ตรวจสอบบริษัทสินเชื่อออนไลน์ กู้สินเชื่ออย่างถูกกฎหมาย

06/12/2566
สินเชื่อน่ารู้

ในปัจจุบันนี้ การกู้เงินเป็นเรื่องที่ง่ายและสามารถทำได้อย่างรวดเร็วผ่านแอปพลิเคชันบนมือถือ แต่สิ่งที่ยากที่สุดสำหรับผู้กู้คือจะสามารถรู้ได้อย่างไรว่าผู้ที่ให้กู้เงินจะไม่คิดดอกเบี้ยแพง ทวงถามหนี้โหด หรือไม่ใช่มิจฉาชีพที่จะมาหลอกเอาเงินของเราไป เพราะทุกวันนี้เราต่างพบเห็นข่าวจากเหยื่อหลายคนที่ถูกมิจฉาชีพแอบแฝงมาทาง SMS หรือโทรหาแล้วอ้างตัวเองว่าเป็นเจ้าหน้าที่ธนาคาร หรือบริษัทเงินกู้ที่จะให้เงินช่วยเหลือ บทความนี้จึงได้รวบรวมวิธีตรวจสอบบริษัทสินเชื่อออนไลน์ ตรวจสอบอย่างไรเพื่อไม่ให้โดนหลอก

ตรวจสอบสินเชื่อออนไลน์

ตรวจสอบสินเชื่อออนไลน์ เช็กอย่างไรให้กู้แบบถูกกฎหมาย

หลายคนเมื่อเกิดปัญหาขัดสนและไม่มีสภาพคล่องทางการเงินที่มากเพียงพอ การมองหาสินเชื่อออนไลน์เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่จะช่วยให้คุณสามารถก้าวข้ามผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปได้ ในบางครั้งด้วยความใจร้อนจึงอาจไม่ได้มีการคัดกรองและตรวจสอบสินเชื่อออนไลน์ สุดท้ายจึงต้องตกเป็นเหยื่อไปแบบไม่ทันได้คาดคิด เพื่อเป็นการป้องกันมิจฉาชีพและกู้สินเชื่ออย่างถูกกฎหมาย วิธีตรวจสอบสินเชื่อออนไลน์สามารถทำได้ ดังนี้

ตรวจสอบจากเว็บไซต์ธนาคารแห่งประเทศไทย

สำหรับวิธีตรวจสอบสินเชื่อออนไลน์ขั้นตอนแรก คือการเข้าไปที่เว็บไซต์ธนาคารแห่งประเทศไทย ในหัวข้อ ‘เช็กแอปเงินกู้’  ที่รวบรวมรายชื่อผู้ให้บริการที่ได้รับอนุญาตประกอบธุรกิจสินเชื่อจากธนาคารแห่งประเทศไทย ซึ่งสามารถตรวจสอบผู้ให้บริการสินเชื่อในกลุ่ม Non-Bank และสถาบันการเงินที่ ธปท. กำกับดูแลได้ 

ตรวจสอบสินเชื่อออนไลน์

ติดต่อสอบถามตามเบอร์โทร

วิธีตรวจสอบสินเชื่อออนไลน์ข้อต่อมา คือการติดต่อสอบถามไปยังเบอร์โทรหรือที่อยู่ เพราะในบางครั้งมิจฉาชีพและแอปพลิเคชันเงินกู้นอกระบบจะแฝงตัวและตั้งใจตั้งชื่อแอปพลิเคชันให้มีความคล้ายกับผู้ให้บริการที่ได้รับอนุญาตมากที่สุด หรือทำการสวมรอยเป็นผู้ที่ได้รับอนุญาต ผู้ที่ต้องการกู้สินเชื่อออนไลน์จึงต้องโทรสอบถามหรือหาข้อมูลด้วยตัวเองจากแหล่งข้อมูลที่มีความน่าเชื่อถือ เพื่อพิจารณาให้แน่ใจว่าสินเชื่อออนไลน์นี้ถูกกฎหมายหรือไม่

เลือกแหล่งดาวน์โหลดแอปที่ปลอดภัย

ส่วนวิธีตรวจสอบสินเชื่อออนไลน์ข้อต่อมา คือการเลือกแหล่งดาวน์โหลดแอปพลิเคชันที่มีความน่าเชื่อถือและปลอดภัย หากได้ตัดสินใจแล้วว่าจะทำการกู้สินเชื่อออนไลน์ของแอปพลิเคชันไหน ควรดูแหล่งดาวน์โหลดแอปพลิเคชันยอดนิยมจาก App Store หรือ Google Play Store และไม่ควรใช้โทรศัพท์ที่ผ่าน Jail Break ในการทำธุรกรรมทางการเงิน เพื่อเป็นการป้องกันภัยจากระบบมัลแวร์

อ่านเงื่อนไขให้ละเอียด

สำหรับวิธีการตรวจสอบสินเชื่อออนไลน์ข้อสุดท้ายคือการอ่านเงื่อนไขให้ละเอียดก่อนตัดสินใจกู้ และอย่ารีบจนลืมอ่านรายละเอียดที่จำเป็น เช่น อัตราดอกเบี้ย ระยะเวลา และจำนวนเงินที่ต้องจ่ายคืน สิ่งสำคัญที่สุดคือการคำนึงถึงความสามารถในการผ่อนชำระของตัวเองและกู้เท่าที่จำเป็นเท่านั้น เพื่อป้องกันไม่ให้มีรายจ่ายที่เกินตัวมากจนเกินไป

สมัครสินเชื่อออนไลน์ถูกกฎหมายง่าย ๆ ที่ Promise

หากคุณกำลังมองหาบริการสินเชื่อส่วนบุคคลหรือแอปพลิเคชันสินเชื่อถูกกฎหมายในประเทศไทย เราขอแนะนำ Promise ผู้ให้บริการสินเชื่อส่วนบุคคลที่สมัครง่าย อนุมัติไวใน 1 ชั่วโมง* เพราะถ้ามีเอกสารครบถ้วน และไม่ติดปัญหาใด ๆ หากยื่นเอกสารภายในเวลา 18.00 น. จะสามารถอนุมัติได้ภายใน 1 ชั่วโมง หรือภายในวันถัดไป และไม่ต้องมีคนค้ำประกัน พร้อมรับวงเงินสูงสุดไม่เกิน 300,000 บาท ผ่านช่องทางออนไลน์กับบริการ e-KYC แอปพลิเคชันบนระบบปฏิบัติการ Android หรือ iOS จาก Promise ผู้ให้บริการทางด้านเงินกู้ ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนก็สมัครได้และพร้อมเคียงข้างคุณในทุกช่วงเวลา

ตรวจสอบสินเชื่อออนไลน์

สรุปวิธีตรวจสอบสินเชื่อออนไลน์

สุดท้ายนี้ สำหรับวิธีตรวจสอบสินเชื่อออนไลน์ที่ได้แนะนำไปหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะช่วยทำให้คุณทุกคนสามารถตรวจสอบสินเชื่อออนไลน์ได้อย่างถูกกฎหมาย นอกจากนี้ การหาสินเชื่อออนไลน์ที่ถูกกฎหมายอย่างเดียวอาจไม่เพียงพอ เพราะการหาโปรโมชันสินเชื่อออนไลน์ที่เหมาะสมกับการใช้ชีวิตของตัวเองจะช่วยทำให้คุณมีศักยภาพการเงินที่คล่องตัวได้อย่างดีที่สุด

Tags: สินเชื่อออนไลน์ สินเชื่อถูกกฎหมาย

พร้อมรู้กับพรอมิส