เช็กคุณสมบัติผู้สมัครสินเชื่อที่มีโอกาสผ่านอนุมัติสูง

24/01/2567
สินเชื่อน่ารู้

 

เช็กลิสต์คุณสมบัติผู้สมัครสินเชื่อ 5 ข้อ

การยื่นกู้สินเชื่อส่วนบุคคลนั้นโดยปกติแล้วจะมีคุณสมบัติทั่วไปดังนี้ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสถาบันการเงินหรือบริษัทสินเชื่อที่ทำการกู้

  • สัญชาติไทย
  • อายุ 20 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป
  • รายได้ต่อเดือนขั้นต่ำ 8,000 บาท
  • มีหลักฐานแสดงรายได้ เช่น สลิปเงินเดือน หนังสือรับรองเงินเดือน Statement บัญชีเงินฝากย้อนหลัง 6 เดือน
  • ไม่เป็นหนี้เสีย
  • ไม่มีประวัติการผิดนัดชำระหนี้

และนอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติของผู้กู้เงินอีกหลายข้อที่ทางสถาบันการเงินหรือบริษัทสินเชื่อใช้เป็นหลักเกณฑ์ในการอนุมัติเงินกู้ ซึ่งแต่ละแห่งก็จะมีการพิจารณาที่แตกต่างกันออกไป เช่น อาชีพ อายุงาน สถานะสมรส ประวัติเครดิตบูโร เป็นต้น แต่ในวันนี้สินเชื่อพรอมิสจะขอแนะนำ 5 คุณสมบัติที่มีโอกาสผ่านการอนุมัติเงินกู้สูง ซึ่งถ้าใครมีคุณสมบัติตามนี้ก็จะมีแนวโน้มโอกาสผ่านการอนุมัติเงินกู้สูงขึ้น

เช็กลิสต์คุณสมบัติผู้สมัครสินเชื่อ 5 ข้อ

5 คุณสมบัติของผู้ที่มีโอกาสผ่านอนุมัติเงินกู้สูง

1.ฐานเงินเดือนเข้าเกณฑ์ที่บริษัทกำหนด

สถาบันการเงินหรือบริษัทสินเชื่อจะพิจารณาความสามารถในการชำระหนี้ของผู้ขอสินเชื่อ โดยดูจากรายได้ต่อเดือนของผู้ขอสินเชื่อ ซึ่งยิ่งถ้าผู้กู้มีฐานเงินเดือนที่สูงและมั่นคงก็จะทำให้สถาบันการเงินหรือบริษัทสินเชื่อพิจารณาให้ผู้กู้ผ่านการอนุมัติเงินกู้ได้

2.ยื่นเอกสารครบ

เตรียมเอกสารให้ครบถ้วนและถูกต้อง ซึ่งเอกสารประกอบในการขอสินเชื่อแต่ละประเภทอาจแตกต่างกันไป สถาบันการเงินหรือบริษัทสินเชื่อจะกำหนดเอกสารที่จำเป็นในการขอสินเชื่อไว้อย่างชัดเจน ผู้กู้ควรตรวจสอบเอกสารประกอบให้ครบถ้วนและถูกต้องตามที่กำหนด

3.ไม่เคยมีประวัติชำระล่าช้า

สถาบันการเงินหรือบริษัทสินเชื่อจะพิจารณาประวัติการชำระหนี้ของผู้กู้ หากผู้กู้มีประวัติการผิดนัดชำระหนี้หรือชำระหนี้ล่าช้าอาจทำให้สถาบันการเงินหรือบริษัทสินเชื่อพิจารณาอนุมัติเงินกู้ยากมากขึ้น

4.ยื่นขอสินเชื่อกับสถาบันการเงินที่เหมาะสม

สถาบันการเงินหรือบริษัทสินเชื่อแต่ละแห่งมีนโยบายและหลักเกณฑ์การพิจารณาการกู้เงินที่แตกต่างกัน ดังนั้นผู้กู้ควรเลือกยื่นขอสินเชื่อกับสถาบันการเงินหรือบริษัทสินเชื่อที่เหมาะสมกับคุณสมบัติและความต้องการของตัวเอง และผู้กู้ควรศึกษารายละเอียดของสินเชื่อแต่ละประเภทก่อนยื่นขอสินเชื่อ เพื่อให้ได้รับสินเชื่อที่ตรงกับความต้องการและความสามารถในการชำระหนี้

5.ไม่ติดเครดิตบูโร

การติดเครดิตบูโรเกิดจากการที่ผู้กู้เงินผิดนัดชำระในการจ่ายหนี้ ซึ่งจะส่งผลให้ประวัติการชำระหนี้เสียและมีผลต่อการขออนุมัติเงินกู้ในอนาคต หากอยากมีประวัติการชำระหนี้ที่ดีและไม่ติดเครดิตบูโรผู้กู้ควรชำระหนี้ได้ตามกำหนดและไม่ผิดนัดชำระ

สรุปบทความ

5 คุณสมบัติของผู้ที่มีโอกาสผ่านอนุมัติเงินกู้สูงที่สินเชื่อพรอมิสแนะนำมาข้างต้นนี้เป็นเพียงคุณสมบัติที่ควรมีในการกู้เงินเท่านั้น นอกจากนี้ผู้กู้ควรเตรียมตัวให้พร้อมในการตอบคำถามของเจ้าหน้าที่สินเชื่อ เนื่องจากอาจมีการสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับประวัติส่วนตัว ภาระหนี้สิน วัตถุประสงค์ในการขอกู้เงินและแผนการใช้เงิน

หากใครกำลังมองหาบริษัทสินเชื่อเพื่อยื่นกู้เงินก็สามารถเตรียมเอกสารและยื่นกู้กับสินเชื่อส่วนบุคคลพรอมิสได้ เพราะสินเชื่อพรอมิสเป็นตัวช่วยทางการเงินที่สมัครง่าย ไม่ต้องมีหลักทรัพย์และผู้ค้ำประกัน

 

กู้เท่าที่จำเป็นและชำระคืนไหว
ดอกเบี้ย 15%-25% ต่อปี
*กรุณาศึกษาข้อมูลผลิตภัณฑ์ก่อนการสมัครที่ promise.co.th
*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ และธนาคารแห่งประเทศไทยกำหนด

Tags: เช็กคุณสมบัติ อนุมัติสินเชื่อ สมัครสินเชื่อ

พร้อมรู้กับพรอมิส