อยากเป็นเจ้าของกิจการ ต้องเตรียมอะไรบ้าง

28/12/2566
การเงิน-ธุรกิจ

 

สินเชื่อส่วนบุคคล

 

 

เชื่อว่าในปัจจุบัน ไม่ว่าจะนักศึกษาจบใหม่ หรือเหล่ามนุษย์เงินเดือน ทุกคนต่างก็มีความฝันที่อยากจะเป็นเจ้าของกิจการ เปิดธุรกิจเป็นของตัวเอง และทำงานอย่างอิสระ ซึ่งแน่นอนว่าการเปิดร้านขึ้นมาสักร้านนั้น ไม่ใช่เรื่องยากหากคุณมีต้นทุนมากพอ แต่การจะบริหารร้านให้อยู่รอดเนี่ยสิ เป็นเรื่องที่ทั้งยากและท้าทายสำหรับเจ้าของกิจการเป็นอย่างมาก ดังนั้น ก่อนที่คุณจะตัดสินใจเปิดธุรกิจเป็นของตัวเอง เราไปดูกันดีกว่าว่าจะต้องเตรียมตัวอะไรบ้าง เพื่อให้พร้อมต่อการเป็นเจ้าของกิจการ และบริหารธุรกิจให้ประสบความสำเร็จได้
 

 

สินเชื่อส่วนบุคคล

 

6 ขั้นตอนสู่เจ้าของกิจการในฝัน


สำหรับคำแนะนำในการเตรียมตัวเพื่อเป็นเจ้าของกิจการที่เรารวบรวมมาแนะนำในบทความนี้ เป็นเพียงแนวทางให้ผู้ที่สนใจจะเริ่มต้นธุรกิจได้ทราบคร่าว ๆ ว่า ควรจะเตรียมตัวอย่างไรถึงจะสามารถบริหารธุรกิจให้ราบรื่นและประสบความสำเร็จได้ โดยมีทั้งหมด 6 ขั้นตอน ดังนี้
 

1. รู้จักตัวเอง


สำหรับขั้นตอนแรกในการเตรียมตัวเพื่อเป็นเจ้าของกิจการก็คือ การรู้จักตัวเองให้ดีพอ โดยเราจะต้องเริ่มสังเกตตัวเองตั้งแต่พฤติกรรมในการทำงาน ความชื่นชอบ รวมถึงสิ่งที่ถนัดและไม่ถนัด เพื่อนำข้อมูลเหล่านี้มาใช้ในการปรับพฤติกรรมของเราให้สอดคล้องกับการบริหารธุรกิจมากขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยให้เราเห็นช่องโหว่และข้อได้เปรียบของตัวเอง ซึ่งจะสามารถนำไปใช้ต่อยอดกับธุรกิจของเราได้อีกด้วย
 

2. รู้จักกลุ่มเป้าหมาย


การที่เจ้าของกิจการรู้จักกลุ่มเป้าหมายเป็นอย่างดี จะช่วยให้เราสามารถกำหนดทิศทางของธุรกิจได้ง่ายขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการรู้จักว่า กลุ่มเป้าหมายของเราคือใคร มีความต้องการสิ่งใด ปัจจัยที่ส่งผลต่อการซื้อ รวมถึงพฤติกรรมในการใช้จ่าย เป็นต้น ซึ่งข้อมูลเหล่านี้จะเป็นตัวกำหนดช่องทางในการเข้าถึงและจำหน่ายสินค้าหรือบริการให้กับเราได้
 

3. มีความเข้าใจในธุรกิจที่ทำ


การมีความรู้ ความเข้าใจ และข้อมูลเกี่ยวกับธุรกิจที่ทำอย่างถ่องแท้ ไม่ว่าจะเป็น ตัวสินค้า กลุ่มลูกค้า เงินที่ต้องใช้ในการลงทุน เป็นต้น จะเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้เราสามารถดำเนินและบริหารธุรกิจให้ประสบความสำเร็จได้อย่างราบรื่น ยิ่งในธุรกิจเปิดใหม่ที่ยังไม่มีแผนธุรกิจที่ชัดเจน เจ้าของธุรกิจก็จะต้องหมั่นทำการบ้าน ศึกษาข้อมูลและทำความเข้าใจธุรกิจให้มากขึ้น
 

 

สินเชื่อส่วนบุคคล

 

4. วางแผนธุรกิจ


เมื่อเราได้ข้อมูลจากทั้ง 3 ข้อข้างต้นไปแล้ว สิ่งต่อไปที่ต้องทำก็คือ การกำหนดแผนธุรกิจเพื่อกำหนดขั้นตอนที่จะช่วยให้ธุรกิจมุ่งไปสู่ความสำเร็จได้ โดยอาจจะเริ่มต้นจากการวิเคราะห์จุดแข็ง จุดอ่อน ข้อได้เปรียบ และความเสี่ยงของธุรกิจ รวมถึงวิเคราะห์คู่แข่งในตลาด เพื่อนำข้อมูลเหล่านี้มาใช้ในการพัฒนาธุรกิจของเราต่อไป

 

5. มองหาทุนเริ่มต้นและทุนสำรอง


ทุนเริ่มต้นและทุนสำรอง เป็นปัจจัยสำคัญที่จะขับเคลื่อนธุรกิจให้เดินหน้าและประสบความสำเร็จได้ ดังนั้น การมองหาสินเชื่อธุรกิจที่เปิดโอกาสให้เจ้าของธุรกิจสามารถขอสินเชื่อเพื่อนำเงินไปหมุนเวียนในธุรกิจได้ ก็นับว่าเป็นทางเลือกที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อย

 

6. ลงมือทำจริง


เมื่อเตรียมความพร้อมเรียบร้อยแล้ว ก็มาถึงขั้นตอนสำคัญที่จะเป็นตัววัดผลความสำเร็จของเราได้ นั่นก็คือ การเริ่มต้นลงมือบริหารธุรกิจจริง ๆ เพราะแม้ว่าเราจะวางแผนมาอย่างสวยหรู แต่แผนเหล่านั้นก็อาจจะไม่สามารถนำมาใช้จริงได้ แต่อย่าเพิ่งท้อหรือถอดใจไป เพราะเมื่อคุณรู้แล้วว่า แผนเหล่านี้ใช้ไม่ได้ คุณก็จะสามารถนำช่องโหว่เหล่านี้ไปปรับใช้ในการวางแผนธุรกิจใหม่ให้ดีขึ้นได้

 

สินเชื่อส่วนบุคคล

 

สรุปบทความ


แม้ว่าการเป็นเจ้าของกิจการสักแห่ง ดูจะไม่ใช่เรื่องยาก แต่หากได้มาลองลงมือทำด้วยตัวเอง ก็จะพบว่ามีรายละเอียดปลีกย่อยต่าง ๆ อีกมากมาย ที่เราจะต้องวางแผนและบริหารจัดการให้ดี ดังนั้น นอกจากการเตรียมตัวก่อนเปิดธุรกิจแล้ว เจ้าของกิจการก็ควรหมั่นหาข้อมูล และแนวทางการตลาดใหม่ ๆ เพื่อให้ธุรกิจได้รับความสนใจและประสบความสำเร็จได้
แต่สำหรับคนที่เป็นพนักงานบริษัท ยังไม่เริ่มเริ่มทำธุรกิจ แล้วเกิดปัญหาสภาพคล่องด้านค่าใช้จ่ายภายในบ้าน ก็สามารถขอสินเชื่อส่วนบุคคลกับ Promise เพื่อนำไปหมุนเวียนใช้จ่ายภายในบ้าน และเสริมสภาพคล่องให้กลับมาดียิ่งขึ้นได้ 

 

กู้เท่าที่จำเป็นและชำระคืนไหว
ดอกเบี้ย 15%-25% ต่อปี
*กรุณาศึกษาข้อมูลผลิตภัณฑ์ก่อนการสมัครที่ promise.co.th
*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ และธนาคารแห่งประเทศไทยกำหนด
 

 

Tags: สินเชื่อส่วนบุคคล เจ้าของกิจการ

พร้อมรู้กับพรอมิส