ไม่มีเงินจ่ายค่าเทอมลูก มีวิธีแก้อย่างไร

28/12/2566
การเงิน-ธุรกิจ

ไม่มีเงินจ่ายค่าเทอมลูก

 

 

ช่วงปิดเทอม เป็นช่วงเวลาที่หลาย ๆ ครอบครัวมักจะพากันไปเที่ยวต่างจังหวัดหรือออกไปทำกิจกรรมร่วมกันเป็นประจำ ซึ่งการไปเที่ยวในแต่ละครั้งก็ต้องใช้เงินจำนวนไม่น้อย จนในบางครั้งก็อาจจะไปกระทบกับเงินเก็บของเราได้ แน่นอนว่าเมื่อใกล้จะถึงช่วงที่ต้องจ่ายค่าเทอม หลาย ๆ คนก็คงจะเกิดความกังวลขึ้นมาว่าจะไม่มีเงินจ่ายค่าเทอมลูก เพราะนอกจากค่าเทอมที่จะต้องจ่ายแล้ว ยังมีค่าอุปกรณ์การเรียน ค่ากิจกรรม ค่ารถตู้รับ-ส่ง และค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ที่จะตามมาอีกมากมาย แล้วเราจะหาทางออก หาเงินก้อนมาใช้จ่ายค่าเทอมลูกยังไงได้บ้าง ไปดู 6 วิธีที่เรารวบรวมมาด้านล่างนี้ได้เลย
 

 

ไม่มีเงินจ่ายค่าเทอมลูก

 

6 วิธีหาเงินก้อน สำหรับพ่อแม่ที่ไม่มีเงินจ่ายค่าเทอมลูก


สำหรับพ่อแม่ที่เจอปัญหาไม่มีเงินจ่ายค่าเทอมลูก เรามาดูกันดีกว่าว่ามีวิธีหาเงินก้อนมาใช้ให้ทันและเพียงพอต่อการจ่ายค่าเทอมได้ยังไงบ้าง โดยวิธีหาเงินก้อนที่เราจะมาแนะนำต่อไปนี้มีทั้งหมด 6 วิธี ดังนี้

 

1. หารายได้เสริมที่ได้เงินทันที


การขายของออนไลน์ เป็นวิธีหารายได้เสริมที่จะช่วยให้เราหาเงินด่วนเพื่อนำไปจ่ายค่าเทอมให้ลูกได้ โดยคุณอาจจะเริ่มต้นขายของออนไลน์จากสินค้าที่ซื้อมาใช้เป็นประจำ หรือของที่ชื่นชอบ และขายผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ หรือโปรโมตบน Social Media เพื่อเพิ่มโอกาสในการสร้างยอดขายให้มากขึ้น

 

2. ใช้บริการโรงรับจำนำ


หากคุณไม่มีเงินจ่ายค่าเทอม แต่ยังมีสินทรัพย์ที่สามารถแปลงเป็นเงินสดได้ การเข้าไปใช้บริการโรงรับจำนำก็นับว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่จะทำให้คุณได้เงินก้อนไปใช้ยามฉุกเฉิน นอกจากนี้การนำสินทรัพย์มาจำนำยังมีดอกเบี้ยถูก และไม่ต้องมีคนค้ำประกัน อีกทั้งคุณยังสามารถนำเงินมาไถ่ของคืนภายใน 4 เดือน 30 วัน หรือประมาณ 5 เดือน นับจากวันที่จำนำได้ด้วย
 

 

ไม่มีเงินจ่ายค่าเทอมลูก

 

3. จ่ายค่าเทอมด้วยบัตรเครดิต


การจ่ายค่าเทอมด้วยบัตรเครดิต จะขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของสถานศึกษาแต่ละแห่ง ซึ่งโดยส่วนมากแล้วโรงเรียนเอกชนและมหาวิทยาลัยจะมีการรับจ่ายค่าเทอมด้วยบัตรเครดิต ดังนั้น จึงควรสอบถามกับโรงเรียนหรือมหาวิทยาลัยให้ดีก่อน 

 

4. ขายทรัพย์สินในบ้าน

 

หากบ้านของคุณมีทรัพย์สินที่สามารถขายเพื่อนำเงินมาใช้ในการจ่ายค่าเทอมลูกได้ เช่น รถมอเตอร์ไซค์ รถยนต์ นาฬิกา เครื่องประดับ เครื่องใช้ไฟฟ้า เป็นต้น นอกจากการไปจำนำที่โรงรับจำนำแล้ว หากรู้สึกว่าไม่ได้ใช้งานทรัพย์สินเหล่านั้นจริง ๆ ก็สามารถนำไปขายเพื่อนำเงินมาจ่ายค่าเทอมลูกได้เช่นกัน

 

5. ขอสินเชื่อส่วนบุคคล

 

อีกหนึ่งทางเลือกที่หลาย ๆ คนนิยมใช้เพื่อหาเงินก้อนมาจ่ายค่าเทอมก็คือ การขอสินเชื่อส่วนบุคคล เพราะในปัจจุบันนี้ การขอสินเชื่อส่วนบุคคลเพื่อนำเงินมาใช้จ่ายในเรื่องจำเป็น มีขั้นตอนการขอสินเชื่อที่ไม่ยุ่งยาก อนุมัติผลไว เพียงแค่ยื่นเอกสารให้ครบถ้วนก็รอรับเงินสดเข้าในบัญชีธนาคารได้เลย ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับการพิจารณาสินเชื่อของทางสถาบันการเงินนั้น ๆ ด้วยเช่นกัน

 

6. ยืมเพื่อนหรือญาติสนิท


หากใกล้ถึงวันจ่ายค่าเทอมแบบกระชั้นชิด การหยิบยืมจากเพื่อนหรือญาติสนิทก็นับว่าเป็นทางเลือกที่จะช่วยให้คุณได้เงินมาจ่ายค่าเทอมแบบเร่งด่วน ซึ่งข้อดีของการขอยืมเงินจากเพื่อนหรือญาติสนิทก็คือ ไม่ต้องเสียเวลารออนุมัติหรือยื่นเอกสาร แต่ข้อเสียก็คือ หากคุณไม่สามารถคืนเงินตามเวลาที่กำหนดได้ ก็อาจจะส่งผลกระทบกับความสัมพันธ์ระหว่างคุณและเพื่อนหรือญาติสนิทได้
 

 

ไม่มีเงินจ่ายค่าเทอมลูก

 

สรุปบทความ


หากในตอนนี้คุณกำลังกังวลว่าจะไม่มีเงินจ่ายค่าเทอมลูก วิธีหาเงินก้อนทั้ง 6 วิธีที่เรารวบรวมมานี้ ก็จะช่วยให้คุณสามารถหาเงินก้อนเร่งด่วน เพื่อนำไปจ่ายค่าเทอม และค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ที่จำเป็นได้อย่างรวดเร็ว ทั้งนี้ก็อย่าลืมศึกษาและเปรียบเทียบเงื่อนไข รวมถึงข้อดี-ข้อเสียของแต่ละวิธีให้ดีก่อนตัดสินใจเลือก

 

กู้เท่าที่จำเป็นและชำระคืนไหว
ดอกเบี้ย 15%-25% ต่อปี
*กรุณาศึกษาข้อมูลผลิตภัณฑ์ก่อนการสมัครที่ promise.co.th
*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ และธนาคารแห่งประเทศไทยกำหนด
 

 

Tags: บัตรเครดิต

พร้อมรู้กับพรอมิส