กู้เงินประกันสังคม และสินเชื่อประกันสังคม มีจริงไหม

07/12/2566
การเงิน-ธุรกิจ

ในปัจจุบันนี้ การขอสินเชื่อถือว่าเป็นเรื่องที่สามารถทำได้ง่ายและมีความรวดเร็วแตกต่างจากในยุคสมัยก่อน เนื่องจากธนาคารและสถาบันการเงินหลายแห่งมีเงื่อนไขที่ต่างกันออกไป รวมถึงมีโปรโมชันพิเศษมากมาย เช่น ดอกเบี้ยพิเศษ อนุมัติไว หรือไม่ต้องใช้คนค้ำประกัน เพื่อช่วยในการดึงดูดลูกค้าให้มาใช้บริการสินเชื่อกับบริษัทของตัวเอง แต่ดูเหมือนว่าตอนนี้อาจไม่ได้มีแค่เพียงสถาบันการเงินที่เป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์สินเชื่อ เพราะล่าสุดได้มีข่าวสินเชื่อประกันสังคมและกู้เงินประกันสังคมสำหรับทุกอาชีพและขอสินเชื่อได้ในอัตราดอกเบี้ยต่ำ โดยข่าวการกู้เงินประกันสังคมเป็นเรื่องจริงหรือไม่ สามารถหาคำตอบได้ในบทความนี้

กู้เงินประกันสังคม ทำได้จริงไหม?

หลังจากที่ช่วงก่อนหน้านี้ได้มีข่าวเกี่ยวกับการกู้เงินประกันสังคม จึงทำให้หลายคนให้ความสนใจในเรื่องของการกู้เงินประกันสังคมกันเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะผู้ประกันตนที่อยู่ในการดูแลของประกันสังคมจึงเกิดคำถามและความสงสัยมากมายว่าสามารถกู้เงินประกันสังคมได้จริงหรือไม่ คำตอบก็คือเป็นข่าวปลอมที่ทางสำนักงานประกันสังคมได้ออกมายืนยันแล้วว่าทางประกันสังคมไม่มีนโยบายปล่อยสินเชื่อประกันสังคมหรือสามารถกู้เงินประกันสังคมได้ พร้อมเตือนภัยให้ประชาชนได้ทราบทั่วกันเพื่อไม่ให้หลงเชื่อข่าวปลอมในการกู้เงินประกันสังคม ดังนั้น หากมีข้อสงสัยสามารถติดต่อสายด่วนกระทรวงแรงงาน 1506 เพื่อสอบถามข้อมูลและรายละเอียดเพิ่มเติม 

กู้เงินประกันสังคม

กู้เงินประกันสังคมไม่ได้ แต่ยังมีโครงการดี ๆ จากประกันสังคม

หลังจากที่ได้ทราบกันไปแล้วว่าข่าวการกู้เงินประกันสังคมหรือสินเชื่อประกันสังคมไม่เป็นความจริง แต่ทางสำนักงานประกันสังคมยังมีสิ่งดี ๆ มานำเสนอกับโครงการสินเชื่อประกันสังคมกองทุนชราภาพ เพื่อให้ผู้ประกันตนสามารถนำเงินออกมาใช้ก่อนที่จะครบกำหนดได้ โดยมี 3 ตัวเลือกในการกู้เงินประกันสังคมกับโครงการสินเชื่อประกันสังคมกองทุนชราภาพ ได้แก่ 

  • ขอเลือก หากผู้ประกันตนอายุครบ 55 ปี สามารถขอรับเข้าโครงการสินเชื่อประกันสังคมกองทุนชราภาพได้
  • ขอคืน ผู้ประกันตนที่เข้าร่วมโครงการสามารถนำเงินออกมาใช้ก่อนกำหนดได้
  • ขอกู้เงินประกันสังคม ผู้ประกันตนสามารถนำเงินของโครงการในบางส่วนเป็นหลักค้ำประกันการกู้เงินกับธนาคารหรือสถาบันการเงินอื่น ๆ ได้

กู้เงินประกันสังคม

ข้อดีและข้อเสียของโครงการสินเชื่อประกันสังคมกองทุนชราภาพ

สำหรับโครงการสินเชื่อประกันสังคมกองทุนชราภาพ มีความคล้ายกับการกู้เงินประกันสังคมที่ผู้ประกันตนสามารถนำเงินไปใช้จ่ายได้ก่อนกำหนด และจะเห็นได้ว่ามี 3 ตัวเลือกด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น ขอเลือก ขอคืน และขอกู้เงินประกันสังคม ซึ่งทั้งหมดนี้ก็มาพร้อมข้อดีและข้อเสียที่มีความแตกต่างกัน ผู้ประกันตนจึงต้องเลือกให้เหมาะสมกับสถานการณ์ของตัวเอง ซึ่งข้อดีของโครงการดังกล่าวคือการที่ผู้ประกันตนสามารถนำเงินทั้งหมดหรือเงินบางส่วนไปใช้จ่ายได้ในยามจำเป็น รวมทั้งยังสามารถนำเงินจำนวนนี้ไปเป็นหลักประกันในการขอสินเชื่อได้อีกด้วย (โดยขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของสถาบันการเงินที่กู้ยืม) ส่วนข้อเสียคือการนำเอาเงินอนาคตมาใช้จ่ายก่อน จึงทำให้อาจมีเงินไม่เพียงพอไว้ใช้ในเวลาเกษียณได้ ดังนั้น ไม่ว่าจะเป็นขอเลือก ขอคืน และขอกู้เงินประกันสังคม ผู้ประกันตนควรประเมินสถานการณ์ของตัวเองด้วยความรอบคอบก่อนที่จะตัดสินใจใช้ 3 ทางเลือกในการกู้เงินประกันสังคม 

ไม่ต้องรอกู้เงินประกันสังคม เพราะ Promise พร้อมอยู่เคียงข้างคุณ

สำหรับผู้ประกันตนที่ประเมินตัวเองและได้คำตอบชัดเจนแล้วว่าการกู้เงินประกันสังคมกับโครงการสินเชื่อประกันสังคมกองทุนชราภาพอาจไม่ตอบโจทย์มากสักเท่าไร เราขอแนะนำสินเชื่อส่วนบุคคล Promise ผู้ให้บริการสินเชื่อส่วนบุคคลที่ถูกต้องตามกฎหมายภายใต้การกำกับของธนาคารแห่งประเทศไทย พร้อมให้คุณสมัครได้ง่าย ๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ ใช้เอกสารน้อยเพียงแค่บัตรประชาชนกับสลิปเงินเดือน ไม่ต้องมีคนค้ำประกัน และอนุมัติผลไวใน 1 ชั่วโมง* ถ้ายื่นเอกสารครบถ้วนก่อน 18:00 น. และไม่มีปัญหาด้านเอกสารหรือระบบ ก็จะอนุมัติภายใน 1 ชั่วโมงหรือภายในวันถัดไป หากคุณต้องการเงินด่วนเพื่อช่วยให้สภาพการเงินคล่องตัวขึ้น อย่าลืมนึกถึง Promise ที่พร้อมเคียงข้างคุณในทุกช่วงเวลา

กู้เงินประกันสังคม

สรุปบทความกู้เงินประกันสังคม

สำหรับใครที่กำลังสงสัยและต้องการคำตอบว่าการกู้เงินประกันสังคมสามารถทำได้จริงหรือไม่ เชื่อว่ามาถึงตรงนี้คงทราบกันดีแล้วว่าการกู้เงินประกันสังคมเป็นเพียงแค่ข่าวปลอมเท่านั้น และผู้ประกันตนอย่าหลงเชื่อข่าวปลอมอย่างเด็ดขาด เพราะไม่อย่างนั้นจะตกเป็นเหยื่อของเหล่ามิจฉาชีพได้ หากต้องการเงินด่วนเพื่อช่วยให้สภาพการเงินของตัวเองมีความคล่องตัวมากยิ่งขึ้น อย่าลืมนึกถึงสินเชื่อส่วนบุคคล Promise ที่พร้อมซัพพอร์ตคุณในทุกช่วงเวลา

Tags: กู้เงิน ประกันสังคม สินเชื่อส่วนบุคคล

พร้อมรู้กับพรอมิส