัปดาห์ จะทำให้เรามีโอกาสเปรียบเทียบราคาตั๋วเครื่องบินแบบไม่ต้องรีบร้อน จนต้องยอมจ่ายเงินจองตั๋วเครื่องบินในราคาสูงเพราะมีตัวเลือกเหลือไม่มาก

 

3. เลือกวันเดินทางและเวลาเดินทางให้ดี 

แน่นอนว่าการเลือกท่องเที่ยวในวันธรรมดานั้นมีข้อดีมากมาย ไม่ว่าจะเป็นราคาที่พักที่อาจจะถูกกว่าช่วงวันหยุดกว่าครึ่งราคาก็มี รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมก็จะไม่แออัดมากเช่นกัน การไปทานร้านอาหารเด็ดๆ ก็ไม่ต้องรอนาน ที่สำคัญก็คือราคาตั๋วเครื่องบินก็มักจะถูกกว่าวันหยุดเป็นปกติ ถ้าต้องการเดินทางแบบใช้งบไม่มาก ก็ควรหลีกเลี่ยงการเดินทางในช่วงวันหยุดยาวๆ หรือช่วงเทศกาล เพราะแน่นอนเป็นช่วงที่ผู้คนส่วนใหญ่ต้องการไปท่องเที่ยว ซึ่งแทบไม่มีโอกาสที่คุณจะได้เจอตั๋วเครื่องบินลดราคา รวมถึงค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ก็สูงตามไปด้วย รับรองว่าเที่ยววันธรรมดาประหยัดกว่าและสะดวกสบายกว่าเป็นไหน ๆ

 

นอกจากนี้ในเรื่องของช่วงเวลา ตั๋วเครื่องบินช่วงไฟลต์บินที่ไปแลนดิ้งที่หมายในตอนเช้ามักจะเป็นช่วงเวลายอดฮิต เนื่องจากจะมีเวลาเที่ยวได้ตั้งแต่วันแรกที่ไปถึงจุดหมาย ส่วนไฟลต์บินขากลับยอดนิยมจะเป็นการมาถึงในช่วงเย็น ๆ เพราะเป็นเวลาที่มักจะไม่ต้องตื่นเช้ามากเพื่อรีบเดินทางไปสนามบิน ดังนั้น ราคาตั๋วเครื่องบินในสองช่วงนี้จึงมักจะสูงกว่า ถ้าไม่มีปัญหาในเรื่องการเดินทาง ไฟลต์บินที่มีเวลาต่างออกไป เช่น เดินทางไปถึงจุดหมายในช่วงกลางคืน หรือเดินทางกลับในช่วงเช้ามืด จึงมักจะมีราคาตั๋วเครื่องบินที่ถูกกว่า แต่อย่าลืมดูความสะดวกของการเดินทางต่อกันด้วยนะ เพราะจำนวนวันที่เที่ยวก็เป็นข้อจำกัดหนึ่งด้วยเหมือนกัน

 

4. เลือกช่องทางจ่ายเงินให้ถูก..ช่วยได้

การเลือกช่องทางชำระค่าตั๋วเครื่องบินที่เหมาะสมอาจจะช่วยให้เราประหยัดได้ เช่น ในบางครั้งการจ่ายเงินด้วยบัตรเครดิตอาจมีค่าธรรมเนียมเพิ่มเติมที่เราต้องจ่าย แต่ในบางครั้งบัตรเครดิตก็จะมีส่วนลดให้เราได้ใช้ด้วยเช่นกัน หรือบางทีการจ่ายเงินด้วยเงินสดโดยตรงก็อาจจะถูกกว่า ดังนั้น การเลือกช่องทางการจ่ายตั๋วเครื่องบินก็สำคัญ ควรเช็กค่าธรรมเนียมและโปรโมชันที่ร่วมรายการให้ดีก่อนจองตั๋วเครื่องบินด้วยนะ

 

นอกจากนี้บัตรเครดิตหลายๆ ที่ก็มีการสะสมแต้มที่อาจเปลี่ยนมาเป็นส่วนลดราคาตั๋วเครื่องบินให้เราได้ ไม่ว่าจะเป็นไมล์สะสมหรือพอยต์บัตรเครดิตก็ตาม ถ้าเป็นสายเที่ยวหรือเดินทางด้วยเครื่องบินบ่อยๆ ก็ควรหาบัตรเครดิตที่ตรงกับไลฟ์สไตล์จะได้ช่วยซัพพอร์ตเราในส่วนนี้ได้

 

5. แยกจองตั๋วเครื่องบินกลุ่มเล็กๆ ประหยัดกว่า

ในกรณีที่เดินทางเป็นกลุ่มใหญ่ แนะนำให้ทดลองจองแบบคนเดียวก่อน เพราะการจองตั๋วเครื่องบินจำนวนหลายที่นั่งในครั้งเดียวนั้น ระบบส่วนใหญ่จะทำการแสดงที่นั่งในบริเวณเดียวกันซึ่งมักจะไม่ใช่ที่นั่งซึ่งมีโปรโมชันลดราคานั่นเอง เราจึงควรลองเลือกจองแบบคนเดียวก่อน เพื่อที่จะได้เห็นโปรโมชันในกรณีที่มีโปรโมชันอยู่ ข้อเสียก็คืออาจจะต้องนั่งแยกกันแต่รับรองว่าเทียบราคากันแล้ว อยากนั่งแยกกันแน่นอน

 

และนี่คือ 5 ทิปจองตั๋วเครื่องบินราคาถูกแบบง่ายๆ ที่ทุกคนทำได้แน่นอน ทั้งนี้อย่าใช้เงินเที่ยวเกินตัวนะ แต่ถ้าขัดสนหมุนเงินไม่ทันจริง ๆ สินเชื่อส่วนบุคคลพรอมิสช่วยคุณได้ สมัครเลย !!

 

Tags: สินเชื่อส่วนบุคคล ตั๋วเครื่องบิน

พร้อมรู้กับพรอมิส