ชำระค่างวดสินเชื่อส่วนบุคคลพรอมิสง่าย...ผ่านแอป

12/12/2566
สินเชื่อน่ารู้

ชำระค่างวดผ่านแอป

ทำยังไงดี? ผ่านอนุมัติสินเชื่อส่วนบุคคลพรอมิสและรับวงเงินมาใช้สักพักแล้ว จะจ่ายค่างวดยังไง ไม่อยากผิดนัดชำระ วันนี้เรามี 8 ขั้นตอน จ่ายค่างวดทั้งง่ายและสะดวก ทำจบได้ผ่านแอป

รับวงเงินไปใช้แล้วกี่วันต้องชำระค่างวด

งวดนี้หวยออกวันที่เท่าไหร่ คงจะเป็นวันเดียวที่ทุกคนจำแม่น ไม่เคยลืม แต่งวดชำระสินเชื่อถ้าจำไม่แม่นระวังจะเสียประวัติการชำระคืนเงินกู้กันนะ แต่ถ้าใครมีคำถามเกี่ยวกับวันผ่อนชำระค่างวด ไม่ว่าจะเป็น จ่ายค่างวดวันไหน จ่ายผ่านช่องทางไหน แล้วจ่ายยังไง วันนี้เรามาเฉลยคำตอบให้ทุกคนได้รู้ สำหรับลูกค้าใหม่ที่ผ่านอนุมัติพร้อมกับรับวงเงินจากพรอมิสมาใช้สักพักกำลังสงสัยว่าวันไหนเป็นวันครบกำหนดชำระค่างวดที่จะต้องจ่าย ขอบอกว่าง่ายมาก  วิธีการกำหนดวันครบกำหนดชำระค่างวดของพรอมิส เราจะกำหนดตรงกับวันที่เงินเดือนของลูกค้าออกนั้นเอง เพื่อที่จะให้ลูกค้าจำได้ง่ายๆ  กรณีลูกค้ารับเงินเดือน 2 ครั้ง หรือ มากกว่านั้นภายใน 1 เดือน บ.พรอมิส จะกำหนดวันครบกำหนดชำระ  เป็นวันใด วันหนึ่ง จากวันที่เงินเดือนออก หากลูกค้าไม่แน่ใจวันครบกำหนดชำระ สามารถเช็คได้ผ่านแอปพลิเคชัน PROMISE THAILAND

หากผิดนัดชำระค่างวดจะเกิดอะไรขึ้น

หากคุณลืมวันชำระค่างวดรับรองว่าจะส่งผลเสียต่อผู้กู้อย่างแน่นอน เพราะฉะนั้นการจำวันครบกำหนดชำระค่างวดจึงเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับผู้กู้ทุกคน ซึ่งหากผู้กู้ผิดนัดชำระค่างวดจะทำให้มีประวัติเสียที่จะถูกบันทึกไว้ในเครดิตบูโรส่งผลต่อการทำการขอสินเชื่ออื่นๆ ในอนาคต และยังต้องเสียค่าธรรมเนียมติดตามทวงถามหนี้ เนื่องจากคุณลืมวันชำระค่างวดโดยอัตราการติดตามทวงถามหนี้ของพรอมิสครั้งแรกอยู่ที่ 50 บาทและครั้งถัดไปหลังจาก 30 วันจะคิดเพิ่มเป็น 100 บาทในทุกๆ 30 วัน รู้อย่างนี้แล้วอย่าผิดนัดชำระกันนะ

ถ้าไม่อยากต้องจ่ายค่าธรรมเนียมทวงถามหนี้และเสียประวัติการชำระคืนเงินกู้แล้วล่ะก็ เรามาทำความเข้าใจวิธีการจ่ายชำระค่างวดที่ง่าย แสนง่าย ผ่านแอปพลิเคชันมือถือโดยไม่ต้องไปสาขากันดีกว่า

8 ขั้นตอนชำระค่างวดที่ใครๆ ก็ทำได้

การชำระค่างวดของพรอมิสก็ง่ายแสนง่าย ทุกคนสามารถทำผ่านแอปพลิเคชันของพรอมิสได้ สะดวกทุกที่ ก่อนอื่นต้องโหลดแอปฯ PROMISE  ไว้ในเครื่อง มีให้บริการทั้งระบบปฏิบัติการ iOS และ Android เลยทีเดียว เมื่อดาวน์โหลดเสร็จเรียบร้อยแล้วก็ไปเริ่มชำระค่างวดกันเลยดีกว่า

8 ขั้นตอนชำระค่างวดด้วย BARCODE / QR Code ผ่านแอปฯ PROMISE

ขั้นตอนที่ 1 : เปิดหน้าแอปพลิเคชันพรอมิส

ขั้นตอนที่ 1_0.jpg

ขั้นตอนที่ 2 : เข้าสู่ระบบสมาชิก หากใครที่สมัครสมาชิกผ่านเว็บไซต์ก็สามารถใช้ชื่อผู้ใช้และรหัสผ่านเดียวกันได้

ขั้นตอนที่ 2_1.jpg

ขั้นตอนที่ 3 : กดชำระค่างวด จะปรากฎหน้ารายละเอียดการชำระค่างวดและมีให้เลือกวิธีการจ่ายชำระค่างวด 2 รูปแบบคือ BARCODE หรือ QR Code

ขั้นตอนที่ 3_1.jpg

ขั้นตอนที่ 4 : ดาวน์โหลดภาพ BARCODE หรือ QR Code เพื่อชำระเงิน

ขั้นตอนที่ 5 : เปิด Mobile Banking

ขั้นตอนที่ 6 : เลือกสแกน จ่ายบิล 

ขั้นตอนที่ 7 : เลือกการสแกนด้วยรูปภาพ โดยเลือกรูปภาพ BARCODE หรือ QR Code ที่ได้บันทึกลงเครื่องไว้ 

ขั้นตอนที่ 8 : กดยืนยันการชำระเงิน

เสร็จสิ้นขั้นตอนการชำระค่างวด 

แต่ถ้าใครที่เป็นคนขี้ลืมเอามากๆ รับรองว่าจะเป็นเหตุให้เสียประวัติการชำระคืนเงินกู้แน่นอน แต่ยุคปัจจุบันมีเรื่องสำคัญในชีวิตให้ต้องโฟกัสกันหลายเรื่อง ไม่มั่นใจว่าจะจ่ายตรงวันไหม เราก็มีบริการหักบัญชีอัตโนมัติให้สมัครใช้บริการอีกด้วย รับรองได้ว่าใครที่ขี้ลืมเพียงแค่สมัครใช้บริการนี้อุ่นใจเหมือนมีเลขาประจำตัวมาช่วยจ่ายค่างวดให้ทันตรงเวลาพอดี ประวัติไม่เสีย…ไม่ติดเครดิตบูโรแน่นอน

Tags: ชำระหนี้ โมบายแอปพลิเคชัน

พร้อมรู้กับพรอมิส