รวมแหล่งเงินกู้ถูกกฎหมาย ทางเลือกสำหรับคนต้องการเงินฉุกเฉิน

28/11/2566
สินเชื่อน่ารู้

รวมแหล่งเงินกู้ถูกกฎหมาย  ทางเลือกสำหรับคนต้องการเงินฉุกเฉิน

 

เพราะปัญหาด้านการเงินอย่างค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ค่าเทอมลูก ค่ารักษาพยาบาลเวลาเจ็บป่วย เป็นสิ่งที่ใครก็เลี่ยงไม่ได้ การหาแหล่งเงินกู้ที่ถูกกฎหมาย จึงเป็นทางออกของคนต้องการเงินด่วนทันใจ เพราะมีอัตราดอกเบี้ยที่ไม่สูงเกินกฎหมาย และยังมีความปลอดภัยต่อผู้กู้ 

5 แหล่งเงินกู้ถูกกฎหมาย ได้เงินไว ไว้ใช้ในยามจำเป็น

 

5 แหล่งเงินกู้ถูกกฎหมาย ได้เงินไว ไว้ใช้ในยามจำเป็น

 

อย่างที่เรารู้กันดีว่า แหล่งเงินด่วนแบบถูกกฎหมายในปัจจุบันนั้นมีหลายประเภท ซึ่งแต่ละแบบก็ตอบโจทย์ความต้องการในการใช้เงินที่ไม่เหมือนกัน เราจะมาเปรียบเทียบข้อดี และข้อเสียของแต่ละแบบให้ได้รู้กัน จะได้เลือกแหล่งเงินกู้ที่ตรงใจมากที่สุด มาดูกันเลยดีกว่า

 

1. สินเชื่อบัตรกดเงินสด

เป็นเงินด่วนทันใจ ที่ตอบโจทย์คนต้องการเงินมาใช้ทันที ด้วยความสะดวกในการกดผ่านตู้ ATM หรือเบิกถอนผ่านแอปพลิเคชันได้ภายในเวลาไม่นาน

●    ข้อดี ข้อเสีย มีอะไรบ้าง - ข้อดีของแหล่งเงินด่วนประเภทนี้คือ ความสะดวกที่สามารถถอนออกมาใช้ได้ตลอดเวลา และมีการกำหนดวงเงินเอาไว้ หากคืนเมื่อไหร่ ก็จะสามารถหมุนเวียนกดออกมาใช้ได้อีก แต่ข้อเสีย คือ อัตราดอกเบี้ยที่ค่อนข้างสูงหากค้างชำระ 
●    เหมาะกับใครบ้าง - ด้วยความสะดวกในการดึงเงินออกมาใช้ แต่มีดอกเบี้ยในการค้างชำระค่อนข้างสูง จึงเหมาะกับคนที่ต้องการใช้เงินด่วนมาหมุนในระยะสั้นเพียงเท่านั้น

 

2. บัตรเครดิต

เป็นสินเชื่อฉุกเฉิน ที่ช่วยให้การใช้จ่ายเป็นไปอย่างราบรื่น สำหรับคนที่ไม่ได้พกเงินเป็นจำนวนมากในบัญชี และยังช่วยในเรื่องของการจับจ่ายใช้สอยให้ง่ายมากขึ้น อย่างการผ่อนชำระสินค้าค่างวดต่างๆ 

●    ข้อดี ข้อเสีย มีอะไรบ้าง - เป็นเงินด่วนฉุกเฉิน ที่ช่วยในการบริหารค่าใช้จ่ายแต่ละเดือนให้เป็นไปอย่างราบรื่น โดยมีระยะเวลาปลอดดอกเฉลี่ยที่ 45-55 วัน และยังสามารถกดเงินสดออกมาใช้ได้ แต่ข้อเสียก็คือ อัตราดอกเบี้ยในการกดเงินสดออกมาใช้ที่สูง และหากบริหารจัดการไม่ดี ก็อาจจะกลายเป็นหนี้สะสม 
●    เหมาะกับใครบ้าง - สินเชื่อบัตรเครดิต เหมาะกับคนที่ต้องการตัวช่วยในการบริหารค่าใช้จ่ายแต่ละเดือนให้ไม่ติดขัด ด้วยระยะเวลาปลอดดอกที่นาน จึงสามารถช่วยเพิ่มสภาพคล่องทางการเงินได้มากขึ้น แถมยังมีการสะสมแต้มเพื่อใช้เป็นส่วนลดต่างๆ เพิ่มได้อีก

 

3. สินเชื่อทะเบียนรถ

เป็นอีกหนึ่งสินเชื่อฉุกเฉิน ที่ช่วยเพิ่มสภาพคล่องทางการเงินได้สำหรับคนที่มีรถ เพียงใช้แค่เล่มทะเบียนไว้เป็นหลักประกัน ก็สามารถขอสินเชื่อได้ทันที โดยยังคงมีรถไว้ใช้ตามปกติ
●    ข้อดี ข้อเสีย มีอะไรบ้าง  - สินเชื่อประเภทนี้เป็นเงินด่วนฉุกเฉิน สำหรับคนที่มีหลักประกัน สามารถขอสินเชื่อได้ง่าย และมีวงเงินที่เยอะตามราคาประเมินของรถรุ่นนั้น ซึ่งก็จะมีข้อเสียเป็นภาระผ่อนจ่ายแต่ละเดือนที่มากขึ้นตามวงเงินที่กู้มาสูง 
●    เหมาะกับใครบ้าง - ด้วยความที่สินเชื่อประเภทนี้ให้วงเงินที่สูง ตามหลักทรัพย์ที่วางประกันไว้ จึงช่วยตอบโจทย์คนที่มีปัญหาด้านการเงิน และต้องการเงินก้อนใหญ่มาช่วยปิดหนี้ได้อย่างดี 

 

4. สินเชื่อหมุนเวียนส่วนบุคคล

อีกแหล่งกู้เงินยอดนิยม คือ สินเชื่อส่วนบุคคล ที่ตอบโจทย์การกู้ยืมเงินแบบมีดอกเบี้ยลดต้นลดดอก โดยไม่ต้องมีหลักประกัน หรือผู้ค้ำประกัน 
●    ข้อดี ข้อเสีย มีอะไรบ้าง - ข้อดีของสินเชื่อประเภทนี้ คือ เป็นสินเชื่อในการขอกู้ที่ถูกกฎหมาย อนุมัติไว และมีความปลอดภัยสูง ซึ่งส่วนมากจะมีวงเงินกู้ที่กำหนดตามสัดส่วนของรายได้ผู้กู้ อย่างเช่น 5 เท่าของรายได้ ผู้กู้ต้องมีรายได้ 30,000 บาทขึ้นไป แต่ก็ยังมีข้อเสียคือ อัตราดอกเบี้ยที่ยังถือว่าสูง เพราะเป็นการกู้เงินด่วนมาหมุนเงิน 
●    เหมาะกับใครบ้าง - สินเชื่อประเภทนี้เหมาะกับผู้มีรายได้ประจำ อย่างพนักงานเงินเดือน หรือเจ้าของกิจการ ที่ต้องการนำเงินมาแก้ไขสภาพคล่องทางการเงิน 

 

5. สินเชื่ออสังหาริมทรัพย์

เป็นแหล่งเงินกู้ ที่ช่วยตอบโจทย์คนที่ต้องการใช้เงินก้อนใหญ่ ไปแก้ไขปัญหาหนี้สิน เพราะมีวงเงินให้กู้ที่สูงถึง 80-90% ของราคาประเมิน โดยการนำเอกสารในการครอบครองอสังหาริมทรัพย์ประเภทนั้นๆ ไปเป็นหลักประกัน 
●    ข้อดี ข้อเสีย มีอะไรบ้าง - สินเชื่อประเภทนี้มีวงเงินกู้ที่สูง เพราะใช้หลักประกันเป็นทรัพย์สินที่มีมูลค่า ซึ่งจะแลกมาด้วยข้อเสีย คือ ระยะเวลาในการประเมินที่อาจจะค่อนข้างนาน อาจจะไม่ตอบโจทย์คนต้องการแหล่งกู้เงินด่วนฉุกเฉิน 
●    เหมาะกับใครบ้าง - สินเชื่อประเภทนี้ ตอบโจทย์คนที่ต้องการเงินกู้วงเงินที่สูงไปใช้ปิดหนี้ เพราะเป็นหลักทรัพย์ที่มีมูลค่าสูง จึงเป็นทางเลือกสำหรับคนที่ต้องการเงินก้อนใหญ่
 

สรุปบทความ รวมแหล่งเงินกู้ถูกกฎหมาย  ทางเลือกสำหรับคนต้องการเงินฉุกเฉิน

 

สรุปบทความ รวมแหล่งเงินกู้ถูกกฎหมาย

 

แม้ว่าแหล่งเงินกู้จะมีให้เลือกหลากหลายช่องทาง แต่ก็ควรเลือกแหล่งกู้เงินถูกกฎหมายที่ตอบโจทย์กับการใช้เงินของเรามากที่สุด เพื่อที่จะช่วยให้เรามีสภาพคล่องทางการเงินได้อย่างมั่นคงในระยะยาว โดยไม่กลับมาเป็นหนี้ซ้ำอีก 

Tags: แหล่งเงินกู้ เงินฉุกเฉิน

พร้อมรู้กับพรอมิส