กู้เพิ่มผ่านแอปกู้เงินของสินเชื่อส่วนบุคคลพรอมิสทำอย่างไรบ้างนะ

30/11/2566
สินเชื่อน่ารู้

กู้เพิ่มผ่านแอป

 

บริการกู้เพิ่มผ่านแอปกู้เงินของสินเชื่อส่วนบุคคลพรอมิสนั้น ไม่ได้เป็นบริการ “เพิ่มวงเงิน” แต่อย่างใด บริการกู้เพิ่มนี้ เป็นบริการสำหรับลูกค้าที่กู้เงินกับพรอมิสอยู่แล้ว และต้องการขอกู้เพิ่มจากที่ได้กู้ไปครั้งก่อนแต่ยอดกู้ยังคงอยู่ภายในวงเงินสัญญา หากวงเงินสัญญาของท่านยังเหลือ และมีความจำเป็นต้องกู้เงินเพิ่ม ก็สามารถดำเนินการได้ด้วยตนเองง่ายๆ ในวันนี้พรอมิสจะมาอธิบายว่า “กู้เพิ่ม” กับ “เพิ่มวงเงิน” แตกต่างกันอย่างไร และบอกขั้นตอนว่ากู้เพิ่มผ่านแอปกู้เงินของพรอมิสต้องทำอย่างไรบ้าง ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย

 

ความแตกต่างระหว่าง “กู้เพิ่ม” กับ “เพิ่มวงเงิน”

อย่างที่ได้กล่าวไปข้างต้นว่า “กู้เพิ่ม” ไม่เหมือนกับ “เพิ่มวงเงิน” การกู้เพิ่มคือการที่ท่านมีวงเงินตามที่ท่านได้ทำสัญญากับทางพรอมิส หากท่านเคยใช้วงเงินไปบางส่วน แต่ยังไม่เต็มวงเงินสัญญา ท่านสามารถกู้เพิ่มได้โดยเป็นยอดเงินที่อยู่ภายในวงเงินสัญญา เช่น หากวงเงินที่ท่านทำสัญญากับพรอมิสอยู่ที่ 100,000 บาท แล้วท่านใช้วงเงินไป 50,000 บาท แปลว่าท่านจะมีวงเงินที่สามารถกู้เพิ่มได้อีก 50,000 บาท ซึ่งรวมแล้วยังอยู่ภายในวงเงินที่ทำสัญญา 100,000 บาท

แต่สำหรับลูกค้าท่านใดที่กู้เงินเต็มวงเงินสัญญาแล้ว ท่านจะต้องชำระเงินคืนก่อน ท่านถึงจะทำการกู้เพิ่มได้อีก เช่น หากวงเงินที่ท่านทำสัญญากับพรอมิสอยู่ที่ 100,000 บาท และท่านขอกู้เงินเต็มวงเงิน 100,000 บาท เมื่อท่านต้องการกู้เพิ่ม ท่านจะต้องชำระเงินเข้ามาก่อน หากท่านชำระเงินเข้ามา 50,000 บาท หลังหักดอกเบี้ยและค่าธรรมเนียมแล้ว แปลว่าวงเงินที่สามารถกู้เพิ่มได้ของท่านจะอยู่ภายใน 50,000 บาท ซึ่งจำนวนเงินที่กู้เพิ่มได้อาจขึ้นอยู่กับการพิจารณาของทางระบบ

ส่วนกรณี “เพิ่มวงเงิน” คือ ท่านต้องการขยายวงเงินที่ท่านทำสัญญากับพรอมิสให้เพิ่มมากขึ้น เช่น หากวงเงินที่ท่านทำสัญญากับพรอมิสอยู่ที่ 100,000 บาท แต่ท่านต้องการเพิ่มวงเงินเนื่องจากท่านได้รับการขึ้นเงินเดือน ท่านจึงต้องการเพิ่มวงเงินสัญญาเป็น 200,000 บาท กรณีนี้ท่านจะต้องยื่นเอกสารที่จำเป็น เช่น สลิปเงินเดือน เพื่อให้เจ้าหน้าที่ได้มีข้อมูลว่าเงินเดือนของท่านขึ้นเท่าใด โดยท่านสามารถกรอกวงเงินที่ท่านต้องการเพิ่มวงเงินได้ แต่วงเงินที่ท่านจะได้เพิ่ม ก็ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของบริษัทฯ เช่นกัน

พอจะเข้าใจความแตกต่างระหว่าง “กู้เพิ่ม” กับ “เพิ่มวงเงิน” แล้วใช่ไหม ถ้าอย่างนั้นไปดูขั้นตอนการสมัครกู้เพิ่มกันเลยดีกว่า

 

ขั้นตอนการสมัครกู้เพิ่มผ่านแอปกู้เงินของพรอมิสต้องทำอย่างไรบ้าง

ขั้นตอนที่ 1 : เมื่อเปิดหน้าแอปพลิเคชันแล้ว ให้เลือกเมนู “กู้เพิ่ม” หากท่านเป็นลูกค้าใหม่ที่ยังไม่ได้ลงทะเบียนเป็นสมาชิก  จะต้องลงทะเบียนเป็นสมาชิกก่อนถึงจะสามารถใช้บริการต่างๆ ในแอปกู้เงินของพรอมิสได้ 

 

กู้เพิ่ม

 

ขั้นตอนที่ 2 : เมื่อกดเมนู “กู้เพิ่ม” แล้ว จากนั้นกรอกยอดเงินที่ท่านต้องการกู้เพิ่ม และต้องเป็นวงเงินที่อยู่ภายในวงเงินสัญญา หากใส่จำนวนเกินจากนี้ จะไม่ได้รับการอนุมัติให้กู้เพิ่ม ทั้งนี้ ท่านสามารถเช็กยอดเงินที่กู้เพิ่มได้ในแอปพลิเคชันเช่นกัน

 

โปรดระบุจำนวนเงิน

ขั้นตอนที่ 3 : เมื่อกรอกยอดเงินที่ต้องการกู้เพิ่มแล้ว ให้ตรวจสอบชื่อ-สกุล ที่อยู่ ที่ทำงาน ที่อยู่ที่ทำงาน หมายเลขโทรศัพท์มือถือ และบัญชีธนาคารที่ท่านได้ลงทะเบียนไว้ หาก ณ ปัจจุบันที่ท่านได้ทำการขอกู้เพิ่ม ไม่มีข้อมูลที่เปลี่ยนแปลงไปจากตอนที่ท่านได้ลงทะเบียนข้อมูลไว้กับทางพรอมิส ให้ติ๊กกล่องสี่เหลี่ยมด้านล่างเพื่อทำเครื่องหมายถูก ที่หน้าข้อความ “ได้ทำการตรวจสอบข้อมูลแล้วไม่มีการเปลี่ยนแปลงและไม่มีข้อผิดพลาด” จากนั้นกด “ต่อไป”

 

โปรดระบุจำนวนเงิน

ลงทะเบียน

ขั้นตอนที่ 4 : หน้าต่อไปจะเป็นการตรวจสอบยอดเงินที่ต้องการกู้เพิ่ม ซึ่งจะต้องเป็นไปตามที่ท่านได้ระบุเอาไว้ หากตรวจสอบแล้วตรงกับยอดที่ท่านต้องการกู้เพิ่ม ก็กด “สมัคร” ได้เลย ทั้งนี้ วงเงินที่อนุมัตินั้นขึ้นอยู่กับผลการพิจารณาสินเชื่อ 

 

สมัครกู้เพิ่ม

 

ขั้นตอนที่ 5 : เมื่อกดปุ่มสมัครแล้ว ให้ท่านรอรหัส OTP เลข 6 หลักที่จะส่งมาทาง SMS เบอร์โทรศัพท์มือถือที่ท่านได้ลงทะเบียนเอาไว้ โดยให้ท่านนำเลขมากรอกในขั้นตอนนี้ เมื่อกรอกเสร็จแล้วให้กด “ยืนยัน” หากในกรณีที่ท่านไม่ได้รับ SMS เลข OTP 6 หลัก ให้ท่านกด “ขอรหัสอีกครั้ง” หรือหากยังไม่ได้รับรหัสอีก ให้ตรวจสอบว่าเบอร์โทรศัพท์ของท่านเป็นเบอร์ปัจจุบันที่ท่านใช้จริงๆ หรือไม่ หากมีการเปลี่ยนแปลงเบอร์โทรศัพท์ ท่านจะต้องโทรไปแจ้งกับเจ้าหน้าที่ของพรอมิสที่หมายเลขคอลเซ็นเตอร์ 1751 เพื่อให้เจ้าหน้าที่ได้อัปเดตเบอร์โทรศัพท์ของท่านให้เป็นปัจจุบันเสียก่อน

 

กรอกรหัส

 

ขั้นตอนที่ 6 : เมื่อท่านกรอกรหัส OTP 6 หลักและกดยืนยันแล้วเรียบร้อย ก็จะขึ้นหน้าจอตามรูปภาพด้านล่าง เป็นอันเสร็จสิ้นขั้นตอนการสมัครกู้เพิ่มผ่านแอปกู้เงินของพรอมิส เพียงเท่านี้ท่านแค่รอให้ระบบตรวจสอบข้อมูลของท่าน หากท่านต้องการยกเลิกการกู้เพิ่ม ท่านสามารถโทรไปที่หมายเลขคอลเซ็นเตอร์ 1751 เพื่อแจ้งยกเลิกได้

 

สมัครเสร็จสิ้น

 

และนี่คือขั้นตอนการกู้เพิ่มผ่านแอปกู้เงินของพรอมิส ง่ายมากๆ เลยใช่ไหม ทั้งนี้ ยอดเงินที่ขอกู้เพิ่มจะเป็นไปตามที่บริษัทฯ พิจารณาโดยมีเกณฑ์หลายๆ อย่างใช้ประกอบกัน หากท่านต้องการเพิ่มวงเงิน ท่านสามารถดูขั้นตอนการสมัครเพิ่มวงเงินได้ที่นี่

 

สุดท้ายนี้ การกู้เงินใดๆ ก็ตาม ควรอยู่ในความพอดี ไม่ก่อหนี้ที่มากเกินกำลังจะชำระคืนได้ หากท่านไม่สามารถชำระคืนได้ ก็จะเกิดค่าติดตามทวงถาม และนอกจากท่านจะรู้สึกเสียความเชื่อใจในตัวเองที่ไม่สามารถชำระเงินคืนได้แล้ว ท่านจะเสียความเชื่อใจจากสถาบันการเงินซึ่งส่งผลถึงเครดิตของท่านและส่งผลถึงการขอสินเชื่อหรือการทำธุรกรรมการเงินอื่นๆ ในอนาคตได้อีกด้วย

 

Tags: กู้เพิ่ม โมบายแอปพลิเคชัน

พร้อมรู้กับพรอมิส