5 ข้อต้องรู้ก่อนที่จะสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล

25/04/2567
สินเชื่อน่ารู้

สมัครสินเชื่อออนไลน์

 

เมื่อใดก็ตามที่มีปัญหาทางด้านการเงิน การขอสินเชื่อก็น่าจะเป็นคำตอบที่สะดวกและรวดเร็วที่สุด ซึ่งสินเชื่อนั้นก็มีทั้งแบบที่มีหลักทรัพย์ค้ำประกัน และไม่ต้องมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน ซึ่งสินเชื่อส่วนบุคคลหรือ Personal Loan เป็นสินเชื่อที่ไม่ต้องมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน จึงเป็นทางเลือกทางหนึ่งที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่มีปัญหาด้านการเงินและต้องการใช้เงินด่วนแบบไม่มีจุดประสงค์ชัดเจนเหมือนอย่างการซื้อบ้านซื้อรถ และไม่ต้องการให้มีหลักทรัพย์ประกัน

แต่ถ้าเกิดว่าคุณยังไม่แน่ใจว่า สินเชื่อส่วนบุคคล คืออะไรกันแน่? เหมาะกับเราในช่วงเวลานี้หรือไม่? วันนี้สินเชื่อส่วนบุคคลพรอมิสจะมาขออธิบายว่าสินเชื่อส่วนบุคคล หมายถึงอะไร รวมถึงสิ่งที่ควรรู้เพิ่มเติมก่อนขอสินเชื่อประเภทนี้

1. สินเชื่อส่วนบุคคลคืออะไร

สินเชื่อส่วนบุคคลหมายถึงการให้เงินกู้แก่บุคคลโดยไม่ต้องมีหลักทรัพย์หรือคนค้ำประกัน

2. การวิเคราะห์เครดิต

เมื่อเรายื่นขอสินเชื่อส่วนบุคคล ธนาคารหรือบริษัทที่ให้บริการสินเชื่อจะทำการวิเคราะห์เครดิตของเรา การวิเคราะห์เครดิตนี้จะพิจารณาประวัติการชำระหนี้, จำนวนเงินที่คุณยื่นขอกู้, รายได้, และประวัติเครดิตที่สำคัญ ซึ่งจะมีผลต่ออัตราดอกเบี้ยและวงเงินที่เราได้รับ

3. สิ่งที่ต้องพิจารณาก่อนกู้เงิน

●    อัตราดอกเบี้ย: ควรเปรียบเทียบอัตราดอกเบี้ยจากหลายแหล่ง เพื่อเลือกสินเชื่อที่มีดอกเบี้ยต่ำที่สุด
●    ค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่าย: ตรวจสอบค่าธรรมเนียมต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้น เช่น ค่าประกัน, ค่าธรรมเนียมการปิดบัญชีสินเชื่อ, หรือค่าติดตามทวงถามหนี้
●    เงื่อนไขการกู้: ตรวจสอบเงื่อนไขการชำระหนี้, ระยะเวลาการกู้, และเงื่อนไขอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งแต่ละบริษัทจะมีเงื่อนไขที่แตกต่างกันไป

4. ความรับผิดชอบในการใช้สินเชื่อ

การใช้สินเชื่อส่วนบุคคลต้องมีความรับผิดชอบในการชำระหนี้ตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้ในสัญญา การผิดสัญญาอาจส่งผลต่อเครดิตของเราในอนาคต

5. การจัดการหนี้

●    การชำระหนี้ทันเวลา: มีการวางแผนการเงินอย่างมีวินัย เพื่อชำระหนี้ตามกำหนด เช่น เมื่อได้รับเงินเดือนแล้ว ต้องกันเงินไว้ชำระหนี้ก่อน
●    การติดต่อกับบริษัท: หากมีปัญหาในการชำระหนี้ควรติดต่อกับบริษัทที่ให้สินเชื่อเพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับวิธีการชำระหนี้ที่เหมาะสม

ความต้องการใช้สินเชื่อส่วนบุคคลเป็นเรื่องที่อาจเกิดขึ้นกับใครเมื่อไหร่ก็ได้ การศึกษาไว้ก่อนย่อมเป็นเรื่องที่ดี และเราต้องมีความรับผิดชอบในการจัดการเงิน เพื่อให้การใช้สินเชื่อนั้นเป็นประโยชน์และไม่เป็นภาระต่อชีวิตประจำวันของเรา รวมถึงต้องรักษาเครดิตของเราให้ดี เพื่อไม่ให้มีปัญหาในอนาคต

 

สุดท้ายนี้สินเชื่อส่วนบุคคลพรอมิส ขอให้ทุกคนสร้างวินัย วางแผนการเงินและมีหนี้เท่าที่จำเป็น แต่ถ้าต้องการเงินฉุกเฉินเมื่อใดให้นึกถึงเรา สินเชื่อส่วนบุคคลพรอมิส นะจ๊ะ

 

กู้เท่าที่จำเป็นและชำระคืนไหว
ดอกเบี้ย 15%-25% ต่อปี
*กรุณาศึกษาข้อมูลผลิตภัณฑ์ก่อนการสมัครที่ promise.co.th
*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ และธนาคารแห่งประเทศไทยกำหนด

 

Tags: สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อ กู้เงิน

พร้อมรู้กับพรอมิส