กู้เพิ่มกับพรอมิสเพิ่มวงเงิน ต่างกันอย่างไร?

12/10/2566
สินเชื่อน่ารู้

 

กู้เพิ่มกับเพิ่มวงเงินพรอมิสออนไลน์ ต่างกันอย่างไร? ไขข้อสงสัยในบทความนี้

 

หลายๆ คนยังคงมีข้อสงสัยกันใช่ไหม ว่า ระหว่างกู้เพิ่มกับพรอมิสเพิ่มวงเงิน หรือเพิ่มวงเงินพรอมิสออนไลน์แตกต่างกันอย่างไร และลูกค้าสามารถใช้บริการแบบไหนได้บ้าง เพื่อให้สามารถบริหารการใช้เงินของลูกค้าได้โดยไม่สะดุด

 

การกู้เพิ่มของพรอมิสคืออะไร


“การกู้เพิ่ม” คือการกู้จากวงเงินสัญญาเดิมที่ลูกค้าเคยมีการชำระค่างวดเข้ามาระยะเวลาหนึ่งแล้ว จากนั้นจำนวนดังกล่าวจะถูกหมุนเวียนกลับมาให้ลูกค้าสามารถขอกู้เพิ่มได้ใหม่อีกครั้ง หรือให้เข้าใจง่ายๆ ก็คือลูกค้าสามารถขอกู้เพิ่มได้แค่ตามจำนวนยอดที่ลูกค้าเคยชำระไปแล้วนั่นเอง เช่น ลูกค้าได้ทำสัญญาวงเงิน 30,000 บาท มีการชำระตามสัญญาไปแล้ว 20,000 บาท เงินที่ลูกค้าชำระมา 20,000 บาท จะถูกนำมาหมุนเวียนให้ลูกค้าสามารถกู้เพิ่มได้ในภายหลัง ทั้งนี้ จำนวนเงินที่สามารถกู้เพิ่มได้ขึ้นอยู่กับผลการพิจารณาของบริษัท ซึ่งลูกค้าสามารถขอกู้เพิ่มหรือเช็กจำนวนคงเหลือที่กู้เพิ่มได้ใน “บริการสำหรับสมาชิก” และผ่าน PROMISE โมบายแอปพลิเคชัน

 

การเพิ่มวงเงินพรอมิสออนไลน์คืออะไร


“การเพิ่มวงเงินพรอมิสออนไลน์” คือการขอกู้เงินที่มีจำนวนมากกว่าวงเงินสัญญาเดิม เช่น ลูกค้ามีวงเงินสัญญาเดิมที่ 20,000 บาท แต่ลูกค้าต้องการขอกู้เงินมากกว่าจำนวนดังกล่าว ลูกค้าสามารถขอเพิ่มวงเงินกู้ได้ด้วยการใช้ “บริการสำหรับสมาชิก” หรือติดต่อคอลเซ็นเตอร์ 1751 ซึ่งการขอเพิ่มวงเงินกู้ลูกค้าจำเป็นที่จะต้องยื่นเอกสารที่จุดให้บริการหรือสาขาใกล้บ้าน เพื่ออัพเดตข้อมูลสมาชิก หรือง่ายยิ่งขึ้นเมื่อลูกค้าดำเนินการผ่าน PROMISE โมบายแอปพลิเคชัน สามารถสมัครเพิ่มวงเงินกู้และยื่นเอกสารประกอบการพิจารณาได้โดยไม่ต้องไปสาขา นอกจากนี้ผลการพิจารณาวงเงินอาจมีความแตกต่างขึ้นอยู่กับบุคคลอีกด้วย ซึ่งทั้งหมดจะเป็นไปตามนโยบายและเงื่อนไขที่บริษัทกำหนด

 

พรอมิสเพิ่มวงเงินให้เต็มจำนวนแต่แรกมีประโยชน์กว่าที่คิด


บ่อยครั้งลูกค้าอาจมีความจำเป็นต้องใช้เงินเร่งด่วนจำนวนมาก แต่ไม่สามารถขอเพิ่มวงเงินได้ทันทีเพราะต้องมายื่นเอกสารใหม่ ซึ่งเรื่องแบบนี้ไม่ควรเกิดขึ้นในเวลาเร่งด่วน วันนี้จึงขอมาแนะนำวิธีขจัดปัญหาเหล่านี้ ด้วยเคล็ด(ไม่)ลับที่ทุกคนสามารถทำได้และไม่ต้องเสียเวลาภายหลัง

 

สำหรับลูกค้าที่เคยกู้หรือยังไม่เคยกู้ โดยปกติแล้วเวลาที่ทำสัญญา วงเงินสัญญาจะเป็นวงเงินที่พรอมิสได้พิจารณามาแล้วว่าสามารถให้ลูกค้ากู้ยืมได้ ซึ่งสัญญาจะเป็นตามจำนวนวงเงินนั้น เช่น พรอมิสพิจารณาว่าให้กู้ได้ที่ 50,000 บาท สัญญาก็จะอยู่ที่ 50,000 บาท แต่ลูกค้าสามารถขอรับเงินไม่เต็มวงเงินนั้นได้ เช่น อาจจะขอใช้เงินแค่ 20,000 บาท โดยที่ดอกเบี้ยและค่าธรรมเนียมต่างๆ จะถูกคิดจากจำนวนเงินที่ลูกค้าขอกู้จริง ซึ่งในอนาคตหากลูกค้าต้องการกู้เพิ่มก็สามารถทำได้หากอยู่ในวงเงินสัญญา ซึ่งอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ หากไม่รู้ว่าวงเงินของเราเปลี่ยนไปแล้วหรือยัง ก็สามารถเช็กจำนวนเงินที่กู้เพิ่มได้ในแอปกู้เงินของพรอมิส 

 

บางครั้งการรับมือกับปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นก็เป็นสิ่งที่จำเป็น เคล็ด(ไม่)ลับอีกข้อของการเพิ่มวงเงินคือการหมั่นอัพเดตข้อมูลที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างสม่ำเสมอ เช่น ที่อยู่อาศัย รายได้ เบอร์ติดต่อ เป็นต้น นอกจากจะไม่ต้องเข้ามายื่นเอกสารเพิ่มเติมในกรณีที่ต้องการเพิ่มวงเงินจริงๆ ลูกค้ายังไม่ต้องเสียเวลารอผลอนุมัติจากบริษัท แค่นี้ลูกค้าก็พร้อมแล้วสำหรับวันแย่ๆ ที่อาจเกิดขึ้นได้เสมอ เมื่อเราเตรียมตัวมาดีแล้วเราก็ไม่ควรพลาดกับเรื่องเล็กๆ อย่างเช่น การลืมชำระคืน หรือเลยกำหนดชำระ เพราะอาจถูกเรียกเก็บค่าติดตามทวงถามหนี้ ทำให้เสียประวัติการชำระ จึงอาจส่งผลทำให้กู้เพิ่มหรือเพิ่มวงเงินได้ยาก ดังนั้นแล้วเราควรวางแผนการชำระให้ดี เพื่อจะได้สามารถขอกู้สินเชื่อส่วนบุคคลได้อย่างสบายใจไร้กังวล

Tags: สินเชื่อส่วนบุคคล กู้เพิ่ม เพิ่มวงเงิน โมบายแอปพลิเคชัน

พร้อมรู้กับพรอมิส