ความแตกต่างระหว่างสินเชื่อส่วนบุคคลกับบัตรกดเงินสด

20/10/2566
สินเชื่อน่ารู้

 

สินเชื่อส่วนบุคคล vs บัตรกดเงินสด ต่างกันอย่างไร

 

เคยสงสัยไหมว่าสินเชื่อส่วนบุคคลกับบัตรกดเงินสด ต่างกันอย่างไร? ในเมื่อผลลัพธ์ที่ได้ คือ การที่เราได้เงินเข้าบัญชีเหมือนกัน เงื่อนไขการสมัครก็ค่อนข้างคล้ายกัน แต่ทำไมถึงต้องเรียกด้วยคำศัพท์ที่แตกต่างออกไป เดี๋ยววันนี้พรอมิสจะมาช่วยคลายความสงสัย พร้อมเสริมความรู้ที่จำเป็นให้คุณอย่างครบถ้วน

 

สินเชื่อส่วนบุคคลคืออะไร

 

สินเชื่อส่วนบุคคลคืออะไร

 

สินเชื่อส่วนบุคคล คือ การขอวงเงินจากบริษัทหรือสถาบันทางการเงินโดยไม่ต้องมีหลักทรัพย์หรือผู้ค้ำประกัน หากได้รับการอนุมัติ เราจะได้รับเงินเข้าบัญชีธนาคารโดยตรง ซึ่งแต่ละแห่งก็จะมีการกำหนดเงื่อนไขการสมัคร การชำระเงิน และดอกเบี้ยที่แตกต่างกันออกไปดังนี้

 

เงื่อนไขของสินเชื่อส่วนบุคคล

เงื่อนไขของสินเชื่อส่วนบุคคล คือ การได้รับเงินก้อนเข้าบัญชีครบจำนวนที่ผ่านการอนุมัติทันที ผู้ที่ขอสินเชื่อจึงสามารถนำเงินส่วนนั้นไปใช้ในวัตถุประสงค์อะไรก็ได้ ขึ้นอยู่กับความต้องการ

 

 รูปแบบการชำระเงิน

รูปแบบการชำระเงินของสินเชื่อส่วนบุคคลจะคิดจากสัญญาเงินกู้ก้อนเดียว ส่วนมากแบ่งการชำระออกเป็นงวด ซึ่งอาจขยายเวลาการผ่อนชำระได้นานกว่า 12 หรือ 24 งวด ช่วยให้ผู้กู้สามารถวางแผนการใช้จ่ายพร้อมชำระค่างวดได้ชัดเจน

 

สินเชื่อส่วนบุคคลเหมาะกับใคร

สินเชื่อส่วนบุคคลค่อนข้างเหมาะกับผู้ที่ต้องการเงินก้อน ต้องการสร้างสภาพคล่องด้วยเงินสด

 

บัตรกดเงินสดคืออะไร

 

บัตรกดเงินสดคืออะไร

 

 

บัตรกดเงินสด คือ บัตรที่ทางสถาบันการเงินอนุมัติวงเงินการใช้งานให้แก่ผู้ขอ โดยสามารถนำไปใช้เบิกถอนเงินสดได้ตามต้องการ แต่จะใช้ได้ไม่เกินวงเงินที่จำกัด ซึ่งดอกเบี้ยไม่แตกต่างกันกับสินเชื่อส่วนบุคคล

 

 เงื่อนไขของบัตรกดเงินสด

เงื่อนไขของบัตรกดเงินสด คือ คุณสามารถนำบัตรกดเงินสดไปใช้ถอนเงินจากตู้ ATM หรือแอปพลิเคชันของสถาบันการเงินได้โดยตรง รวมถึงการนำบัตรกดเงินสดไปใช้ผ่อนสินค้ากับผู้ให้บริการที่รับรอง 

 

รูปแบบการชำระเงิน

รูปแบบการชำระเงินของบัตรกดเงินสดและสินเชื่อส่วนบุคคลมีความคล้ายคลึงกัน คือ สามารถเลือกชำระคืนแบบเต็มจำนวนหรือแบบขั้นต่ำได้ อย่างไรก็ตาม รูปแบบการชำระเงินของบัตรกดเงินสด ก็มีข้อแตกต่างจากสินเชื่อส่วนบุคคลตรงที่ “ระยะเวลาการผ่อนชำระ” หรือการที่บัตรกดเงินสดไม่สามารถยื่นเรื่องขอผ่อนชำระสินค้าได้เหมือนสินเชื่อส่วนบุคคล

 

 บัตรกดเงินสดเหมาะกับใคร

บัตรกดเงินสด เหมาะกับคนที่ต้องการมีเงินสดสำรองไว้ใช้ในยามฉุกเฉิน หรือบางช่วงเวลาที่ต้องการสภาพคล่องทางการเงินสดเพื่อชำระค่าใช้จ่ายฉุกเฉิน เช่น ค่าซ่อมบ้าน ค่าซ่อมรถ หรือค่ารักษาพยาบาล เป็นต้น เนื่องจากบัตรกดเงินสดสามารถถอนเงินออกมาได้ตลอด 24 ชั่วโมงนั่นเอง

 

สินเชื่อส่วนบุคคลกับบัตรกดเงินสดเลือกแบบไหนเหมาะกว่า

 

สินเชื่อส่วนบุคคลกับบัตรกดเงินสดเลือกแบบไหนเหมาะกว่า คำตอบ คือ ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมที่เราแนะนำไปข้างต้น การเลือกว่าแบบไหนจะเหมาะกับคุณนั้นขึ้นอยู่กับปัจจัย เช่น ความต้องการ ความสามารถในการชำระหนี้ และวัตถุประสงค์ในการกู้ยืม เนื่องจากทั้งสินเชื่อส่วนบุคคลกับบัตรกดเงินสด ต่างเป็นตัวช่วยสร้างโอกาสทางการเงิน เพิ่มสภาพคล่อง และมีเงินใช้ไว้ยามฉุกเฉินเหมือนกัน ซึ่งจะแตกต่างกันที่วิธีการนำเงินออกมาใช้เท่านั้น

 

สรุปบทความ

สุดท้ายภาพรวมการใช้งานของสินเชื่อส่วนบุคคลกับบัตรกดเงินสด อาจมีวัตถุประสงค์คล้ายกัน คือ การได้เงินจำนวนหนึ่งมาช่วยแก้ปัญหาทางการเงินของเราได้อย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะคนที่ต้องการเงินก้อนเร่งด่วน แนะนำการสมัครสินเชื่อส่วนบุคคลผ่าน Promise ได้หลากหลายช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นหน้าเว็บไซต์, หรือแอปพลิเคชันได้ทุกระบบปฏิบัติการ พร้อมอนุมัติวงเงินให้สูงสุดถึง 300,000 บาท และอนุมัติเร็วใน 1 ชั่วโมง

 

*กรุณาศึกษาข้อมูลผลิตภัณฑ์ก่อนการสมัคร 

*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ และธนาคารแห่งประเทศไทยกำหนด 

*หากยื่นเอกสารครบถ้วนภายใน 18:00 น. และไม่มีเหตุขัดข้องด้านเอกสาร หรือระบบ จะสามารถอนุมัติได้ภายใน 1 ชั่วโมง หรือภายในวันถัดไป 

*3 วินาทีแรก หลังจากยืนยันรหัส OTP ระยะเวลาในการโอนอาจมีการเปลี่ยนแปลงตามปัจจัยอื่น เช่น ปัญหาระบบขัดข้อง 

*บริการยืนยันตัวตนแบบดิจิทัลเฉพาะผู้มีรายได้ต่อเดือน 20,000 บาทขึ้นไป หากไม่ตรงเงื่อนไข เจ้าหน้าที่จะติดต่อกลับเพื่อแนะนำการยื่นเอกสารหลังการสมัคร *เอกสารมีผลต่อการอนุมัติ แนะนำสลิปเงินเดือน 2 เดือนล่าสุดแต่ถ้าหากลูกค้ามีสลิปเงินเดือน 1 เดือนก็สามารถใช้ได้

 

 

Tags: สินเชื่อส่วนบุคคล บัตรกดเงินสด

พร้อมรู้กับพรอมิส