วิธีขอสินเชื่อให้ผ่าน เคล็ดลับง่าย ๆ ที่คุณก็ทำได้

06/12/2566
สินเชื่อน่ารู้

เคยสงสัยกันหรือไม่ว่าเพราะเหตุใดคนรอบข้างถึงสมัครขอสินเชื่อแล้วไม่ได้รับการอนุมัติ ถึงแม้ว่าจะมีการเตรียมความพร้อมมาเป็นอย่างดีแค่ไหนก็ตาม แต่กลับยังไม่ผ่านการอนุมัติ และสมัครใหม่อีกกี่ครั้งก็กลับถูกปฏิเสธเหมือนเช่นเคย หากคุณเป็นเช่นนี้อย่าเพิ่งหมดหวังในการขอสินเชื่อ เพราะวันนี้เรามาพร้อมเทคนิคและเคล็ดลับง่าย ๆ ที่จะช่วยเพิ่มโอกาสทำให้คุณสามารถขอสินเชื่อในครั้งนี้มีโอกาสผ่านสูงยิ่งขึ้น มาดูกันว่าวิธีขอสินเชื่อให้ผ่านจะมีอะไรบ้าง

สินเชื่อคืออะไร?

ก่อนที่จะพาทุกคนไปดูกันว่าวิธีขอสินเชื่อให้ผ่านควรทำอย่างไรบ้าง ขอพามาทำความรู้จักกับสินเชื่อให้มากขึ้นกันก่อน สำหรับสินเชื่อคือการกู้ยืมเงินสดที่มีธนาคารหรือสถาบันการเงินเป็นผู้ออกเงินกู้ให้ โดยที่ผู้ขอสินเชื่อสามารถนำเงินกู้ไปใช้ประโยชน์ต่าง ๆ ได้ตามความต้องการ ซึ่งธนาคารหรือสถาบันการเงินจะได้รับผลตอบแทนเป็นดอกเบี้ยรายเดือนในระหว่างที่ผ่อนชำระคืน นอกจากนี้ สินเชื่อยังสามารถแบ่งออกได้ 3 วิธี ได้แก่ แบ่งตามลักษณะของผู้ขอสินเชื่อ แบ่งตามระยะเวลา และแบ่งตามหลักประกัน

วิธีขอสินเชื่อให้ผ่าน
 

วิธีขอสินเชื่อให้ผ่าน ควรทำอย่างไร

หลายคนอาจมีประสบการณ์ที่ไม่ค่อยสู่ดีนักในการยื่นเรื่องขอสินเชื่อ เพราะขอไปในแต่ละครั้งก็จะไม่ผ่านการอนุมัติ และถึงแม้ว่าจะมีการเตรียมตัวมาดีเท่าไรแต่ก็ยังไม่ประสบผลสำเร็จสักที หากผู้ที่ต้องการขอสินเชื่อให้ผ่านควรมีการหาวิธีขอสินเชื่อให้ผ่าน ศึกษาหาข้อมูลเพิ่มเติม รวมถึงมีการเตรียมความพร้อมในเรื่องของเอกสารอย่างครบถ้วน มาดูกันว่าเคล็ดลับวิธีขอสินเชื่อให้ผ่านควรทำตาม ดังนี้

มีเครดิตทางการเงินที่ดี

สำหรับวิธีขอสินเชื่อให้ผ่านวิธีแรก คือการทำประวัติการเงินของตัวเองให้ดี เนื่องจากก่อนที่ธนาคารหรือสถาบันการเงินจะพิจารณาการอนุมัติสินเชื่อ โดยส่วนใหญ่แล้วจะใช้บริการบริษัทที่มีชื่อว่าเครดิตบูโรเพื่อตรวจสอบดูประวัติการเงินของผู้ขอสินเชื่อ ว่ามีการชำระหนี้สินล่าช้าหรือไม่ หรือจ่ายตรงเวลาตลอดหรือเปล่า หากตรวจสอบดูแล้วพบว่ามีประวัติการค้างชำระจะทำให้มีความเสี่ยงสูงที่จะไม่ได้รับการอนุมัติการขอสินเชื่อ เนื่องจากมองเห็นว่าคุณไม่มีศักยภาพในการชำระหนี้และอาจมีสิทธิ์ผิดนัดชำระแบบเดิมอีก ดังนั้น ผู้ยื่นขอสินเชื่อควรมีประวัติการชำระหนี้ที่ดี จ่ายตรงตามเวลา และไม่ควรค้างชำระ

เดินบัญชีอย่างสม่ำเสมอ

วิธีขอสินเชื่อให้ผ่านข้อต่อมา คือการเดินบัญชีให้มีเงินเข้าอยู่ตลอดเวลา ข้อนี้อาจจะไม่น่ามีปัญหาสำหรับมนุษย์เงินเดือนมากสักเท่าไร เพราะเงินเดือนจะเข้าบัญชีทุกเดือนอย่างสม่ำเสมออยู่แล้ว แต่สำหรับผู้ที่มีธุรกิจเป็นของตัวเองหรือประกอบอาชีพอิสระ ควรเดินบัญชีให้มีเงินเข้าตลอด และมีความสม่ำเสมอในทุก ๆ เดือน เพื่อทำให้ธนาคารมองเห็นถึงศักยภาพรายได้ของผู้กู้และมีโอกาสสูงที่ธนาคารหรือสถาบันการเงินจะอนุมัติ

มีหนี้สินไม่ควรเกินประมาณ 30% ของรายได้ต่อเดือน

ข้อต่อมาของวิธีขอสินเชื่อให้ผ่าน คือการสำรวจหนี้สินของตัวเองเป็นอันดับแรก ทั้งหนี้สินในการผ่อนบ้าน ผ่อนรถ หรือค่าใช้จ่ายต่าง ๆ จากบัตรเครดิตว่าหนี้สินทั้งหมดต่อเดือนมีค่าใช้จ่ายเท่าไร เพราะหากต้องการขอสินเชื่อให้ผ่านควรมีหนี้สินไม่เกินประมาณ 30% ของรายได้ต่อเดือน เพราะธนาคารหรือสถาบันการเงินจะมองว่าการชำระหนี้ต่อเดือนมีสภาพที่ตึงเกินไป ทำให้เกิดโอกาสสูงในการผิดชำระหนี้ 

วิธีขอสินเชื่อให้ผ่าน

เตรียมเอกสารให้พร้อม

สำหรับการเตรียมเอกสารให้พร้อม เป็นอีกหนึ่งวิธีขอสินเชื่อให้ผ่านที่ถ้าหากมีการเตรียมเอกสารที่ครบถ้วนก็จะเท่ากับว่าคุณมีชัยไปกว่าครึ่งแล้ว โดยปกติแล้วเอกสารสำหรับการขอสินเชื่อจะเป็นเอกสารที่สามารถหาได้ง่าย เช่น บัตรประจำตัวประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน สลิปเงินเดือน และรายการเดินบัญชีย้อนหลัง เป็นต้น แต่สำหรับผู้ที่ประกอบอาชีพอิสระอาจต้องมีการเตรียมเอกสารเพิ่มเติมทดแทนสลิปเงินเดือน เช่น หลักฐานแสดงการเงินทั้งตัวจริงและสำเนา เพื่อทำให้ธนาคารหรือสถาบันการเงินมีความมั่นใจกับรายรับของผู้ยื่นกู้ รวมทั้งการเตรียมเอกสารสำเนาทะเบียนการค้าในกรณีที่เป็นเจ้าของธุรกิจก็จะช่วยเพิ่มเครดิตเรื่องการเงินได้มากยิ่งขึ้น 

ไม่ควรขอสินเชื่อถี่เกินไป

การขอสินเชื่อไม่ให้ถี่เกินไป เป็นอีกหนึ่งวิธีขอสินเชื่อให้ผ่านที่หลายคนอาจมองข้ามไป เพราะถ้าหากผู้กู้มีการยื่นขอสินเชื่อกับทางธนาคารหรือสถาบันการเงินเดือนละหลายครั้งจะทำให้ถูกมองว่าเรากำลังอยู่ในสถานการณ์ร้อนเงินมาก ๆ ซึ่งส่งผลกับการขอสินเชื่อในครั้งต่อไป เพราะข้อมูลการสมัครสินเชื่อจะอยู่ในระบบอยู่แล้ว ทางธนาคารไม่ได้มองว่าการทำเรื่องบ่อย ๆ จะช่วยทำให้อนุมัติไว แต่การเตรียมเอกสารให้พร้อมที่สุดแล้วยื่นขอสินเชื่อเพียงครั้งเดียวจะมีโอกาสผ่านได้มากกว่าการขอสินเชื่อที่ถี่จนเกินไป 

วิธีขอสินเชื่อให้ผ่าน

สรุปวิธีขอสินเชื่อให้ผ่าน

สุดท้ายนี้ สำหรับ 5 วิธีขอสินเชื่อให้ผ่านที่เราได้แนะนำไป หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะช่วยทำให้คุณสามารถยื่นขอสินเชื่อกับธนาคารหรือสถาบันการเงินได้ง่ายขึ้น และหากใครที่กำลังมองหาสินเชื่อส่วนบุคคลที่สมัครง่าย อนุมัติไวใน 1 ชั่วโมง* เราขอแนะนำ Promise พร้อมให้บริการสินเชื่อออนไลน์และเคียงข้างคุณในทุกช่วงเวลา เพราะถ้าหากยื่นเอกสารครบถ้วนภายในเวลา 18.00 น. และไม่มีเหตุขัดข้องเรื่องของเอกสารหรือระบบ ก็สามารถอนุมัติได้ภายใน 1 ชั่วโมง หรือภายในวันถัดไปได้ทันที

Tags: วิธีสมัครสินเชื่อ สมัครสินเชื่อ

พร้อมรู้กับพรอมิส