สินเชื่อต่อเติมบ้านมีอะไรบ้าง เลือกแบบไหนดี

28/12/2566
สินเชื่อน่ารู้

สินเชื่อต่อเติมบ้าน

 

 

เมื่อสมาชิกในครอบครัวมีจำนวนมากขึ้น แต่พื้นที่ใช้สอยภายในบ้านกลับไม่เพียงพอต่อการใช้งาน “การต่อเติมบ้าน” จึงกลายเป็นทางเลือกแรก ๆ ที่หลายคนนึกถึง แต่แน่นอนว่าการต่อเติมบ้านในแต่ละครั้งนั้นก็ต้องใช้เงินจำนวนไม่น้อย ทำให้การกู้เงินเพื่อนำมาใช้ในการต่อเติมบ้านจึงเป็นหนึ่งในทางออกที่ดีตอบโจทย์และได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก แต่เนื่องจากในปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์สินเชื่อให้เลือกหลากหลาย ทำให้มือใหม่หัดกู้หลาย ๆ คนอาจจะยังเลือกไม่ถูกว่า จะเลือกสินเชื่อประเภทไหนดี ซึ่งในบทความนี้ Promise จะพาคุณมาไขข้อสงสัยเอง
 

 

สินเชื่อต่อเติมบ้าน

 

แนะนำ 4 สินเชื่อสำหรับต่อเติมบ้าน


มาดูกันว่า สินเชื่อสำหรับต่อเติมบ้าน มีสินเชื่ออะไรบ้าง แล้วสินเชื่อแต่ละประเภทมีลักษณะที่แตกต่างกันอย่างไรบ้าง เพื่อให้คุณได้นำข้อมูลเหล่านี้ไปใช้ในการเปรียบเทียบ และเลือกสินเชื่อที่เหมาะกับตัวคุณมากที่สุด ใครที่เป็นมือใหม่หัดกู้ต้องห้ามพลาด

 

1. สินเชื่อส่วนบุคคล

สินเชื่อส่วนบุคคล เป็นรูปแบบการกู้เงินที่ผู้กู้จะได้รับเงินก้อนเพื่อนำไปใช้จ่ายในเรื่องจำเป็นได้อย่างอิสระ เช่น เพื่อใช้จ่ายค่ารักษาพยาบาล ค่าซ่อมรถ ค่าต่อเติมบ้าน เป็นต้น โดยวงเงินของสินเชื่อส่วนบุคคลจะพิจารณาจากรายได้เป็นหลัก และสามารถกู้สูงสุดได้ถึง 5 เท่าจากรายได้ของผู้กู้ กรณีที่รายได้มากกว่า 30,000 บาทขึ้นไป ทั้งนี้ธนาคารและบริษัทสินเชื่อจะพิจารณาจากความมั่นคงของหน้าที่การงานและรายได้ ดังนั้นหากผู้กู้ไม่ได้มีรายได้สม่ำเสมอ และไม่ได้มีหน้าที่การงานที่มั่นคง ก็อาจจะถูกปฏิเสธการอนุมัติสินเชื่อได้
 

สินเชื่อต่อเติมบ้าน

 

2. สินเชื่อบัตรเงินสด


สินเชื่อบัตรเงินสด หรือบัตรกดเงินสด เป็นรูปแบบสินเชื่อที่มีความสะดวกสบาย รวดเร็ว และสมัครได้ง่ายโดยไม่ต้องมีหลักทรัพย์หรือบุคคลค้ำประกัน โดยคุณสามารถนำบัตรเงินสดไปกดเงินด่วนจากตู้ ATM มาใช้ได้อย่างสะดวกสบาย และแม้ว่าสินเชื่อประเภทนี้จะขออนุมัติง่าย แต่ก็เป็นสินเชื่อที่มีอัตราดอกเบี้ยและค่าธรรมเนียมค่อนข้างสูง อยู่ที่ไม่เกิน 25% ต่อปี ดังนั้นจึงควรใช้เฉพาะที่จำเป็นเท่านั้น และอาจไม่เหมาะกับการกู้เงินไปใช้เพื่อต่อเติมบ้านสักเท่าไหร่

 

3. สินเชื่อรถแลกเงิน


สินเชื่อรถแลกเงิน เป็นการกู้เงินโดยนำรถยนต์ รถกระบะ หรือรถมอเตอร์ไซค์มาเป็นหลักค้ำประกัน ซึ่งวงเงินที่ได้รับจะพิจารณาจากสภาพรถยนต์ อายุการใช้งาน และการประเมินอื่น ๆ แต่ก็ถือว่ายังได้วงเงินสูงกว่าสินเชื่อส่วนบุคคล และบัตรกดเงินสด ที่สำคัญคือสินเชื่อประเภทนี้อนุมัติค่อนข้างง่าย เพราะมีรถเป็นหลักทรัพย์ค้ำประกัน 

 

4. สินเชื่อบ้านแลกเงิน


สินเชื่อบ้านแลกเงิน เป็นสินเชื่อที่เหมาะกับการกู้เพื่อนำเงินมาต่อเติมบ้านมาก ๆ เพราะสินเชื่อประเภทนี้จะมีอัตราดอกเบี้ยต่ำกว่าสินเชื่อประเภทอื่น ๆ และให้ระยะเวลาในการผ่อนค่อนข้างนาน ทำให้ภาระการผ่อนในแต่ละเดือนน้อยลง สำหรับวงเงินที่ผู้กู้ได้รับ จะอยู่ประมาณ 80-90% จากราคาประเมิน และขึ้นอยู่กับการพิจารณาของบริษัทสินเชื่อแต่ละแห่งด้วยเช่นกัน
 

 

สินเชื่อต่อเติมบ้าน

 

แหล่งเงินทุนสำหรับต่อเติมบ้านที่ไม่แนะนำ


ได้ทำความรู้จักสินเชื่อสำหรับการต่อเติมบ้านกันไปแล้ว อันดับต่อไปเราก็จะมาเตือนภัยแหล่งเงินทุนสำหรับต่อเติมบ้านที่ไม่แนะนำ นั่นก็คือ การกู้เงินนอกระบบและการกู้เงินจากแอปพลิเคชันเถื่อน เนื่องจากทั้ง 2 แหล่งนี้ไม่ได้อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของธนาคารแห่งประเทศไทย ซึ่งผู้กู้อาจจะได้รับผลกระทบจากอัตราดอกเบี้ยที่สูงกว่ากฎหมายกำหนด และการทวงหนี้ที่ไม่ถูกต้องได้ นอกจากนี้ยังเสี่ยงต่อการโดนโกงเงิน ดังนั้น ไม่ว่าคุณจะต้องการเงินเร่งด่วนมากเท่าไหร่ ก็ควรจะขอสินเชื่อกับบริษัทสินเชื่อ หรือสถาบันการเงินที่ถูกกฎหมายจะดีกว่า

 

สรุปบทความ


เมื่อได้ทำความรู้จักแหล่งสินเชื่อสำหรับต่อเติมบ้านกันไปแล้ว ก็อย่าลืมพิจารณาและเลือกสินเชื่อที่เหมาะกับตัวคุณ รวมถึงศึกษาและเปรียบเทียบเงื่อนไขสินเชื่อก่อนทุกครั้ง เพื่อให้คุณได้อัตราดอกเบี้ยและเงื่อนไขการผ่อนชำระที่เหมาะสมกับคุณมากที่สุด

 

กู้เท่าที่จำเป็นและชำระคืนไหว
ดอกเบี้ย 15%-25% ต่อปี
*กรุณาศึกษาข้อมูลผลิตภัณฑ์ก่อนการสมัครที่ promise.co.th
*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ และธนาคารแห่งประเทศไทยกำหนด
 

 

Tags: สินเชื่อ สินเชื่อต่อเติมบ้าน

พร้อมรู้กับพรอมิส