เช็กลิสต์ 6 สิ่งที่ต้องรู้ก่อนตัดสินใจกู้เงินด่วนออนไลน์

14/12/2566
สินเชื่อน่ารู้

สมัครสินเชื่อเงินด่วน

 

ในบางจังหวะชีวิตของเรา อาจมีเรื่องเร่งด่วนที่ทำให้คุณต้องหาเงินมาใช้จ่าย ไม่ว่าจะเพื่อจ่ายค่าเทอม จ่ายค่ารักษาพยาบาล ลงทุนเพื่อต่อยอดธุรกิจ ค่าซ่อมรถ ซึ่งค่าใช้จ่ายเหล่านี้มักจะต้องใช้เงินก้อนโตในการชำระ แต่ใช่ว่าทุกคนจะพร้อมกับการสูญเสียเงินก้อนโตที่เก็บมานานหลายเดือนไป ทำให้การขอกู้เงินด่วนออนไลน์กลายมาเป็นตัวช่วยสำคัญ ที่จะทำให้คุณสามารถฝ่าฟันวิกฤตในช่วงนั้นไปได้ 
และเพื่อไม่ให้คุณต้องถูกซ้ำเติมปัญหาด้านการเงินจากมิจฉาชีพที่แฝงตัวมา ในบทความนี้เราจึงจะมาแบ่งปัน 6 เช็กลิสต์ที่จะช่วยให้คุณสามารถเลือกแหล่งกู้เงินด่วนออนไลน์ที่ถูกกฎหมายและได้เงินจริงเมื่อผ่านการอนุมัติ


 

สมัครสินเชื่อเงินด่วน

 

สิ่งที่ต้องรู้ก่อนตัดสินใจกู้เงินด่วนออนไลน์


สำหรับ 6 สิ่งที่คุณต้องรู้ก่อนตัดสินใจกู้เงินด่วนออนไลน์ที่เราจะมาแนะนำต่อไปนี้ เป็นแนวทางที่จะช่วยให้คุณสามารถตรวจสอบ และเลือกสมัครสินเชื่อเงินด่วนที่ถูกกฎหมาย ได้เงินจริง ในอัตราดอกเบี้ยที่ไม่สูงมาก เพื่อนำเงินไปใช้จ่ายในยามจำเป็นได้ 

 

1. เช็กความน่าเชื่อถือของแอปกู้เงินด่วนออนไลน์

สิ่งสำคัญที่จำเป็นจะต้องเช็กทุกครั้งก่อนตัดสินใจกู้เงินก็คือ ความน่าเชื่อถือของแอปกู้เงินด่วนออนไลน์ที่เลือก เพื่อป้องกันไม่ให้ตัวคุณตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ รวมถึงเพื่อป้องกันไม่ให้คุณโดนหลอกกู้เงินจากแหล่งเงินกู้นอกระบบ โดยสามารถเช็กได้ผ่าน BOT License Check ซึ่งเป็นระบบตรวจสอบข้อมูลใบอนุญาตของผู้ประกอบธุรกิจที่อยู่ภายใต้การกำกับของธนาคารแห่งประเทศไทย
นอกจากนี้ หากคุณได้รับโทรศัพท์หรือข้อความที่แอบอ้างว่าเป็นสถาบันการเงิน ก็สามารถโทรศัพท์เข้าไปสอบถามกับสถาบันการเงินที่ถูกแอบอ้างโดยตรงได้เลย
 

สมัครสินเชื่อเงินด่วน

 

2. แหล่งดาวน์โหลดแอปน่าเชื่อถือหรือไม่


หากแหล่งดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน ไม่ใช่ Store ทางการอย่าง Apple Store หรือ Google Play ไม่ว่าแอปนั้นจะดูน่าเชื่อถือมากแค่ไหนก็ไม่ควรดาวน์โหลดเป็นอันขาด เพราะแอปที่อยู่นอก Store ทางการจะไม่ได้รับการตรวจสอบจากผู้เชี่ยวชาญ ไม่มีการบอกรายละเอียด หรือรีวิวจากผู้ใช้งาน รวมถึงไม่มีการสแกนมัลแวร์ที่อันตรายต่อข้อมูลอื่น ๆ ที่อยู่ในโทรศัพท์มือถือของเรา

 

3. ตรวจสอบเงื่อนไขก่อนกู้เงิน


หากคุณไม่อยากเสียเวลารอพิจารณาอนุมัติสินเชื่อ รวมถึงกรอกข้อมูลและส่งเอกสารบ่อย ๆ การตรวจสอบเงื่อนไขก่อนตัดสินใจกู้เงิน ก็จะช่วยให้คุณทราบได้ว่า คุณสมบัติของคุณตรงตามที่สินเชื่อนั้น ๆ กำหนดไว้หรือไม่ รวมถึงจะช่วยให้คุณทราบได้ว่า สินเชื่อที่คุณกำลังขอต้องการเอกสารอะไรบ้าง 

 

4. เตรียมเอกสารให้ครบถ้วน


เมื่อได้ทราบแล้วว่า สินเชื่อที่คุณสนใจต้องการเอกสารอะไรบ้าง ก็จะต้องให้ความสำคัญกับการเตรียมเอกสารให้ครบถ้วน เพราะการที่คุณเตรียมเอกสารไม่พร้อม ก็จะส่งผลต่อระยะเวลาในการอนุมัติสินเชื่อ และอาจทำให้ธนาคารหรือสถาบันการเงินที่คุณสนใจ พิจารณาไม่อนุมัติสินเชื่อให้กับคุณได้
 

สมัครสินเชื่อเงินด่วน

 

5. วางแผนการเงินให้ดี


เมื่อตัดสินใจกู้เงินด่วนออนไลน์ และได้เงินก้อนมาใช้จ่ายยามจำเป็นแล้ว สิ่งสำคัญที่คุณจะต้องทำต่อไปก็คือ การวางแผนการเงินให้ดี เพื่อให้คุณสามารถจัดการและชำระหนี้ตามเวลาที่กำหนดได้ และเพื่อป้องกันไม่ให้คุณได้รับผลกระทบจากอัตราดอกเบี้ย ที่ทำให้คุณสูญเสียสภาพคล่องทางการเงิน จนกระทบกับการใช้ชีวิตในระยะยาว

 

6. ชำระหนี้เมื่อมีเงินก้อน


หากสินเชื่อที่คุณกู้มา มีการคิดดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก นอกจากการชำระหนี้แต่ละงวดให้ตรงเวลาแล้ว หากคุณได้รับเงินก้อนใหญ่จากการทำงาน ก็ควรจะแบ่งสัดส่วนเงินก้อนนั้น เพื่อนำไปชำระหนี้ที่มีอยู่ให้ได้มากที่สุด เพราะเมื่อเงินต้นลดลง อัตราดอกเบี้ยที่คุณจะต้องจ่ายในงวดต่อ ๆ ไปก็จะลดลงตามไปด้วย ซึ่งจะช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายในเดือนต่อ ๆ ไปให้คุณได้เป็นอย่างดี

 

สรุปบทความ

แม้ว่าการกู้เงินออนไลน์ จะดูไม่ปลอดภัย และมีความเสี่ยงที่จะถูกหลอกจากมิจฉาชีพ แต่หากคุณนำ 6 เช็กลิสต์ที่เรารวบรวมมาไปใช้ ก็จะช่วยให้คุณสามารถเลือกผู้ให้บริการที่ถูกกฎหมาย ได้เงินจริงเมื่อผ่านการอนุมัติ ในอัตราดอกเบี้ยต่ำ เพื่อไม่ให้คุณต้องเกิดปัญหาสภาพคล่องทางการเงินในอนาคต
 

Tags: กู้เงินด่วนออนไลน์ แอปกู้เงิน

พร้อมรู้กับพรอมิส