ตอบครบ! เช็ครายชื่อมิจฉาชีพ 2566 ออนไลน์ทำยังไง

14/12/2566
การเงิน-ธุรกิจ

เตือนภัย เงินกู้ออนไลน์

 

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า มิจฉาชีพในปัจจุบันมักจะมีมุกใหม่ ๆ มาใช้ในการหลอกลวงเราสารพัด เช่น ทำทีเป็นแอปกู้เงินถูกกฎหมาย หลอกให้โอนเงินค่าสินค้าแต่ไม่ส่งสินค้า หรือส่งของไม่ตรงปกมาให้ โทรมาทวงหนี้หรือทวงค่าพัสดุ เป็นต้น ทำให้มีคนจำนวนไม่น้อยเลย ที่ตกเป็นเหยื่อและโดนหลอกจนสูญเสียเงินไปไม่น้อย ดังนั้นเราไปดูกันดีกว่าว่า วิธีเช็คบัญชีธนาคารมิจฉาชีพ และวิธีเช็ครายชื่อมิจฉาชีพ 2566 ออนไลน์ ต้องทำยังไงบ้าง

 

วิธีเช็ครายชื่อมิจฉาชีพ 2566 ออนไลน์ สะดวก รวดเร็ว ไม่ต้องรอนาน

 

เตือนภัย เงินกู้ออนไลน์

 

เนื่องจากในปัจจุบัน การซื้อของผ่านช่องทางออนไลน์ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ทำให้มิจฉาชีพเล็งเห็นช่องทางในการหลอกลวงเงิน ไม่ว่าจะเป็นการสั่งของแล้วไม่ส่งให้ หรือส่งของที่ไม่ตรงปกมาให้ ดังนั้น ก่อนที่เราจะตัดสินใจโอนเงินทุกครั้ง จึงควรตรวจสอบรายชื่อมิจฉาชีพ และเช็คบัญชีมิจฉาชีพให้ดีเสียก่อน โดยวิธีเช็ครายชื่อมิจฉาชีพ 2566 ออนไลน์ที่สะดวก รวดเร็ว และรู้ผลได้ทันที มีดังนี้

 

1. เช็คผ่านเว็บไซต์ blacklistseller


เว็บไซต์ blacklistseller เป็นเว็บไซต์สำหรับเช็ครายชื่อมิจฉาชีพ 2566 ออนไลน์ ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เนื่องจากจะมีการระบุข้อมูลของมิจฉาชีพไว้อย่างละเอียด ทั้งชื่อบัญชีมิจฉาชีพ รายชื่อมิจฉาชีพ รวมถึงสามารถเช็คเลขบัญชีของมิจฉาชีพได้ด้วย โดยข้อมูลเหล่านี้จะได้มาจากการที่ผู้ใช้งาน ร่วมกันสร้างรายชื่อเพื่อเตือนภัยสังคม นอกจากนี้ระบบยังมีการอัปเดตฐานข้อมูลที่นำเข้าใหม่ทุกต้นชั่วโมง

 

2. ตรวจสอบรายชื่อมิจฉาชีพผ่าน Google

 
อีกหนึ่งวิธีที่สามารถเช็คได้ง่าย ๆ เลยก็คือ การนำชื่อคนขาย หรือชื่อของเจ้าของบัญชีไปค้นหาบน Google เพราะเมื่อคุณกดค้นหาไป แล้วชื่อนั้น ๆ มีประวัติไม่ดี ก็จะขึ้นเตือนภัยมาให้เราเห็นในทันที

 

3. เช็คผ่านเบอร์โทรศัพท์ 


มิจฉาชีพอีกประเภทหนึ่งที่กำลังระบาดหนักอยู่ในตอนนี้ก็คือ แก๊งคอลเซ็นเตอร์ โดยวิธีการเช็คก็สามารถทำได้ง่ายมาก เพียงแค่คุณโหลดแอปพลิเคชัน Whoscall, Truecaller หรือ Call Blocker ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่ช่วยให้คุณสามารถตรวจสอบคนโกงได้อย่างง่ายดาย อีกทั้งยังสามารถแจ้งข้อมูลเบอร์มิจฉาชีพเพิ่มเข้าไปในระบบได้อีกด้วย 

 

4. เช็คมิจฉาชีพผ่าน social media ต่าง ๆ 


นอกจากการเช็ครายชื่อมิจฉาชีพผ่าน Google แล้ว อีกหนึ่งช่องทางที่สามารถเช็คได้และมีรายละเอียดครบถ้วนไม่แพ้กันก็คือ การเช็คผ่าน Social Media ต่าง ๆ เพราะผู้ใช้งาน Social Media ที่เคยตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ จะมีการนำข้อมูลมาแชร์เอาไว้เพื่อเตือนภัยผู้ใช้งานท่านอื่น ๆ ซึ่งนอกจากการเตือนภัยบัญชีมิจฉาชีพแล้ว ยังรวมถึงการเตือนภัยเงินกู้ออนไลน์ และเตือนภัยแก๊งคอลเซ็นเตอร์ด้วยเช่นกัน
 

เตือนภัย เงินกู้ออนไลน์

หากโดนหลอกโอนเงินควรทำอย่างไร

 

สำหรับคนที่โดนหลอกโอนเงินไปแล้ว แนะนำว่าให้รีบตั้งสติให้ดี รีบรวบรวมหลักฐานทั้งหมดที่พอจะหาได้ให้มากที่สุด เช่น ชื่อและเลขที่บัญชีของมิจฉาชีพ ธนาคารปลายทาง ที่อยู่ที่ใช้ในการจัดส่งสินค้า ข้อความที่ใช้ในการพูดคุย เบอร์โทรศัพท์ เป็นต้น แล้วรีบไปแจ้งกับธนาคาร เพื่อทำการอายัดบัญชีในทันที จากนั้นธนาคารจะให้เอกสารเพื่อนำไปใช้ประกอบการแจ้งความ โดยคุณสามารถแจ้งความได้ผ่าน 2 ช่องทางคือ แจ้งความออนไลน์ หรือไปยังสถานีตำรวจในท้องที่เกิดเหตุ

 

เตือนภัย เงินกู้ออนไลน์

 

สรุปบทความ


อย่างที่บอกว่า ในปัจจุบันมีมิจฉาชีพแฝงตัวมาหลากหลายรูปแบบ ทางที่ดีก่อนจะตัดสินใจโอนเงินหรือทำธุรกรรมใด ๆ ก็ควรจะทำการตรวจสอบให้เรียบร้อยดีเสียก่อน โดยสามารถนำวิธีเช็ครายชื่อมิจฉาชีพ 2566 ออนไลน์ที่เรารวบรวมมาไปใช้ได้เลย 
 

 

Tags: พรอมิสเตือนภัย แอปกู้เงิน

พร้อมรู้กับพรอมิส