อยากให้เงินทำงาน มาดู 6 เทคนิคเงินต่อเงิน สร้าง Passive Income

28/02/2567
การเงิน-ธุรกิจ

เทคนิคเงินต่อเงิน

แม้ว่าคนเราจะมีความฝัน และสิ่งที่อยากทำแตกต่างกันตามนิสัยใจคอ แต่สิ่งหนึ่งที่ทุกคนมีเป้าหมายเหมือนๆ กัน คงหนีไม่พ้นอิสรภาพทางการเงินอย่างแน่นอน การได้เกษียณจากการทำงานก่อนเข้าสู่วัยสูงอายุ ได้มีเวลาไปทำในสิ่งที่ชอบจริงๆ อยากกินอะไรก็ได้กิน อยากซื้ออะไรก็ได้ซื้อ โดยไม่ต้องมานั่งกังวลเรื่องเงินในบัญชีมาก เพราะมีรายได้เข้ามาอยู่ตลอด น่าจะเป็นสิ่งที่หลายคนเฝ้าฝันถึง จะเรียกอีกอย่างว่าให้เงินทำงาน หรือเงินต่อเงินก็ไม่ผิดนัก แต่หากเราไม่เริ่มวางแผนตั้งแต่วันนี้เนิ่นๆ เป้าหมายนั้นก็คงไปถึงได้ยาก ใครที่กำลังมองหาเทคนิคในการให้เงินทำงานแทนเรา วันนี้เรามี 6 แนวทางมาแนะนำกันแบบจัดเต็มไปเลย 

6 เทคนิคให้เงินทำงานแทนเรา

เทคนิคเงินต่อเงิน

เมื่อนึกถึงการให้เงินทำงาน หรือใช้เงินต่อเงิน แน่นอนว่าการลงทุนคงเป็นสิ่งที่ผุดขึ้นมาในความคิดของทุกคนเป็นสิ่งแรก ซึ่งนั่นก็ไม่ใช่ความคิดที่ผิดนัก แต่สิ่งที่เราอยากให้ทุกคนได้เข้าใจก็คือช่องทางการลงทุน ที่มีมากกว่าแค่นำเงินไปลงในหุ้น หรือกองทุนเพียงอย่างเดียว เพราะยังมีอีกหลากหลายช่องทางที่ให้ผลตอบแทนได้น่าพึงพอใจเช่นกัน จะมีอะไรบ้าง เราจะไล่เรียงกันไปทีละข้อกันเลย 

1. สร้างรายได้ผ่าน Affiliate Marketing

ในยุคที่ช่องทางออนไลน์กำลังเฟื่องฟู และกลายเป็นหนึ่งในช่องทางหลักของการซื้อขายสินค้า ทำให้หลายคนน่าจะคุ้นเคยกันดีกับคำว่าอินฟลูเอนเซอร์ ที่ทำหน้าที่รับของมาขายผ่านไลฟ์สด และได้รับเปอร์เซ็นต์ส่วนแบ่ง Affiliate Marketing ก็เป็นอีกวิธีในการรับโปรโมตสินค้าจากการเป็นนายหน้า ที่จะได้ค่าเปอร์เซ็นต์ก็ต่อเมื่อมีคนกดซื้อสินค้า กดลิงก์ หรือกดสมัครสมาชิกกับแบรนด์สินค้านั้นๆ โดยเงื่อนไขในการจ่ายก็จะแตกต่างกันไป เพียงแต่จะต้องใช้ระยะเวลาในการสร้างฐานคนเข้าชมเว็บไซต์สักหน่อย แต่ในระยะยาวก็เหมือนเสือนอนกินดีๆ นี่เอง 

2. ลงทุนในกองทุนรวมตราสารทุน

หากความรู้เรื่องการลงทุนยังไม่แน่นมากพอ และไม่ได้มีเวลาว่างจากการทำงานประจำเพื่อมาติดตามข่าวสารการลงทุนในตลาดหุ้น การเลือกลงทุนในกองทุนรวมตราสารทุนผ่านมืออาชีพที่มากประสบการณ์ ก็เป็นอีก
ทางเลือกในการให้เงินทำงานที่ดีเช่นกัน เพราะไม่ต้องใช้เงินก้อนในการลงทุน อีกทั้งยังได้รับผลตอบแทนในระยะยาวที่มากกว่าการฝากประจำ เพียงแต่ต้องรับความเสี่ยงในเรื่องความผันผวนระยะสั้นให้ได้เท่านั้น

3. ลงทุนในอสังหาริมทรัพย์

การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ หรือทรัพย์สินที่เคลื่อนย้ายไม่ได้อย่าง ตึก อาคาร บ้าน คอนโดมิเนียม หรือที่ดิน เป็นอีกหนึ่งช่องทางในการลงทุนที่ให้ผลตอบแทนในระยะยาวได้อย่างคุ้มค่า เหมือนที่เราทุกคนน่าจะเคยได้ยินคำว่า ที่ดินนั้นมีแต่ขึ้น แต่สิ่งหนึ่งที่ต้องระวังก็คือ ทุกประเทศกำลังเผชิญปัญหาสังคมผู้สูงอายุ และเด็กกำลังเกิดน้อยลงเรื่อยๆ นั่นหมายถึงจำนวนความต้องการในการถือครองอสังหาริมทรัพย์อาจจะลดน้อยลงไปด้วย ทำเลที่มีมูลค่าอาจจะเป็นเพียงตัวเมืองชั้นใน หรือบริเวณที่มีความเจริญแบบกระจุกตัวเท่านั้น แต่ก็ยังเป็นการลงทุนที่ดีกว่าการนำเงินปล่อยทิ้งไว้เฉยๆ ในบัญชีอยู่ดี 

4. ลงทุนในหุ้นแบบ DCA

หุ้น ก็เป็นอีกหนึ่งการลงทุนที่ให้ผลตอบแทนได้ค่อนข้างดี แม้ว่าเศรษฐกิจอาจจะไม่เติบโตแบบก้าวกระโดดอีกต่อไป แต่ถ้าเทียบกับการนำเงินไปฝากออมทรัพย์เพื่อกินดอกเบี้ย หุ้นอาจจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่า เพียงแต่ต้องทำการศึกษาเรื่องการลงทุนให้มากเสียหน่อย และเลือกลงทุนในบริษัทที่มีความแข็งแกร่ง มั่นคง และผู้บริหารมีนโยบายในการดำเนินงานที่ตรงไปตรงมา แล้วค่อยๆ หย่อนเงินลงไปทุกเดือนเหมือนการเก็บออม ในระยะยาวก็จะได้เห็นผลตอบแทนแบบทบต้นทบดอก จนกลายเป็นเงินก้อนแบบที่เราคาดไม่ถึงเลยทีเดียว  

5. ลงทุนในธุรกิจ

อีกหนึ่งวิธีในการใช้เงินต่อเงิน ก็คือการลงทุนทำธุรกิจ โดยเฉพาะคนที่รู้สึกว่าอยากเป็นนายตัวเอง ไม่ได้อยากเป็นพนักงานกินเงินเดือนไปตลอดชีวิต การแบ่งเงินส่วนหนึ่งมาลงทุนทำธุรกิจ ก็เป็นอีกทางเลือกในการสร้างรายได้อย่างมั่นคงในระยะยาวได้ เพียงแต่ต้องถามตัวเองให้ชัดเจนเสียก่อน ว่าเราพร้อมที่จะลงทุน และลงแรงไปกับการสร้างธุรกิจไหม ถ้าไม่ได้พร้อมในการสร้างทุกอย่างใหม่จากศูนย์ ก็อาจจะเลือกลงทุนในธุรกิจแฟรนไชส์ และจ้างคนมาดูแลแทนก็ได้ แต่ก็ต้องมีเวลาในการเข้าไปบริหารจัดการพอสมควร จึงจะต้องมีความพร้อมที่จะเสียสละเวลาส่วนตัวจริงๆ ถึงควรจะเลือกช่องทางนี้ในการให้เงินทำงานแทน

6. ลงทุนในตราสารหนี้

อีกหนึ่งกองทุนที่เราอยากจะแนะนำ ก็คือกองทุนตราสารหนี้ ที่เป็นการลงทุนพันธบัตรรัฐบาล ตั๋วเงินคลัง ตั๋วแลกเงิน และหุ้นกู้เอกชน ซึ่งจะมีความเสี่ยงที่ค่อนข้างต่ำเพราะออกโดยรัฐบาล จึงเหมาะสำหรับคนที่อยากให้เงินทำงานโดยไม่ต้องคอยพะวงมากนัก 

สรุปบทความ อยากให้เงินทำงาน มาดู 6 เทคนิคเงินต่อเงิน สร้าง Passive Income

เทคนิคเงินต่อเงิน

เป็นอย่างไรกันบ้าง กับ 6 เทคนิคเงินต่อเงิน หรือการให้เงินทำงานแทนเราที่มาแนะนำกันในวันนี้ น่าจะมีสักแนวทางที่ถูกใจผู้อ่าน และนำไปปรับใช้กันได้ไม่มากก็น้อย เพราะการมุ่งสู่อิสรภาพทางการเงินนั้นต้องใช้เวลา ไม่สามารถลัดขั้นตอนได้ จึงจำเป็นจะต้องเริ่มเสียตั้งแต่ตอนนี้ เพื่ออนาคตที่มั่งคั่งในระยะยาว เหมือนดังคำพูดที่นักลงทุนชื่อดังก้องโลกอย่าง วอร์เรน บัฟเฟตต์ เคยกล่าวไว้ว่า “ถ้าคุณยังหาเงินตอนคุณนอนไม่ได้ คุณจะต้องทำงานไปจนวันที่ลาโลก” แต่หากใครที่ยังไม่ได้ลงทุน แต่กำลังประสบปัญหาด้านการเงินอยู่ตอนนี้ ต้องการรับเงินก้อนฉุกเฉินแบบทันใจ* การเลือกปรึกษาบริษัทสินเชื่อเกี่ยวกับการสมัครสินเชื่อส่วนบุคคลก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ถูกกฎหมาย ทั้งนี้ขั้นตอนการพิจารณาเป็นไปตามเงื่อนไข อย่าลืมศึกษาข้อมูลผลิตภัณฑ์ก่อนการสมัครทุกครั้งว่าเหมาะกับตัวเองหรือไม่

กู้เท่าที่จำเป็นและชำระคืนไหว ดอกเบี้ย 15%-25% ต่อปี
*กรุณาศึกษาข้อมูลผลิตภัณฑ์ก่อนการสมัครที่ promise.co.th
*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ และธนาคารแห่งประเทศไทยกำหนด
*หากยื่นเอกสารครบถ้วนภายใน 18.00 น. และไม่มีเหตุขัดข้องด้านเอกสาร หรือระบบ จะสามารถอนุมัติได้ภายใน 1 ชั่วโมง หรือภายในวันถัดไป

Tags: การลงทุน สมัครสินเชื่อ Affiliate

พร้อมรู้กับพรอมิส