แชร์ทริคง่ายๆ สำหรับการเช็กยอดชำระ ฉบับสินเชื่อส่วนบุคคลพรอมิส (Mobile Application)

30/11/2566
สินเชื่อน่ารู้

การเช็กยอดชำระ

 

เมื่อกล่าวถึงยอดชำระ ทุกท่านคงมีหลายบริการที่อาจทำให้สับสนว่าต้องจ่ายวันไหน หรือสงสัยว่าชำระเงินกู้ไปแล้ว ทำไมยังมียอดเรียกเก็บ และใกล้ถึงวันครบกำหนดชำระ ต้องชำระอย่างไร เช็กยอดชำระค่างวดอย่างไร ต้องจ่ายทุกวันที่เท่าไร หรือบางครั้งบริษัทส่งใบแจ้งหนี้ตามที่อยู่ที่คุณได้แจ้งไว้ แต่ไม่ได้รับเอกสารใบแจ้งหนี้ วันนี้สินเชื่อส่วนบุคคลพรอมิสจะแชร์ทริคง่ายๆ สำหรับการเช็กยอดชำระ รวมถึงทริคเล็กๆ ที่หลายคนยังไม่รู้เกี่ยวกับการชำระค่างวดที่มีช่องทางการเช็กยอดชำระและการชำระเงินกู้ผ่านหลายช่องทาง ไปดูกันเลยว่ามีวิธีและขั้นตอนอย่างไรบ้าง ไปดูกัน

 

ขั้นตอนที่ 1 : เปิดแอปฯ PROMISE ลงชื่อเข้าใช้ กรอกชื่อผู้ใช้ / รหัสผ่าน

 

ลงชื่อเข้าใช้

 

ขั้นตอนที่ 2 : กรอกรหัส PIN Code 

กรอกรหัส

 

ขั้นตอนที่ 3 : หลังจากนั้น ระบบจะแสดงหน้า เลือก เมนู “เช็คยอดเงินทันที” 

 

เช็กยอดเงิน

 

ขั้นตอนที่ 4 : แอปฯ PROMISE จะแสดงผลข้อมูลการใช้งาน สีเขียว หมายถึง จำนวนเงินคงเหลือที่กู้ได้, สีน้ำเงิน หมายถึง จำนวนเงินคงค้าง

 

ข้อมูลการใช้งาน

 

ซึ่งหลังจากแสดงผลข้อมูลการใช้งานจะสามารถตรวจสอบรายละเอียดการกู้ยืมและรายละเอียดการชำระ โดยรายละเอียดการกู้ยืมจะมีรายละเอียด ดังนี้ 

วงเงินสัญญา หมายถึง วงเงินที่ลูกค้าได้ทำสัญญาการกู้กับพรอมิสครั้งแรกนั่นเอง

(a)จำนวนเงินคงค้าง หมายถึง จำนวนเงินที่ลูกค้าค้างชำระกับพรอมิส

(b)จำนวนเงินคงเหลือที่กู้ได้ หมายถึง จำนวนเงินที่ลูกค้าสามารถขอกู้เพิ่มเติมได้ โดยไม่ต้องยื่นเอกสารทำสัญญาอีกครั้ง

(c)จำนวนเงินที่ขอเพิ่มวงเงินได้ หมายถึง จำนวนเงินที่ลูกค้าสามารถขอวงเงินกู้เพิ่มเติมได้ โดยต้องยื่นเอกสาร สลิปเงินเดือนหรือหนังสือรับรองเงินเดือน เพื่อพิจารณาเอกสารและทำสัญญาใหม่อีกครั้ง

(d)วงเงินที่กู้เพิ่มได้สูงสุด หมายถึง จำนวนเงินที่รวมกันในข้อ (b)+(c) ซึ่งได้อธิบายไปแล้วข้างต้น 

 

รายละเอียดการกู้ยืม

 

และในส่วนถัดไปยังสามารถตรวจสอบ รายละเอียดการชำระ โดย แอปฯ PROMISE จะแจ้งจำนวนเงินที่ต้องชำระ และวันครบกำหนดชำระที่ลูกค้าต้องจ่ายให้กับพรอมิส

 

รายละเอียดการชำระ

 

ขั้นตอนที่ 5 : แอปฯ PROMISE จะแสดง Barcode / QR code สำหรับชำระเงิน เพียงแค่นี้ก็สามารถเช็กยอดชำระและชำระเงินกู้ได้เลย

 

Picture3_0.png

 

จบปัญหาลืมจ่ายค่างวดชำระ

พรอมิสมีหลายช่องทางในการแจ้งเตือนสำหรับคนที่ลืมจ่ายค่างวดไม่ว่าจะเป็น บริการหักค่างวดอัตโนมัติผ่านธนาคาร (DDS/DDR) ซึ่งสามารถสมัครได้ 3 ช่องทางดังนี้ 

1.จุดบริการพรอมิสทุกสาขา 

2.ตู้เอทีเอ็มของธนาคารที่ร่วมให้บริการ 

3.Mobile Banking

และพรอมิสมีบริการ ใบแจ้งหนี้อิเล็กทรอนิกส์ (e-Statement) ซึ่งจะช่วยวางแผนในการชำระค่างวดได้ง่าย แถมหมดปัญหากังวลกับการลืมจ่ายค่างวด และยังสะดวกกว่าเดิม สมัครก็ง่าย ไม่ยุ่งยาก ซึ่งได้รับความสะดวกในการใช้บริการทางการเงินยิ่งขึ้น จากเดิมที่ต้องรอใบแจ้งหนี้แบบจดหมาย ไม่ต้องรอลุ้นว่าจะส่งถึงเมื่อไหร่ แถมยังช่วยประหยัดเวลาที่ใช้รวบรวมเอกสารประกอบการทำธุรกรรม ปลอดภัยจากเอกสารสูญหาย เช็กยอดค่างวดผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ได้ทุกที่ทุกเวลา จบปัญหาบิลหายต้องใบแจ้งหนี้อิเล็กทรอนิกส์ (e-Statement) เท่านั้น ไปสมัครเลย คลิก 

 

ข้อดีของการเช็กยอดชำระ

การเช็กยอดชำระผ่านแอปพลิเคชันเป็นช่องทางที่ช่วยอำนวยความสะดวก ที่เราสามารถตรวจสอบข้อมูลยอดชำระเงินกู้และยังสามารถเช็กยอดชำระย้อนหลังได้ สามารถจ่ายบิลผ่านแอปพลิเคชันออนไลน์ได้ทันที ซึ่งช่วยให้คุณสามารถทำธุรกรรมออนไลน์ได้อย่างไม่ติดขัด ไม่ต้องเสียเวลาไปต่อคิวรับบริการแต่อย่างใด เพราะไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ใช้วิธีเช็กยอดชำระได้ผ่านแอปพลิเคชันทุกที่ทุกเวลาได้เลยทันที และวันนี้มีทริคเล็กๆ ที่ทุกๆ คนยังไม่รู้เกี่ยวกับการจ่ายเงินกู้ เพียงแค่ชำระเงินกู้ให้ตรงเวลา วงเงินสัญญาเดิมที่ลูกค้าเคยมีการชำระค่างวดเข้ามาระยะหนึ่งแล้ว จากนั้นจำนวนดังกล่าวจะถูกหมุนเวียนกลับมาให้ลูกค้าสามารถขอกู้เพิ่มได้ใหม่อีกครั้ง โดยจำนวนเงินที่สามารถกู้เพิ่มได้สามารถเช็กได้ในแอปฯ ซึ่งจำนวนเงินจะขึ้นอยู่กับการพิจารณาของทางระบบ ไม่เสียเครดิตบูโรแถมยังมีเงินก้อนหมุนเวียนได้อีก อุ่นใจแถมสบายกระเป๋าได้ดีเลยทีเดียว

 

Tags: เช็กยอดชำระ ค่างวดชำระ

พร้อมรู้กับพรอมิส