อาชีพเสริมสำหรับมนุษย์เงินเดือน

07/11/2566
การเงิน-ธุรกิจ

อาชีพเสริมสำหรับมนุษย์เงินเดือน

 

ด้วยสภาพเศรษฐกิจที่กำลังฟื้นตัว สำหรับมนุษย์เงินเดือนที่มีรายได้ต่อเดือนอันน้อยนิดแต่

รายจ่ายที่กำลังเรียงคิวกันเข้ามาดั่งรถที่ติดไฟแดง จะขยับแต่ละทีก็คิดหนักเหมือนเงินในกระเป๋า ทำให้รายได้ไม่เพียงพอ อาชีพเสริมจึงเป็นสิ่งที่มนุษย์เงินเดือนมองหา เพื่อเพิ่มรายได้และแบ่งเบาภาระให้กับตนเอง แต่หลายๆ คนก็ไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นอย่างไร จะทำอะไรดี หากการเริ่มต้นธุรกิจอาชีพเสริมไปได้ด้วยดีก็อาจจะทำให้มีรายได้ต่อเดือนที่เพิ่มขึ้นมากกว่าเงินเดือนหลักที่ได้รับเลยก็มี 

 

ดังนั้นจึงขอแนะนำ 4 อาชีพเสริมยอดนิยมที่ทำรายได้หลังเลิกงานสำหรับมนุษย์เงินเดือนดังนี้

 

     1. ธุรกิจขายของออนไลน์
     2. ขับรถส่งอาหารเดลิเวอรี่

     3. ช่างภาพ ทำเงินผ่านเลนส์

     4. ร้านอาหารออนไลน์ แบบไม่มีหน้าร้าน

แนะนำ 4 อาชีพเสริมทำงาน

 

1. ธุรกิจขายของออนไลน์

 

มนุษย์เงินเดือนในยุค Digital ที่มีความทันสมัย สามารถใช้มือถือในการหาสินค้า มาลงขายโดยสามารถทำกำไรจากราคาสินค้าที่นำมาขาย เช่น สินค้าในกลุ่ม Gadget IT, บิวตี้ ความงาม, อาหารเสริมและสินค้าอุปโภคบริโภค โดยมีแพลตฟอร์มใหญ่ๆ ที่รู้จักกันโดยทั่วไปสำหรับเป็นแหล่งช็อปปิ้งออนไลน์อย่าง Shopee, Lazada นอกจากนี้หากคุณเป็นผู้ที่มีทักษะฝีปากกล้ายังมีแพลตฟอร์มที่ยังสามารถไลฟ์สดขายของได้เอง เช่น Facebook, TikTok, Instagram เหมาะสำหรับคนที่มีความกล้าและมีเทคนิคในการพูดเพื่อโปรโมตสินค้าของคุณเองเพื่อความมั่นใจในตัวสินค้าที่นำมาขาย สำหรับโลกโซเชียล หากคุณมีผู้ติดตามจำนวนมากก็ยิ่งมีโอกาสที่จะขายสินค้าได้ทีละมากๆ ด้วยเช่นกัน

 

2. ขับรถส่งอาหารเดลิเวอรี่

 

เป็นอีกหนึ่งอาชีพ ถ้าหากคุณมีรถจักรยานยนต์ ไม่จำเป็นว่าจะต้องเป็นผู้ชายเท่านั้น ผู้หญิงก็ทำได้ สำหรับยุคสมัยนี้คนส่งอาหารเดลิเวอรี่หรือที่รู้จักกันอีกชื่อหนึ่งคือ ไรเดอร์ เป็นคนรับออเดอร์ในการสั่งอาหารทำหน้าที่เป็นผู้ซื้อและจัดส่งอาหาร การที่จะเป็นไรเดอร์ได้ก็จะต้องทำการสมัครและติดตั้งแอปพลิเคชันเพื่อสมัครเป็นคนส่งอาหารเดลิเวอรี่เสียก่อน ซึ่งมีหลายแพลตฟอร์มให้เลือก เช่น LINE MAN, Foodpanda, GrabFood และเมื่อมีลูกค้าสั่งอาหารมาก็สามารถกดรับงานและไปรับอาหารจากร้านค้าที่เป็นพันธมิตรกับแอปพลิเคชันนั้นๆ โดยจะได้รับค่าตอบแทนในทุกๆ การสั่งซื้อ หากเราทำงานเยอะก็จะได้ค่าจ้างที่เยอะขึ้นตามไปด้วย ถือเป็นอาชีพเสริมที่รายได้ดีมากๆ

 

3. ช่างภาพ ทำเงินผ่านเลนส์

 

ช่างถ่ายภาพเหมาะกับผู้ที่มีใจรักและชื่นชอบในการถ่ายภาพ ชอบเก็บบันทึกภาพถ่ายไว้เป็นความทรงจำที่ดี เพียงแค่มีกล้องถ่ายภาพคู่ใจ ก็สามารถสร้างรายได้จากการเป็นช่างภาพอิสระได้แล้ว แต่ถ้าหากอยากเพิ่มมูลค่าของภาพถ่ายก็คงต้องลงทุนกันสักนิด ไปลงเรียนทักษะระดับมืออาชีพเพิ่มเติม แค่นี้ก็สามารถสร้างรายได้ตั้งแต่หลักพันไปจนถึงหลักแสน แต่ถ้าหากอยากมี Passive income จากการขายภาพก็ขอแนะนำช่องทางขายภาพออนไลน์ดังนี้ Shutterstock, iStockphoto, Fotolia, Dreamstime แต่ถ้าใครสายลงพื้นที่ก็สามารถรับงานบวช งานแต่งงาน รวมถึงงานรับปริญญาเพิ่มก็ได้

 

4. ร้านอาหารออนไลน์ แบบไม่มีหน้าร้าน

 

หากคุณเป็นผู้ที่มีฝีมือทางด้านการทำ “อาหาร” อยากที่จะมีรายได้เสริม เปิดร้านอาหารแบบออนไลน์ สามารถที่จะเปิดร้านได้เมื่อมีเวลาว่าง หรือ ปิดร้านเมื่อต้องการที่จะปิด เป็นการขายออนไลน์แบบไม่จำเป็นต้องมีหน้าร้าน ซึ่งปัจจุบันนี้หลายคนหันมาใช้บริการสั่งอาหารแบบเดลิเวอรี่กันมากขึ้น เพราะเป็นช่องทางที่สะดวกสบาย และไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปที่ร้านอาหาร การที่จะเปิดร้านอาหารออนไลน์ ควรเลือกเมนูที่คุณถนัดและมั่นใจ อาจมีหลายเมนูสามารถทำแล้วจัดส่งได้ง่าย เช่น ข้าวกล่องเมนูต่างๆ ขนม คุกกี้ บราวนี่ เป็นต้น แต่สำหรับมือใหม่ที่เพิ่งเริ่มต้นเปิดร้านขายอาหารออนไลน์ ไม่จำเป็นต้องตามกระแสทำแต่เมนูยอดนิยมก็ได้ เพียงแค่เลือกทำในสิ่งที่ตัวเองถนัด อาหารอร่อย สะอาด และถูกหลักอนามัย ราคาอาหารต้องไม่แพงเกินไป รูปสวยตรงตามปกและมีบรรจุภัณฑ์อาหารที่แน่นหนา รวมทั้งมีช่องทางให้ลูกค้ารีวิว เป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยกระตุ้นยอดขายอาหารของร้านได้เป็นอย่างดี สิ่งสำคัญผู้ขายอาหารออนไลน์ต้องอย่าลืมให้บริการหลังการขาย ด้วยการสอบถามความคิดเห็น และขอรีวิวจากลูกค้าไม่ว่าจะทางใดทางหนึ่ง เพื่อนำมาปรับปรุงแก้ไขและใช้โปรโมตร้านในโอกาสต่อไป ถ้าหากร้านอาหารของคุณมีแต่รีวิวที่ดี ก็มีโอกาสดึงดูดลูกค้าใหม่ๆ ขยายฐานผู้บริโภคได้เพิ่มมากขึ้น


 

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 4 อาชีพเสริมที่มาแนะนำ หวังว่าทุกท่านคงจะมีอาชีพเสริมที่สนใจอยากจะเริ่มกันแล้วแน่ๆ เลย พรอมิสขอเป็นกำลังใจในการสานฝันของมนุษย์เงินเดือนทุกท่านให้ผ่านพ้นวิกฤตเศรษฐกิจในครั้งนี้ไปด้วยกัน

 

สินเชื่อส่วนบุคคลพรอมิส

  • สมัครง่าย
  • อนุมัติไวใน 1 ชั่วโมง*
  • รับวงเงินกู้สูงสุดไม่เกิน 300,000 บาท*

 

คลิก https://promise.co.th/application.html

 

*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ และธนาคารแห่งประเทศไทยกำหนด

*กรุณาศึกษาข้อมูลผลิตภัณฑ์ก่อนสมัคร

*หากยื่นเอกสารครบถ้วนภายใน 18.00 น. และไม่มีเหตุขัดข้องด้านเอกสาร หรือระบบ จะสามารถอนุมัติได้ใน 1 ชั่วโมง หรือภายในวันถัดไป

 

Tags: มนุษย์เงินเดือน อาชีพเสริม สินเชื่อส่วนบุคคล

พร้อมรู้กับพรอมิส