ใบแจ้งหนี้พรอมิสหาย ทำยังไงดี ?

30/11/2566
สินเชื่อน่ารู้

ใบแจ้งหนี้หายทำไงดี

 

ลายๆ คนคงเคยมีปัญหาทำใบแจ้งหนี้หายจนทำให้เราไม่สามารถไปชำระค่างวดได้ใช่ไหม? แล้วเราจะทำยังไงถ้าใบแจ้งหนี้หาย วันนี้สินเชื่อส่วนบุคคลพรอมิสมีบริการดีๆ ที่ทำให้ใครหลายๆ คนไม่ต้องกังวลเรื่องใบแจ้งหนี้หาย ชำรุด หรือลืมชำระค่างวดมาแนะนำ โดยบริการนี้จะทำให้เราสามารถตรวจสอบค่างวดผ่านแอปกู้เงินของสินเชื่อส่วนบุคคลพรอมิสได้ง่ายๆ ซึ่งนอกจากบริการนี้จะช่วยอำนวยความสะดวกแล้วยังสามารถตรวจสอบค่างวดเพื่อนำไปชำระค่างวดได้ง่ายอีกด้วย

 

e-Statement คืออะไร ?

e-Statement หรือใบแจ้งหนี้อิเล็กทรอนิกส์ คือบริการแจ้งยอดค่าใช้จ่ายในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ หรือเอกสารที่แสดงรายการเดินบัญชีในทุกๆ เดือน ซึ่งมาในรูปแบบไฟล์ PDF เพื่อให้ลูกค้านำใบแจ้งหนี้ไปใช้ในการชำระค่างวด โดยสามารถตรวจสอบยอดค่าใช้จ่ายได้ด้วยตัวเอง และลูกค้าสามารถนำบาร์โค้ดหรือคิวอาร์โค้ดไปชำระค่างวดผ่านทางช่องทางต่างๆ ได้ เพื่อความสะดวกรวดเร็วและไม่ต้องห่วงเรื่องใบแจ้งหนี้หายหรือชำรุด

 

บริการ e-Statement ของสินเชื่อส่วนบุคคลพรอมิสดียังไง ?

 

ข้อที่ 1 : สมัครง่ายผ่านแอปกู้เงิน (แอปพลิเคชัน PROMISE THAILAND)

บริการ e-Statement นั้นสามารถสมัครได้ผ่านแอปกู้เงินของสินเชื่อส่วนบุคคลพรอมิส ซึ่งขั้นตอนการสมัครก็ไม่ยุ่งยาก และเมื่อสมัครแล้วก็สามารถใช้งานได้ทันที

ช่องทางการดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน เพื่อสมัครบริการ e-Statement

iOS : https://bit.ly/PROMISEAppiOS

Android : https://bit.ly/PROMISEAppAndroid

 

ข้อที่ 2 : สะดวกรวดเร็ว เช็กยอดได้ทุกที่ ทุกเวลา

บริการ e-Statement ไม่ว่าเราจะอยู่ที่ไหนก็สามารถเช็กค่างวด ยอดที่ต้องนำไปชำระค่างวดได้สะดวก เพราะเช็กได้ผ่านแอปกู้เงินของสินเชื่อส่วนบุคคลพรอมิส ไม่ว่าเวลาไหนก็สามารถเช็กได้

 

ข้อที่ 3 : ปลอดภัย เนื่องจากมีการใส่รหัสผ่านในการเข้าใช้งาน

เนื่องจากบริการ e-Statement เปิดให้บริการอยู่ในแอปกู้เงินของสินเชื่อส่วนบุคคลพรอมิส จึงมั่นใจได้ว่ามีความปลอดภัยแน่นอน เพราะหากจะเข้าใช้งานจะต้องมีการใส่รหัสผ่าน (PIN) ก่อน

 

ข้อที่ 4 : ไม่มีค่าใช้จ่าย

บริการ e-Statement สามารถใช้งานได้ฟรีผ่านแอปกู้เงินของสินเชื่อส่วนบุคคลพรอมิส โดยที่ไม่มีค่าใช้จ่ายและค่าธรรมเนียมใดๆ

 

ขั้นตอนการสมัคร e-Statement ที่แอปกู้เงินของสินเชื่อส่วนบุคคลพรอมิส

 

ขั้นตอนที่ 1 : เข้าสู่ระบบสมาชิก

เมื่อเปิดเข้าสู่หน้าแอปพลิเคชันแล้ว ให้กดปุ่ม “บริการสำหรับลูกค้าปัจจุบัน” เพื่อทำการลงชื่อเข้าใช้เพื่อเข้าสู่ระบบ

 

บริการสำหรับลูกค้าใหม่

 

ขั้นตอนที่ 2 : เลือกเมนู “บัญชี”

เมื่อเข้ามาที่หน้าหลักแล้ว ให้กดปุ่ม “บัญชี” ซึ่งปุ่มนี้จะเป็นรูปถุงทองที่อยู่ในแถบเมนูสีเหลืองด้านล่าง และอยู่ข้างๆ เมนูหน้าหลัก

 

เลือกเมนูบัญชี

 

ขั้นตอนที่ 3 : สมัครใช้บริการ เลื่อนลงมาด้านล่างจะเจอกับกล่องข้อความ “ ใบแจ้งยอดบัญชีออนไลน์ e-Statement ” และปุ่มสมัครบริการ

เมื่อเข้ามาที่หน้าข้อมูลการใช้งาน เราจะเห็นวงเงินกู้ จากนั้นเลื่อนลงมาด้านล่างจะเจอกับกล่องข้อความ “ใบแจ้งยอดบัญชีออนไลน์ e-Statement” หลังจากนั้นให้กดปุ่ม “สมัครบริการ e-Statement”

 

สมัครบริการ

 

ขั้นตอนที่ 4 : อ่านรายละเอียดให้ครบถ้วน และยินยอมการใช้งาน

เมื่อกดปุ่ม “สมัครบริการ e-Statement” แล้วจะเข้ามาที่หน้าข้อกำหนดและเงื่อนไขในการใช้บริการ e-Statement ในขั้นตอนนี้เราจะต้องอ่านรายละเอียดให้ครบถ้วนก่อนการยินยอม เมื่ออ่านรายละเอียดครบถ้วนแล้วจากนั้นให้กด “ยินยอมตามข้อกำหนดและเงื่อนไขการใช้บริการ e-Statement” และกดปุ่ม “ต่อไป”

 

สมัครบริการ

 

ขั้นตอนที่ 5 : กรอกรหัส OTP

เมื่อทำตามขั้นตอนที่ 4 เรียบร้อยแล้วจะมีรหัส OTP ส่งไปที่เบอร์โทรศัพท์ที่ได้ทำการลงทะเบียนสมัครสมาชิกไว้ หากได้รับรหัส OTP 6 หลักแล้วให้นำมากรอกและกดปุ่ม “ยืนยัน” ในขั้นตอนนี้หากไม่ได้รับรหัส OTP สามารถกดปุ่ม “ขอรหัสอีกครั้ง” ได้

 

กรอกรหัส

ขั้นตอนที่ 6 : เสร็จสิ้นการสมัครใช้บริการ e-Statement

เมื่อกรอกรหัส OTP เรียบร้อยก็จะเสร็จสิ้นการสมัครใช้บริการ e-Statement จากนั้นก็สามารถเข้าใช้งานบริการ e-Statement ได้เลย

 

สมัครบริการ

 

วิธีการใช้บริการ e-Statement ในแอปกู้เงินของสินเชื่อส่วนบุคคลพรอมิส

 

ขั้นตอนที่ 1 : เข้าสู่ระบบสมาชิก

เมื่อเปิดเข้าสู่หน้าแอปพลิเคชันแล้ว ให้กดปุ่ม “บริการสำหรับลูกค้าปัจจุบัน” เพื่อทำการลงชื่อเข้าใช้เพื่อเข้าสู่ระบบ

 

 

ขั้นตอนที่ 2 : เลือกเมนู “บัญชี”

เมื่อเข้ามาที่หน้าหลักแล้ว ให้กดปุ่ม “บัญชี” ซึ่งปุ่มนี้จะเป็นรูปถุงทองที่อยู่ในแถบเมนูสีเหลืองด้านล่าง และอยู่ข้างๆ เมนูหน้าหลัก

 

ขั้นตอนที่ 3 : กดปุ่ม “e-Statement”

เมื่อกดเมนูบัญชีแล้ว จะเจอกับหน้าข้อมูลการใช้งาน จากนั้นให้กดปุ่ม “e-Statement” 

 

 

 

ขั้นตอนที่ 4 : กดเลือกวันที่ ที่ต้องการตรวจสอบค่างวด

เมื่อกดวันที่ ที่ต้องการตรวจสอบค่างวดแล้วจะเข้ามาสู่หน้าแสดงรายละเอียด e-Statement ในหน้านี้จะมีข้อมูลเลขที่สมาชิก ยอดเงินค่างวดและวันที่ต้องชำระค่างวด

 

 

ขั้นตอนที่ 5 : กดดาวน์โหลดไฟล์ PDF e-Statement

กดดาวน์โหลดไฟล์ PDF เพื่อนำใบแจ้งหนี้อิเล็กทรอนิกส์ (e-Statement) ไปใช้ชำระค่างวดที่ช่องทางต่างๆ ในส่วนของช่องทางและวิธีการชำระค่างวดก็สามารถศึกษาเพิ่มเติมได้จากสินเชื่อส่วนบุคคลพรอมิส

 

 

สรุปบทความ

หากได้อ่านข้อดีของบริการ e-Statement และอ่านวิธีการสมัครรวมถึงวิธีการตรวจสอบค่างวดแล้วก็อย่าลืมไปสมัครกันไว้ด้วยนะ สมัครง่าย ไม่ยุ่งยาก ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็สามารถสมัครได้ผ่านทางแอปกู้เงินของสินเชื่อส่วนบุคคลพรอมิส แค่นี้ก็หมดกังวัลเรื่องใบแจ้งหนี้หายจนไปชำระค่างวดไม่ได้แล้ว เป็นบริการดีๆ ที่ทำให้ชีวิตง่ายและสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น สามารถตรวจสอบค่างวดที่ต้องชำระได้ผ่านแอปกู้เงินได้ทุกที่ทุกเวลา อย่าลืมไปสมัครกันนะ

 

Tags: ใบแจ้งหนี้อิเล็กทรอนิกส์ โมบายแอปพลิเคชัน

พร้อมรู้กับพรอมิส