เริ่มต้นขายของกินออนไลน์ไม่มีหน้าร้านยังไงให้รุ่ง

28/12/2566
การเงิน-ธุรกิจ

 

สินเชื่อส่วนบุคคล

 

 

การขายของออนไลน์เป็นช่องทางสร้างรายได้ที่ได้รับความนิยมมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งนอกจากการขายเสื้อผ้า เครื่องสำอาง หรือของใช้ออนไลน์แล้ว ยังมีธุรกิจอีกประเภทหนึ่งที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน นั่นก็คือ การขายของกินออนไลน์ไม่มีหน้าร้าน เนื่องจากพฤติกรรมของคนในปัจจุบัน นิยมการสั่งอาหารจากแอปพลิเคชันเดลิเวอรีมากกว่าการไปเลือกซื้อด้วยตัวเองที่หน้าร้าน แน่นอนว่าเมื่อมีแพลตฟอร์มที่เอื้อต่อการขายของกินออนไลน์ไม่มีหน้าร้าน เหล่าพ่อค้าแม่ค้าส่วนใหญ่ก็เล็งเห็นโอกาสนี้ในการทำกำไรมากขึ้น แต่จะขายยังไงให้รุ่ง เราไปดูกัน 
 

 

 

สินเชื่อส่วนบุคคล

 

ข้อดีของการขายของกินออนไลน์ไม่มีหน้าร้าน

 


มาเริ่มกันที่ข้อดีของการขายของกินออนไลน์ไม่มีหน้าร้าน ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ร้านค้าจำนวนมากเริ่มต้นขายของกินออนไลน์ไม่มีหน้าร้านกันมากขึ้น แล้วมีข้อดีอะไรที่น่าสนใจบ้าง ไปดูกันเลย

 

  • มีโอกาสขยายฐานลูกค้าที่อยู่นอกพื้นที่ เพราะในปัจจุบันมีบริการเดลิเวอรี ทำให้ลูกค้าใหม่ ๆ ที่ไม่เคยรู้จักเรา มีโอกาสเห็นร้านเรามากขึ้น
  • ช่วยประหยัดต้นทุน เพราะคุณจะไม่ต้องนำเงินไปใช้ในการจ่ายค่าเช่าที่ รวมถึงช่วยลดต้นทุนจากการเปิดเครื่องปรับอากาศให้ลูกค้าได้ด้วย
  • มีโอกาสได้รับการโปรโมตจากแพลตฟอร์ม แอปพลิเคชันเดลิเวอรีส่วนใหญ่ มักจะมีการจัดแคมเปญโปรโมตร้านค้าเพื่อเพิ่มยอดขาย การที่ร้านของเราเข้าร่วมกับแอปฯ เหล่านี้ก็จะช่วยเพิ่มโอกาสในการโปรโมตร้านได้มากขึ้น
  • มีโอกาสเพิ่มยอดขายจากบริการเดลิเวอรีรอบ ๆ บริเวณร้าน เพราะเมื่อลูกค้าค้นหาร้านอาหาร แอปฯ เหล่านั้นก็จะแนะนำร้านที่อยู่ใกล้เคียงกับลูกค้าขึ้นมาเป็นอันดับต้น ๆ ซึ่งจะช่วยเพิ่มยอดขายให้ร้านค้าได้
     

 

สินเชื่อส่วนบุคคล

 

เคล็ดลับขายของกินออนไลน์ไม่มีหน้าร้าน ให้ประสบความสำเร็จ


จากข้อดีของการขายของกินออนไลน์ไม่มีหน้าร้านที่เรารวบรวมมา คงจะทำให้หลาย ๆ คนมีความฝันอยากขายของกินออนไลน์กันขึ้นมาอย่างแน่นอน ดังนั้นเราไปดูกันดีกว่าว่า เคล็ดลับในการขายของกินออนไลน์ไม่มีหน้าร้านให้รุ่ง และประสบความสำเร็จมีอะไรบ้าง

 

1. เลือกเมนูที่ถนัด


รสชาติ เป็นสิ่งที่ลูกค้าคำนึงถึงเป็นอันดับแรกเมื่อซื้ออาหารมาทาน ดังนั้น การเลือกเมนูที่ตัวเองถนัดก็ควรจะช่วยให้คุณมั่นใจในรสชาติ และคุณภาพของอาหารที่ส่งออกไปได้ แต่นอกจากการเลือกเมนูที่ถนัดแล้ว ก็อย่าลืมติดตามกระแสเมนูยอดนิยมในช่วงนั้น เพื่อให้ร้านของเราเป็นที่จดจำมากขึ้น หรือจะเลือกมาผสมผสานกับเมนูที่เราทำอยู่แล้วเพื่อเพิ่มลูกเล่นให้ดูน่าสนใจขึ้นก็ได้เช่นกัน

 

2. ความสะอาดและคุณภาพเป็นสิ่งสำคัญ


อีกสิ่งหนึ่งที่ลูกค้าให้ความสำคัญ และคำนึงถึงเป็นอันดับต้น ๆ ไม่แพ้กันก็คือ ความสะอาดและคุณภาพของวัตถุดิบที่ใช้ ดังนั้น การเลือกใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพ และการประกอบอาหารให้สะอาดถูกหลักอนามัย ก็จะช่วยให้ลูกค้าเกิดความมั่นใจ และพึงพอใจกับอาหารของเรา จนบอกต่อหรือตัดสินใจกลับมาซื้อซ้ำเรื่อย ๆ ก็ได้
 

 

สินเชื่อส่วนบุคคล

 

3. ทำการตลาดสม่ำเสมอ


แม้ว่าแอปพลิเคชันเดลิเวอรีส่วนใหญ่ จะมีการโปรโมตร้านให้เราเป็นครั้งคราวอยู่แล้ว แต่เราก็ควรจะหาช่องทางในการทำตลาดด้วยตัวเองอย่างสม่ำเสมอ โดยอาจจะเริ่มต้นจากการเปิดเพจของร้าน เพื่อลงภาพเมนูอาหาร แนะนำโปรโมชันอื่น ๆ หรือให้ลูกค้าในแพลตฟอร์มอื่น รู้จักเรามากขึ้นและตัดสินใจมากสั่งอาหารกับเรา ซึ่งถ้าในอนาคตลูกค้าหลักของคุณมาจากแพลตฟอร์มอื่นนอกจากแอปฯ เดลิเวอรี คุณก็สามารถเปลี่ยนช่องทางไปใช้แพลตฟอร์มเหล่านั้นได้ด้วย

 

4. คำนวณต้นทุนให้ดี


ราคาของอาหารก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน โดยคุณจะต้องคำนวณต้นทุนของแต่ละเมนูให้ดี ทั้งวัตถุดิบ บรรจุภัณฑ์ น้ำ-ไฟ แก๊ส และส่วนผสมอื่น ๆ เพื่อนำรายละเอียดเหล่านี้มาใช้ในการคำนวณเพื่อกำหนดราคาขายของเมนูนั้น ๆ 

 

5. เลือกบริการขนส่งที่เหมาะสม


แม้ว่าเราจะไม่สามารถเลือกพนักงานส่งอาหารได้ แต่อย่างน้อยการเลือกบริการขนส่งที่เหมาะสม มีการคัดประวัติคนขับเป็นอย่างดี ก็จะช่วยให้คุณมั่นใจได้ว่า อาหารที่ส่งให้ลูกค้าไปถึงในสภาพดี ไม่หกเลอะเทอะจนทานไม่ได้ 

 

สรุปบทความ


การขายของกินออนไลน์ไม่มีหน้าร้านเป็นแนวทางสร้างรายได้ที่หลาย ๆ คนให้ความสนใจ เพราะนอกจากจะสามารถสร้างรายได้ผ่านการขายอาหารได้แล้ว ยังไม่ต้องเสียค่าเช่าร้านอีกด้วย สำหรับคนที่อยากขายของกินออนไลน์ไม่มีหน้าร้านแต่ไม่มีเงินทุนเพียงพอ การขอสินเชื่อเพื่อธุรกิจก็นับว่าเป็นทางเลือกที่น่าสนใจและสามารถทำให้ฝันของคุณเป็นจริงได้
แต่หากคุณไม่ได้ขายของกินออนไลน์ไม่มีหน้าร้าน เป็นพนักงานบริษัทและประสบปัญหาสภาพคล่องทางการเงิน และต้องการตัวช่วยอย่างการขอสินเชื่อส่วนบุคคล Promise ก็พร้อมให้คำแนะนำและช่วยเหลือคุณให้ผ่านพ้นวิกฤตการเงินไปได้ ทั้งนี้ สำหรับผู้ที่สนใจขอสินเชื่อสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมก่อนสมัครสินเชื่อกับ Promise ได้เลย

 

กู้เท่าที่จำเป็นและชำระคืนไหว
ดอกเบี้ย 15%-25% ต่อปี
*กรุณาศึกษาข้อมูลผลิตภัณฑ์ก่อนการสมัครที่ promise.co.th
*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ และธนาคารแห่งประเทศไทยกำหนด

 

 

Tags: ขายของออนไลน์

พร้อมรู้กับพรอมิส