ทำความรู้จักกับสินเชื่อส่วนบุคคลมีอะไรบ้าง

20/10/2566
สินเชื่อน่ารู้

 

สมัครสินเชื่อส่วนบุคคลตอบคำถามสินเชื่อส่วนบุคคล

 

เงินอาจเป็นทางออกในการแก้ปัญหาของใครหลาย ๆ คน ดังนั้นศึกษาว่าสินเชื่อส่วนบุคคลมีอะไรบ้าง จึงเป็นเป้าหมายหลักคนที่ต้องการขอสินเชื่อขั้นต้น เพื่อนำเงินก้อนมาเพื่อสร้างสภาพคล่องอย่างเร่งด่วน หรือนำไปใช้งานตามวัตถุประสงค์ที่ต้องการของตนเอง ซึ่งเนื้อหาบทความนี้พร้อมตอบข้อสงสัยเกี่ยวกับสินเชื่อส่วนบุคคลมีอะไรบ้าง ไปจนถึงประโยชน์ของสินเชื่อส่วนบุคคลมีอะไรบ้าง ใครกำลังวางแผนขอสินเชื่ออยู่ แนะนำว่าควรอ่านอย่างละเอียด

 

สินเชื่อส่วนบุคคลคืออะไร

สินเชื่อส่วนบุคคลคืออะไร

 

สินเชื่อส่วนบุคคล คือ สินเชื่อเงินสดแบบอเนกประสงค์ที่สถาบันการเงินปล่อยกู้แก่บุคคลทั่วไป โดยไม่มีกำหนดว่าต้องนำไปใช้ในด้านไหน ซึ่งทางธนาคารก็จะมีการอนุมัติยอดเงินที่พิจารณามาแล้วว่าคุณสามารถรับผิดชอบได้อย่างเหมาะสม และมีการเก็บอัตราดอกเบี้ยที่ขึ้นอยู่กับการกำหนดของแต่ละสถาบันการเงินอีกทีหนึ่ง

 

สินเชื่อส่วนบุคคลมีอะไรบ้าง

 

สินเชื่อส่วนบุคคลมีอะไรบ้าง

 

สินเชื่อส่วนบุคคลมีอะไรบ้าง คำตอบ คือ สินเชื่อส่วนบุคคลที่มีหลักประกัน, สินเชื่อส่วนบุคคลที่ไม่มีหลักประกัน, สินเชื่อส่วนบุคคลอัตราดอกเบี้ยคงที่ และสินเชื่อส่วนบุคคลอัตราดอกเบี้ยลอยตัว สำหรับรายละเอียดสินเชื่อส่วนบุคคลมีอะไรบ้าง ติดตามอ่านได้จากหัวข้อย่อยดังนี้

 

1. สินเชื่อส่วนบุคคลที่มีหลักประกัน

สินเชื่อส่วนบุคคลที่มีหลักประกัน คือ สินเชื่อที่ต้องใช้หลักประกันในการยื่นกู้สินเชื่อ เช่น ใช้ที่ดิน, ที่อยู่อาศัย หรือสถานประกอบการ โดยสินเชื่อประเภทนี้จะมีดอกเบี้ยค่อนข้างต่ำ

 

2. สินเชื่อส่วนบุคคลที่ไม่มีหลักประกัน 

สินเชื่อส่วนบุคคลที่ไม่มีหลักประกัน คือ สินเชื่อที่ไม่ต้องใช้หลักประกันในการยื่นขอสินเชื่อ ใช้เพียงแค่เอกสารที่สถาบันการเงินกำหนด มีให้บริการเป็นจำนวนมากในประเทศไทย หากได้รับการอนุมัติ จะมีการกำหนดค่างวด, ค่าธรรมเนียม และอัตราดอกเบี้ยมาให้อย่างชัดเจน

 

3. สินเชื่อส่วนบุคคลอัตราดอกเบี้ยคงที่

สินเชื่อส่วนบุคคลอัตราดอกเบี้ยคงที่ คือ สินเชื่อที่มีการกำหนดอัตราดอกเบี้ยแบบคงตัวในสัญญา ไม่ต้องกังวลว่าอนาคตจะมีการเปลี่ยนแปลงอัตราดอกเบี้ยหรือไม่

 

4. สินเชื่อส่วนบุคคลอัตราดอกเบี้ยลอยตัว

สินเชื่อส่วนบุคคลอัตราดอกเบี้ยลอยตัว คือ สินเชื่อที่จะมีการเปลี่ยนแปลงอัตราดอกเบี้ยไปตามสถานการณ์ ซึ่งมีโอกาสที่ดอกเบี้ยจะขึ้นและลงได้ทั้งสองแบบ 

 

ประโยชน์ของสินเชื่อส่วนบุคคล

ประโยชน์ของสินเชื่อส่วนบุคคลมีอะไรบ้าง คำตอบ คือ ช่วยให้เรามีสภาพคล่องได้ตามต้องการ เพราะเมื่อสถาบันการเงินอนุมัติมาแล้ว เราจะสามารถนำเงินที่ได้ไปใช้ตามวัตถุประสงค์ของเราได้ทันที และสามารถวางแผนการเงินได้อย่างชัดเจนตามค่างวดที่สถาบันการเงินกำหนดมาให้

 

สรุปบทความ

อ่านมาจนถึงตรงนี้ทุกคนได้รู้แล้วว่าสินเชื่อส่วนบุคคลมีอะไรบ้าง แต่ละแบบแตกต่างกันอย่างไร พอถึงเวลาที่ต้องเลือกสินเชื่อจะได้ทำความเข้าใจเงื่อนไขขั้นต้น พร้อมตัดสินใจเลือกได้ดีที่สุด และสุดท้ายนี้หากคุณกำลังมองหาช่องทางการสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล Promise พร้อมอำนวยความสะดวกให้คุณได้ทั้งหน้าเว็บไซต์, แอปพลิเคชัน ระบบปฏิบัติการ iOS และ Android อนุมัติไวใน 1 ชั่วโมง

 

Tags: สินเชื่อส่วนบุคคล ไม่มีหลักทรัพย์ค้ำประกัน อัตราดอกเบี้ย

พร้อมรู้กับพรอมิส