5 เรื่องต้องรู้ก่อนกู้เงินไม่มีคนค้ำ

22/03/2567
สินเชื่อน่ารู้

แนะนำเรื่องต้องรู้ก่อนกู้เงินไม่มีคนค้ำ

หลายครั้งหลายคราที่คนเรามีความจำเป็นต้องยืมเงินด่วน*เป็นการฉุกเฉิน แต่จะหาแหล่งเงินกู้ก็เกิดกังวลว่าจะมีขั้นตอนยุ่งยาก หรืออาจจะกังวลว่าต้องหาคนมาค้ำประกัน จริงๆ แล้วมีสินเชื่อหลายประเภทที่สามารถกู้เงินไม่มีคนค้ำประกัน บทความนี้จะขอนำเสนอว่าก่อนจะกู้เงินไม่มีคนค้ำกับบริษัทสินเชื่อหรือธนาคารใดๆ จะต้องรู้อะไรบ้าง 5 เรื่องสำคัญ เพื่อให้เราเตรียมตัวได้พร้อมก่อนสมัครสินเชื่อเพื่อรับมือกับสถานการณ์จำเป็นทางการเงิน

1. กู้เงินไม่มีคนค้ำ มีอะไรบ้าง

กู้เงินไม่มีคนค้ำมีหลากหลายประเภทด้วยกัน เราสามารถเลือกประเภทสินเชื่อที่เหมาะสมกับตัวเองได้ ขึ้นอยู่กับอาชีพหรือสินทรัพย์ที่มีอยู่ สามารถยกตัวอย่างสินเชื่อประเภทหลักๆ ที่เราได้ยินกันบ่อยๆ และควรรู้จักได้ดังนี้

สินเชื่อส่วนบุคคล

สินเชื่อส่วนบุคคลเป็นวงเงินกู้อเนกประสงค์ที่เราสามารถกู้เงินจากบริษัทสินเชื่อหรือธนาคารโดยไม่ต้องมีบุคคลค้ำประกัน ส่วนจะต้องใช้สินทรัพย์หรือไม่ขึ้นอยู่กับรายละเอียดผลิตภัณฑ์ของสถาบันการเงินนั้นๆ วงเงินกู้ที่ได้รับนั้นสามารถนำไปใช้จ่ายอย่างอเนกประสงค์ตามความจำเป็นของแต่ละคน


ยกตัวอย่างสินเชื่อส่วนบุคคลพรอมิส สามารถกู้เงินไม่มีคนค้ำและไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ค้ำประกัน ดอกเบี้ย 15%-25% ต่อปี โดยบริษัทฯ จะพิจารณาเอกสารคือบัตรประชาชนตัวจริงและเอกสารรับรองรายได้ คือ สลิปเงินเดือนหรือหนังสือรับรองเงินเดือนตัวจริงอายุไม่เกิน 60 วัน เพียงเท่านั้น และให้วงเงินกู้สูงสุดไม่เกิน 3 แสนบาท* โอนเงินตรงเข้าบัญชีโดยไม่ต้องมีบัตร ถือว่าเป็นสินเชื่อที่สะดวกและสมัครง่าย พร้อมนำเงินกู้ไปใช้จ่ายกับเรื่องจำเป็น

บัตรกดเงินสด

บัตรกดเงินสดมีลักษณะคล้ายสินเชื่อส่วนบุคคล โดยหลังอนุมัติวงเงินกู้จะได้รับบัตรกดเงินสดมา 1 ใบสำหรับกดเงินกู้มาใช้หรือซื้อสินค้าตามร้านที่ร่วมรายการ หลังชำระค่างวด วงเงินกู้ก็จะกลับมาและสามารถกดออกมาใช้ได้อีก

สินเชื่อทะเบียนรถ

สินเชื่อทะเบียนรถเป็นการกู้เงินไม่มีคนค้ำอีกประเภทหนึ่ง แต่ในตอนสมัครจะต้องนำทะเบียนรถตัวจริงไปด้วย โดยตัวรถจะยังสามารถใช้ขับได้อยู่ ไม่ต้องนำไปจอดทิ้งไว้ หลังจากชำระปิดยอดก็จะได้ทะเบียนรถคืน

สินเชื่อนาโนไฟแนนซ์

สินเชื่อนาโนไฟแนนซ์คือสินเชื่อรายย่อยเพื่อการประกอบอาชีพภายใต้การกำกับ สามารถกู้เงินไม่มีคนค้ำ สำหรับผู้ที่มีรายได้ไม่แน่นอน เช่น ผู้ที่มีอาชีพค้าขาย

2. คุณสมบัติผู้กู้เงินไม่มีคนค้ำ

แม้เราจะต้องการยืมเงินด่วนเพียงใด ก็จะต้องรู้คุณสมบัติผู้กู้เงินของแต่ละบริษัทสินเชื่อหรือธนาคารนั้นๆ เสียก่อน เพราะบางแห่งอาจรับแค่อาชีพพนักงานบริษัท หากทำอาชีพค้าขายก็ไม่สามารถสมัครได้ เป็นต้น นอกจากนี้ยังมักกำหนดอายุและรายได้อีกด้วย


สำหรับสินเชื่อส่วนบุคคลพรอมิส มีกำหนดคุณสมบัติผู้สมัครไว้ดังนี้ ใครที่มีความจำเป็นต้องยืมเงินด่วน*แล้วคุณสมบัติตรงก็สามารถสมัครกู้เงินไม่มีคนค้ำได้เลย

  • บุคคลที่มีอายุ 20-64 ปี (จำกัดเฉพาะผู้ที่มีสัญชาติไทย)
  • บุคคลที่รายได้ตั้งแต่ 8,000 บาทขึ้นไป (สามารถแสดงสลิปเงินเดือนหรือหนังสือรับรองเงินเดือน)
  • อายุการทำงานปัจจุบัน 1 เดือนขึ้นไป
  • มีที่พักอาศัย หรือมีที่ทำงานอยู่ในเขตพื้นที่ให้บริการ
  • มีหมายเลขโทรศัพท์ที่สามารถติดต่อได้

แนะนำเรื่องต้องรู้ก่อนกู้เงินไม่มีคนค้ำ

3. เอกสารประกอบการสมัครสินเชื่อเงินกู้

เอกสารประกอบการสมัครสินเชื่อเป็นสิ่งที่ควรศึกษาก่อนจะยืมเงินด่วนกับสถาบันการเงิน เนื่องจากแต่ละเจ้าจะกำหนดเอกสารที่จำเป็นในการสมัครกู้เงินไม่มีคนค้ำไม่เหมือนกัน โดยทั่วไปสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือเอกสารยืนยันตัวตนอย่างบัตรประจำตัวประชาชน และเอกสารรับรองรายได้ เช่น สลิปเงินเดือน หนังสือรับรองเงินเดือน หรือเอกสารรายการเดินบัญชี (Statement) ส่วนเอกสารอื่นๆ ก็ขึ้นอยู่กับประเภทของสินเชื่อนั้นๆ เช่น สินเชื่อทะเบียนรถก็จะใช้เล่มทะเบียนรถตัวจริงด้วย


สมัครกู้เงินกับสินเชื่อส่วนบุคคลพรอมิส ใช้เอกสารน้อย เพียง 2 อย่างเท่านั้นก็สมัครได้ ได้แก่

  • บัตรประจำตัวประชาชนตัวจริง
  • สลิปเงินเดือน 2 เดือนล่าสุด หรือหนังสือรับรองเงินเดือนตัวจริงอายุไม่เกิน 60 วัน

※เอกสารมีผลต่อการอนุมัติ แนะนำสลิปเงินเดือน 2 เดือนล่าสุดแต่ถ้าหากลูกค้ามีสลิปเงินเดือน 1 เดือนก็สามารถใช้ได้

4. วิธีการสมัครสินเชื่อเงินกู้

ในปัจจุบันมีวิธีการสมัครสินเชื่อเงินกู้ที่หลากหลาย เพื่อตอบโจทย์กับยุคปัจจุบันที่มีความจำเป็นต้องยืมเงินด่วน*อย่างเร่งรีบ หลายๆ สถาบันการเงินก็ไม่ได้มีแค่เพียงการสมัครที่หน้าสาขาเท่านั้น แต่ก็สามารถสมัครผ่านทางออนไลน์ได้ด้วย ดังนั้น ก่อนการสมัครจึงควรศึกษาก่อนว่าบริษัทสินเชื่อหรือธนาคารที่เราต้องการสมัครนั้นมีวิธีการอย่างไรบ้าง


สำหรับสินเชื่อส่วนบุคคลพรอมิส แน่นอนว่าสมัครที่สาขาพรอมิสใกล้บ้านก็ได้ ที่สาขามีพนักงานยินดีให้คำแนะนำทุกข้อสงสัยในการสมัครสินเชื่อ หรือใครที่ยังไม่สะดวกก็สามารถสมัครง่ายได้ทุกที่ผ่านแอปพลิเคชัน PROMISE (THAILAND) ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้ คลิกเลย !


ระบบปฏิบัติการ iOS: https://bit.ly/PROMISEAppiOS
ระบบปฏิบัติการ Android : https://bit.ly/PROMISEAppAndroid


5. ข้อควรระวังก่อนกู้เงินไม่มีคนค้ำ

ก่อนสมัครเงินกู้ไม่ว่าจะเป็นสถาบันการเงินใด อย่าลืมที่จะศึกษาข้อมูลผลิตภัณฑ์ก่อนการสมัคร เช่น อัตราดอกเบี้ย เงื่อนไขการชำระค่างวด ค่าธรรมเนียมต่างๆ และพิจารณาความสามารถในการชำระคืนของตัวเอง และกู้เงินในจำนวนที่ชำระคืนไหวและจำเป็นจริงๆ เพราะหากไม่สามารถชำระได้ ก็จะเกิดค่าติดตามทวงถาม และส่งผลต่อประวัติเครดิตของตัวเองอีกด้วย


สำหรับใครที่จะสมัครสินเชื่อส่วนบุคคลพรอมิสก็สามารถศึกษาข้อมูลผลิตภัณฑ์ได้ในเว็บไซต์ของพรอมิส จากนั้นก็เตรียมเอกสารที่ใช้ในการสมัคร และสมัครในช่องทางที่สะดวก หรือคลิกปุ่มด้านล่างนี้ได้เลย อย่าลืม กู้เท่าที่จำเป็นและชำระคืนไหวนะ


*กรุณาศึกษาข้อมูลผลิตภัณฑ์ก่อนการสมัครที่ promise.co.th
*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ และธนาคารแห่งประเทศไทยกำหนด
*หากยื่นเอกสารครบถ้วนภายใน 18:00 น. และไม่มีเหตุขัดข้องด้านเอกสาร หรือระบบ จะสามารถอนุมัติได้ภายใน 1 ชั่วโมง หรือภายในวันถัดไป

Tags: สินเชื่อพรอมิส กู้เงิน ไม่มีคนค้ำ

พร้อมรู้กับพรอมิส