สินเชื่อส่วนบุคคล เงินเดือน 10000 บาท กู้แล้วจะผ่านไหม?

06/12/2566
สินเชื่อน่ารู้

ในปัจจุบันนี้ โลกของเรามีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา เรื่องของสินเชื่อและเงินกู้เช่นเดียวกันที่มีการปรับเปลี่ยนเงื่อนไขต่าง ๆ เพื่อตอบโจทย์ผู้คนได้มากขึ้นกว่าเดิม เพราะในสมัยก่อนการขอสินเชื่อจะสามารถทำได้เฉพาะกับผู้คนที่มีรายได้เยอะ แต่ในทุกวันนี้การยื่นขอสินเชื่อสำหรับผู้ที่มีเงินเดือนน้อยก็สามารถทำได้แล้ว จึงเป็นการเปิดโอกาสทำให้ผู้ที่มีรายได้น้อยสามารถเข้าถึงการขอสินเชื่อได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม สำหรับบทความนี้จะพาทุกคนไปดูกันว่า สินเชื่อส่วนบุคคล เงินเดือน 10000 บาท จะสามารถกู้ได้และมีโอกาสผ่านการอนุมัติหรือไม่

สินเชื่อส่วนบุคคล เงินเดือน 10000 บาท มีผลต่อการกู้อย่างไร

หากใครที่กำลังอยู่ในสถานการณ์เงินเดือนน้อยและมีความกังวลว่าจะสามารถขอสินเชื่อส่วนบุคคลด้วยฐานเงินเดือนที่ไม่ได้มากมายได้หรือไม่ ซึ่งต้องบอกเลยว่าสินเชื่อส่วนบุคคล เงินเดือน 10000 บาท สามารถสมัครสินเชื่อได้ตามปกติ เพราะโดยปกติแล้วสินเชื่อส่วนบุคคลจะสามารถขอวงเงินกู้ได้สูงสุดมากถึง 5 เท่าของรายได้ทั้งหมด โดยที่ผู้ขอสินเชื่อจะต้องมีรายได้ 30,000 บาทขึ้นไป แต่ถ้าหากมีรายได้น้อยก็จะส่งผลทำให้วงเงินกู้สูงสุดได้เพียงไม่เกิน 1.5 เท่าของรายได้ โดยฐานเงินเดือนจะส่งผลต่อวงเงินกู้ ดังนี้

  • เงินเดือน 9,000 บาท มีโอกาสกู้ได้สูงสุด 13,500 บาท
  • เงินเดือน 10,000 บาท มีโอกาสกู้ได้สูงสุด 15,000 บาท
  • เงินเดือน 12,000 บาท มีโอกาสกู้ได้สูงสุด 18,000 บาท
  • เงินเดือน 15,000 บาท มีโอกาสกู้ได้สูงสุด 22,500 บาท

อย่างไรก็ตาม เพื่อเป็นประโยชน์แก่ผู้ที่ต้องการยื่นกู้มากที่สุด ควรทำการยื่นพิจารณาสินเชื่อให้มากกว่า 1 ธนาคาร เพื่อนำมาพิจารณาเปรียบเทียบทั้งวงเงินสินเชื่อ และดอกเบี้ยก่อนตัดสินใจกู้กับธนาคารนั้น เนื่องจากวงเงินกู้จะขึ้นอยู่กับเกณฑ์การพิจารณาของแต่ละธนาคารหรือสถาบันการเงินที่ทำเรื่องขอสินเชื่อ

สินเชื่อส่วนบุคคล

สินเชื่อส่วนบุคคล เงินเดือน 10000 บาท กู้ยังไงให้ผ่าน

หากคุณรู้ตัวอยู่แล้วว่าเป็นผู้ที่มีรายได้น้อย แต่มีความต้องการขอสินเชื่อส่วนบุคคล เงินเดือน 10000 บาท จึงเกิดความกังวลว่าจะสามารถทำเรื่องผ่านและได้รับการอนุมัติหรือไม่ ซึ่งการเตรียมความพร้อมให้ดีและศึกษาหาข้อมูลเพิ่มเติมเป็นเรื่องสำคัญ เพราะหากมีการเตรียมความพร้อมที่ดีก็จะช่วยเพิ่มโอกาสที่ทางธนาคารหรือสถาบันการเงินจะพิจารณาอนุมัติได้ง่ายมากขึ้น โดยสิ่งที่ผู้กู้ควรเตรียมตัว มีดังนี้

ทำเครดิตตัวเองให้ดี

สำหรับผู้ที่มีรายได้น้อยแต่อยากขอสินเชื่อส่วนบุคคล เงินเดือน 10000 บาท สิ่งแรกที่ควรทำคือการทำประวัติทางการเงินให้ดีก่อนขอยื่นกู้เงิน เพราะธนาคารหรือสถาบันการเงินจะตรวจสอบข้อมูลสินเชื่อของเราผ่านเครดิตบูโร หรือศูนย์ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ ซึ่งเป็นข้อมูลที่แสดงหนี้สินและประวัติการผ่อนชำระทั้งหมดของผู้กู้ หากมีการชำระค่างวดที่ตรงเวลาและไม่ผิดนัดก็จะช่วยเพิ่มโอกาสที่ทางธนาคารหรือสถาบันการเงินจะอนุมัติได้ง่ายขึ้น

สินเชื่อส่วนบุคคล

มีความสามารถในการชำระหนี้

หากต้องการขอสินเชื่อส่วนบุคคล เงินเดือน 10000 บาท ให้ผ่านการอนุมัติ ทางธนาคารหรือสถาบันการเงินจะทำการตรวจสอบว่าเรามีหนี้สินอยู่หรือไม่ หากยังมีหนี้สินอยู่ทางธนาคารจะนำหนี้ในปัจจุบันรวมกับหนี้ที่กำลังจะขอกู้ใหม่ เพื่อนำไปพิจารณาถึงศักยภาพและความสามารถในการผ่อนชำระ ดังนั้น ใครที่กำลังมีหนี้สินอยู่ควรลดหนี้ให้น้อยลงเพื่อเป็นการเพิ่มความสามารถในการชำระหนี้ของตัวเอง

หลักฐานทางการเงินชัดเจน

สำหรับผู้ที่ต้องการขอสินเชื่อส่วนบุคคล เงินเดือน 10000 บาท ให้ผ่านการอนุมัติ ควรมีหลักฐานทางการเงินที่ชัดเจน เพราะทางธนาคารหรือสถาบันการเงินจะตรวจสอบที่มาของรายได้ผ่านสลิปเงินเดือนหรือหนังสือรับรองเงินเดือน เพื่อเป็นการยืนยันแหล่งที่มาของรายได้ต่อเดือน นอกจากนี้ ยังสามารถใช้ Statement ใช้เป็นเอกสารในการประกอบการขอสินเชื่อได้อีกด้วย แต่ถ้าหากว่าคุณขอสินเชื่อส่วนบุคคลกับ Promise จะใช้แค่บัตรประจำตัวประชาชนกับสลิปเงินเดือน (หรือหนังสือรับรองเงินเดือนตัวจริงอายุไม่เกิน 60 วัน) แค่ 2 อย่างเท่านั้นเพราะสมัครง่ายและใช้เอกสารน้อย เพื่อให้ผู้กู้สามารถทราบผลอนุมัติได้ไวใน 1 ชั่วโมงหรือภายในวันถัดไปถ้าไม่มีปัญหาเรื่องเอกสารหรือระบบ

สินเชื่อส่วนบุคคล

สรุปบทความขอสินเชื่อส่วนบุคคล เงินเดือน 10000 บาท 

สุดท้ายนี้ เชื่อว่าคงคลายความกังวลให้กับผู้ที่มีรายได้น้อยแล้วเกิดความสงสัยแล้วว่าถ้าต้องการขอสินเชื่อส่วนบุคคล เงินเดือน 10000 บาท จะสามารถทำได้หรือไม่ เพราะในปัจจุบันนี้หลายธนาคารได้ให้ความช่วยเหลือผู้ที่มีรายได้น้อยด้วยบริการสินเชื่อที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น เพื่อช่วยให้สามารถประคับประคองสถานการณ์ทางการเงินให้คล่องตัว หากคุณต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสินเชื่อส่วนบุคคล สามารถปรึกษาได้ที่ Promise

Tags: สมัครสินเชื่อ วิธีสมัครสินเชื่อ

พร้อมรู้กับพรอมิส