กู้เงินปิดหนี้บัตรเครดิตดีหรือไม่ รู้ไว้ก่อนตัดสินใจกู้

14/12/2566
สินเชื่อน่ารู้

วิธี ใช้หนี้ให้หมดเร็ว

 

 

เชื่อว่าจากสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบันนี้ คงจะมีหลาย ๆ คนที่เกิดปัญหาสภาพคล่องทางการเงินที่ทำให้ไม่สามารถชำระหนี้ต่าง ๆ ได้ตรงเวลา ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ หนี้บัตรเครดิต ซึ่งเป็นหนี้ที่มีอัตราดอกเบี้ยค่อนข้างสูงอยู่ที่ไม่เกิน 16% ต่อปี หากชำระไม่เต็มจำนวน หรือหากชำระไม่ทันในเวลาที่กำหนดจะอยู่ที่สูงสุด 18% ต่อปี และถูกคำนวณเป็นรายวัน ทำให้คนที่มีหนี้บัตรเครดิตอยากได้เงินก้อนมาปิดหนี้บัตรเครดิต เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายให้น้อยลง โดยในบทความนี้เราจะพาคุณมาไขคำตอบว่า กู้เงินปิดหนี้บัตรเครดิตดีจริงไหม ทำไมถึงเป็นวิธีที่หลาย ๆ คนเลือกใช้ ไปดูกัน
 

 

วิธี ใช้หนี้ให้หมดเร็ว

 

การกู้เงินปิดหนี้บัตรเครดิตดีอย่างไร


การกู้เงินปิดหนี้บัตรเครดิต เป็นทั้งทางเลือกที่ดีและไม่ดีขึ้นอยู่กับพฤติกรรมการใช้บัตรและการจัดการหนี้ของแต่ละคน ซึ่งถ้าหากคุณเป็นคนที่มีวินัยทางการเงินที่ดีและชำระหนี้ตรงเวลา การกู้เงินปิดบัตรเครดิตก็นับว่าเป็นวิธีใช้หนี้ให้หมดไวที่น่าสนใจและได้รับความนิยมมากพอสมควร ดังนั้นเรามาดูกันดีกว่าการกู้เงินปิดหนี้บัตรเครดิต มีข้อดีหรือเป็นประโยชน์ต่อคุณยังไงบ้าง

 

1. ช่วยรวมหนี้ให้เป็นก้อนเดียว


เชื่อว่ายังมีหลายคนที่เข้าใจว่า การกู้เงินปิดหนี้บัตรเครดิตเป็นการสร้างหนี้ซ้ำซ้อน นั่นก็ถูกต้องส่วนหนึ่ง เพราะเป็นการโยกหนี้ทั้งหมดไปที่ใหม่ แต่ในอีกมุมหนึ่งนั้น การกู้เงินปิดหนี้จะเป็นการรวมหนี้ให้เป็นก้อนเดียว ทำให้สามารถชำระหนี้ได้อย่างสะดวกสบายและเป็นระเบียบ เหมาะกับคนที่มีหนี้บัตรเครดิตหลายใบ 

 

2. ได้ดอกเบี้ยที่ลดลง


สาเหตุหลัก ๆ ที่ทำให้คนส่วนใหญ่จ่ายหนี้บัตรเครดิตไม่ไหวก็คือ อัตราดอกเบี้ยที่สูงมาก ซึ่งการกู้เงินปิดหนี้บัตรเครดิต จะทำให้คุณมีโอกาสเลือกธนาคารหรือสถาบันการเงินที่มีเงื่อนไขการกู้ที่เหมาะสม รวมถึงมีอัตราดอกเบี้ยรายเดือนที่ถูกลง

 

3. ค่าผ่อนชำระรายเดือนลดลง


เมื่อคุณได้อัตราดอกเบี้ยที่ถูกลงแล้ว แน่นอนว่าค่าผ่อนชำระในแต่ละเดือนก็จะลดลงตามไปด้วย ยิ่งถ้าคุณมีประวัติทางการเงินที่ดี ก็จะสามารถไปขอเจรจากับสถาบันการเงิน เพื่อยืดระยะเวลาการชำระหนี้ และลดค่างวดรายเดือนในอนาคตได้อีกด้วย
 

วิธี ใช้หนี้ให้หมดเร็ว

 

การกู้เงินปิดบัตรเครดิตจะพิจารณาจากอะไรบ้าง


เมื่อได้ทราบกันไปแล้วว่า ข้อดีและประโยชน์ที่คุณจะได้รับจากการกู้เงินปิดหนี้บัตรเครดิตมีอะไรบ้าง คงจะมีหลายคนที่อยากจะใช้วิธีนี้เพื่อจัดการหนี้กันอย่างแน่นอน แต่ใช่ว่าทุกคนที่ขอกู้เงินปิดหนี้บัตรเครดิต จะได้รับการอนุมัติ เพราะธนาคารหรือสถาบันการเงินก็จะมีการพิจารณารายละเอียดต่างๆของผู้สมัครด้วยเช่นกัน โดยสิ่งที่สถาบันการเงินส่วนใหญ่นิยมใช้ในการพิจารณา มี 2 กรณี ดังนี้

 

  • พิจารณาจากประวัติการชำระเงิน สถาบันการเงินจะทำการตรวจสอบประวัติการชำระเงินก่อนอนุมัติสินเชื่อ ซึ่งถ้าคุณมีประวัติการชำระเงินสม่ำเสมอ ก็จะมีโอกาสได้รับการอนุมัติสูง แต่หากคุณมีประวัติค้างชำระ หรือชำระหนี้ไม่ตรงเวลา โอกาสได้รับการอนุมัติก็จะลดลง
  • เคยติดเครดิตบูโร เครดิตบูโรเป็นเพียงข้อมูลที่ถูกเก็บโดยบริษัทข้อมูลเครดิตแห่งชาติ และข้อมูลเหล่านี้สามารถล้างข้อมูลได้ภายใน 3 ปี ซึ่งบริษัทจะไม่มีอำนาจหรือสิทธิ์ในการอนุมัติเงินกู้ใด ๆ และไม่มีสถาบันการเงินไหน ระบุว่าคุณกู้เงินไม่ผ่านเพราะติดเครดิตบูโร แต่หากประวัติการชำระหนี้ของคุณไม่ดี โอกาสที่จะได้รับการอนุมัติเงินกู้ก็จะน้อยลงได้เช่นกัน 

 

การกู้เงินปิดหนี้เหมาะสำหรับใครบ้าง


การกู้เงินปิดหนี้บัตรเครดิต จะเหมาะกับคนที่มีหนี้บัตรเครดิต และมีการชำระขั้นต่ำหรือมากกว่ามาโดยตลอด แต่หนี้ก็ยังไม่ลดลง รวมถึงจำนวนหนี้ที่มีอยู่สามารถกู้เงินมาปิดได้ทั้งหมด นอกจากนี้ยังรวมถึงคนที่มีหนี้บัตรเครดิตหลายใบ และต้องการรวมหนี้ให้เป็นก้อนเดียว เพื่อความสะดวกในการจัดการและชำระหนี้


 

วิธี ใช้หนี้ให้หมดเร็ว

 

สรุปบทความ


แม้ว่าบัตรเครดิต จะช่วยมอบความสะดวกสบายในการใช้จ่ายให้กับคุณได้มากเพียงใด แต่หากคุณไม่ได้วางแผนการใช้จ่ายและการชำระหนี้ให้ดี ก็จะทำให้คุณเป็นหนี้ก้อนโตได้โดยไม่รู้ตัว ซึ่งถ้าในตอนนี้คุณเริ่มมีหนี้บัตรเครดิต และอยากได้เงินก้อนมาปิดหนี้ การกู้เงินปิดหนี้บัตรเครดิตก็นับว่าเป็นทางเลือกที่ตอบโจทย์ เพราะนอกจากจะเป็นการรวมหนี้เป็นก้อนเดียว ทำให้สามารถจัดการได้ง่ายขึ้นแล้ว ยังช่วยลดภาระจากอัตราดอกเบี้ย และค่างวดในแต่ละเดือนได้อีกด้วย
 

Tags: บัตรเครดิต กู้เงิน

พร้อมรู้กับพรอมิส