เคล็ดไม่ลับก่อนการรีโนเวทบ้าน

07/11/2566
ไลฟ์สไตล์

 

เคล็ดไม่ลับก่อนการรีโนเวทบ้าน

 

การสำรวจบ้านก่อนทำการรีโนเวทบ้านเป็นสิ่งสำคัญ ก่อนอื่นต้องถามความต้องการของตัวเองก่อนว่าบ้านแบบไหนเป็นสไตล์ที่ชอบสำหรับเรา เน้นฟังก์ชันอะไรบ้างภายในบ้าน เพื่อให้ได้แบบบ้านที่ตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตในแต่ละวันของเราจริง ๆ เมื่อเลือกสไตล์บ้านที่ชอบได้แล้ว จะสามารถมองภาพออกว่าบ้านที่คิดเอาไว้จะมีรูปแบบประมาณไหน ต้องตกแต่งบ้านแบบไหน เลือกใช้วัสดุและสีโทนใด หรือฟังก์ชันอะไรที่จำเป็นต้องมีและใช้งานได้ในระยะยาว ซึ่งวันนี้เรามีเคล็ดไม่ลับก่อนการรีโนเวทบ้าน 4 ข้อง่ายๆ ในการเตรียมตัวก่อนการรีโนเวทบ้านมาฝาก 

 

4 ขั้นตอนตรวจเช็กก่อนรีโนเวทบ้าน

 

1. หารูปแบบบ้านที่ใช่ไอเดียที่ชอบและออกแบบบ้านสไตล์เรา

สำรวจความชอบของตัวเองว่าต้องการรูปแบบบ้านแบบไหน สไตล์ไหนที่ตอบโจทย์ความต้องการก่อนการรีโนเวทบ้าน ยกตัวอย่างให้มีไอเดียตามสไตล์ที่แพลนไว้ เช่น สไตล์โมเดิร์น (Modern Style), บ้านสไตล์มินิมอล (Minimal Style), บ้านสไตล์คลาสสิก (Classic Style), บ้านสไตล์วินเทจ (Vintage Style), บ้านสไตล์ร่วมสมัย (Contemporary Style), บ้านสไตล์ลอฟท์ (Loft Style) และ บ้านสไตล์เนเชอรัล (Natural Style)  เมื่อเลือกสไตล์บ้านที่ชอบได้แล้ว จากนั้นก็เริ่มวางแผนการทำบ้านในขั้นตอนต่อไปรวมถึงการสรุปดีไซน์บ้านและคำนวณเงินทุนสำหรับงบประมาณต่างๆ โดยเฉพาะหากไม่ได้รับการจัดการอย่างเหมาะสมหรือไม่ได้รับการตรวจสอบโดยผู้เชี่ยวชาญก่อนก็จะทำให้เกิดงบประมาณบานปลายหรือบางครอบครัวต้องกู้เงินในการรีโนเวทบ้าน

 

2. สำรวจโครงสร้างเดิม

แนะนำให้ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญหรือหากูรูที่สามารถให้คำปรึกษาในการสำรวจและตรวจสอบโครงสร้างเดิมก่อนรีโนเวทบ้าน ซึ่งการปรับปรุงบ้านเก่านั้นถือว่ามีอยู่หลายจุดที่ควรจะสำรวจหรือตรวจเช็คก่อนการเริ่มรีโนเวทบ้าน ไม่ว่าจะเป็นผนังห้อง หลังคา เพดานห้องหรือบริเวณพื้นบ้าน ตรวจสอบจุดต่างๆ ของบ้านเผื่อมีการเกิดรอยยุบตัว ซึ่งอาจจะเกิดปัญหาและส่งผลกระทบอื่นๆ กับตัวบ้านซึ่งจำเป็นต้องสำรวจก่อนการรีโนเวทบ้าน

 

3. วัสดุต้องตอบโจทย์

การเลือกซื้อวัสดุต่างๆ ส่วนใหญ่คงเลือกซื้อตามสิ่งที่ชอบเป็นหลัก ซึ่งอาจจะไม่ตรงกับคุณสมบัติ และฟังก์ชันการใช้งานจริงหรือความทนทานระยะยาว อาจจะผิดจากสไตล์บ้านที่เลือกไว้ในตอนต้น เพื่อให้บ้านเป็นไปตามดีไซน์ที่เราออกแบบไว้ และการใช้งานต้องตอบโจทย์และอำนวยความสะดวกให้บ้านเราได้ และสามารถทำให้มองเห็นภาพรวมสไตล์ของบ้านชัดเจนมากยิ่งขึ้น ซึ่งการเลือกใช้วัสดุที่ตอบโจทย์กับการใช้งานนั้นก็ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญมากเช่นกัน

 

4. เงินทุนหรืองบประมาณ

หลังจากการพิจารณาการซ่อมแซมหรือสำรวจโครงสร้างเดิม การตกแต่งแบบใดที่เหมาะสมกับสภาพบ้าน ในปัจจุบัน ก่อนที่จะเริ่มงานปรับปรุง แต่งเติมหรือรีโนเวทบ้าน เพื่อให้บ้านเป็นไปตามสไตล์หรือดีไซน์ที่เราต้องการ แน่นอนว่าต้องใช้เงินทุนมากจำนวนหนึ่ง ขึ้นอยู่กับความต้องการ ขนาด รูปแบบ และคุณภาพของอุปกรณ์ที่นำมาใช้ รวมถึงฟังก์ชันอะไรบ้างที่จะช่วยทำให้บ้านดูใหม่ สะดวกสบายหรือสวยงาม จากนั้นก็ต้องคำนวณถึงเงินทุนหรืองบประมาณที่สมเหตุสมผล ต้องตรวจดูงบประมาณของตัวเองว่า มีเท่าไหร่ พอที่จะรีโนเวทบ้านใหม่หรือไม่  เพื่อไม่ให้เกินความสามารถในการจัดหาเงินทุนมาทำจริง ซึ่งการตั้งงบประมาณให้ชัดเจนจะช่วยในการตัดสินใจเลือกซื้อวัสดุและอุปกรณ์ไม่ให้บานปลาย เนื่องจากการรีโนเวทบ้านต้องใช้เงินทุนหรืองบประมาณพอสมควรและถือว่าเป็นปัจจัยหลักในการรีโนเวทบ้าน 

 

ดังนั้นการรีโนเวทบ้านต้องคำนวณเงินทุนงบประมาณไว้อย่างดี แต่จะมีงบสำหรับการรีโนเวทบ้านอย่างเดียวไม่ได้ ต้องมีเงินทุนหรืองบสำรองไว้ด้วย เผื่อยามฉุกเฉินจะได้นำเงินส่วนนี้มาแก้ไขได้ทันที หรือในกรณีที่ฉุกเฉินหากมีความจำเป็นต้องการใช้เงินก้อน สามารถมองหาผู้ให้บริการทางด้านการเงินหรือสินเชื่อส่วนบุคคลเป็นตัวเลือกในยามจำเป็นที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการด้านการเงินของเราได้เช่นกัน หากคุณกำลังหาเงินทุนหรืองบประมาณในการรีโนเวทบ้าน ขอแนะนำสินเชื่อส่วนบุคคลพรอมิส เป็นสินเชื่อถูกกฎหมายอีกทั้งอนุมัติไวทันใจใน 1 ชั่วโมง*

สมัครได้ที่เว็บไซต์พรอมิส หรือแอปพลิเคชัน PROMISE (THAILAND)

 

*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ และธนาคารแห่งประเทศไทยกำหนด

*กรุณาศึกษาข้อมูลผลิตภัณฑ์ก่อนการสมัคร

*หากยื่นเอกสารครบถ้วนภายใน 18.00 น. และไม่มีเหตุขัดข้องด้านเอกสาร หรือระบบ จะสามารถอนุมัติได้ภายใน 1 ชั่วโมง หรือภายในวันถัดไป

 

Tags: รีโนเวท ไลฟ์สไตล์ เงินทุน

พร้อมรู้กับพรอมิส