7 เคล็ดลับ วางแผนการเงินให้ปังรับปีใหม่ 2567 ฉบับมนุษย์เงินเดือน

24/01/2567
การเงิน-ธุรกิจ

พนักงานเงินเดือนวางแผนการเงิน

ปีใหม่ก็มาพร้อมกับเป้าหมายใหม่ๆ โดยเฉพาะเป้าหมายทางการเงิน ซึ่งมนุษย์เงินเดือนอย่างเราๆ แต่ละคนก็คงมีเป้าหมายต่างกันไป ไม่ว่าจะต้องการมีเงินเก็บไว้ซื้อบ้าน ซื้อรถ แต่งงาน เก็บไว้เกษียณ หรือเป็นค่าเทอมของลูก ไม่ว่าเป้าหมายของคุณจะเป็นอย่างไร การวางแผนการเงินที่ดีก็จะช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ได้ง่ายขึ้น


สินเชื่อส่วนบุคคลพรอมิสรวบรวม 7 เคล็ดลับ วางแผนการเงินให้ปังรับปีใหม่ 2567 ฉบับมนุษย์เงินเดือน ครอบคลุมทุกด้าน ทั้งการออม การลงทุน การจัดการค่าใช้จ่าย ฯลฯ เพื่อให้คุณบรรลุเป้าหมายทางการเงินที่ตั้งไว้ได้
พนักงานเงินเดือนวางแผนการเงิน

7 เคล็ดลับเพื่อมนุษย์เงินเดือน สำหรับวางแผนการเงินรับปีใหม่

เคล็ดลับวางแผนการเงินทั้ง 7 เคล็ดลับมีดังนี้ มนุษย์เงินเดือนอย่างพนักงานบริษัทก็สามารถทำตามได้

1.ตั้งเป้าหมายทางการเงิน

ก่อนจะวางแผนการเงินได้ สิ่งแรกที่คุณต้องทำคือการตั้งเป้าหมายทางการเงินว่าคุณต้องการมีเงินเก็บไว้ทำอะไร กำหนดระยะเวลาที่ชัดเจน และคำนวณว่าต้องใช้เงินเท่าไหร่ เพื่อจะได้วางแผนการออมและการลงทุนได้อย่างเหมาะสม


อธิบายง่ายๆ คือ เป้าหมายทางการเงินควรมีความเฉพาะเจาะจง ชัดเจน และวัดผลได้ เช่น ต้องการมีเงินเก็บ 1 ล้านบาทภายใน 5 ปี เพื่อซื้อบ้าน หรือมีเงินเก็บ 500,000 บาทภายใน 3 ปี เพื่อการศึกษาเป็นค่าเทอมของลูกๆ เท่านี้ก็จะนำไปคำนวณต่อได้ง่ายขึ้นว่าควรแบ่งเงินจากเงินเดือนมาออมหรือลงทุนเท่าไร

2.กำหนดงบประมาณรายเดือน

เมื่อตั้งเป้าหมายอย่างชัดเจนได้แล้ว ขั้นตอนต่อไปคือการกำหนดงบประมาณรายเดือน โดยคำนวณค่าใช้จ่ายทั้งหมดที่น่าจะเกิดขึ้นในแต่ละเดือน เช่น ค่าเช่าบ้าน ค่าอาหาร ค่าเดินทาง ค่าโทรศัพท์ ค่าอินเทอร์เน็ต ค่าสาธารณูปโภค จากนั้นหักลบจากเงินเดือนของคุณ ก็จะได้เงินที่เหลือสำหรับการออม


การกำหนดงบประมาณรายเดือนจะช่วยให้รู้ว่าเงินที่หามาได้จะต้องใช้ไปกับอะไรบ้าง และช่วยให้ควบคุมค่าใช้จ่ายไม่ให้เกินงบประมาณ

3.ออมเงินเป็นประจำ

การออมเงินเป็นประจำเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้คุณมีเงินเก็บเพิ่มขึ้น โดยพยายามแบ่งเงินเดือนมาออมประมาณ 20-30% ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของแต่ละคน โดยคุณสามารถออมเงินผ่านบัญชีออมทรัพย์ กองทุนรวม ประกันชีวิต หรือพันธบัตรรัฐบาล


การออมเงินเป็นประจำจะช่วยให้คุณมีเงินเหลือใช้และมีเงินเก็บมากขึ้น ทำให้สามารถบรรลุเป้าหมายทางการเงินที่ตั้งไว้ได้

4.ลงทุนเพื่อเพิ่มผลตอบแทน

การออมอย่างเดียวอาจไม่เพียงพอที่จะทำให้บรรลุเป้าหมายทางการเงินได้ การลงทุนเป็นทางเลือกที่ดีที่ช่วยเพิ่มผลตอบแทนให้กับเงินเก็บของคุณ และเอาชนะอัตราเงินเฟ้อได้ โดยคุณสามารถลงทุนในสินทรัพย์ต่างๆ เช่น หุ้น กองทุนรวม ตราสารหนี้ เป็นต้น


แม้การลงทุนอาจจะช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายทางการเงินได้เร็วขึ้น แต่การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะการลงทุนประเภทนั้นๆ เงื่อนไข ผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนที่จะตัดสินใจลงทุน

5.วางแผนภาษีอย่างมีประสิทธิภาพ

แน่นอนว่าภาษีเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้สำหรับมนุษย์เงินเดือน การวางแผนการลดหย่อนให้ดีตั้งแต่ต้นปีก็จะทำให้ประหยัดภาษี และนำเงินไปออมเพื่อเป้าหมายทางการเงินของตัวเองได้ ดังนั้นคุณควรสำรวจตัวเองว่าสามารถลดหย่อนอะไรได้บ้าง ไม่ว่าจะเป็นเบี้ยประกัน เงินลงทุน เงินบริจาค หรือเงินที่ใช้จ่ายซื้อสินค้าหรือบริการตามมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐ


เมื่อวางแผนภาษีอย่างดีแล้วก็อย่าลืมเก็บเอกสารที่จำเป็นเพื่อมายื่นลดหย่อนเพื่อประหยัดภาษีได้เลย

6.จัดการค่าใช้จ่ายอย่างรอบคอบ

ค่าใช้จ่ายคือสิ่งที่ทำให้เงินของคุณหายไปอย่างรวดเร็ว สิ่งสำคัญคือต้องจัดการค่าใช้จ่ายอย่างรอบคอบ โดยตรวจสอบค่าใช้จ่ายของคุณในแต่ละเดือนว่ามีอะไรที่จำเป็นและอะไรที่ไม่จำเป็น ค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นเป็นสิ่งที่สามารถตัดออกไปได้ เช่น การกินข้าวนอกบ้านบ่อยๆ และการซื้อของฟุ่มเฟือย


การจัดการค่าใช้จ่ายอย่างรอบคอบจะช่วยให้มีเงินเหลือใช้มากขึ้น และช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายทางการเงินได้เร็วขึ้น

7.กู้สินเชื่อส่วนบุคคลอย่างมีสติ

บางครั้งค่าใช้จ่ายที่จำเป็นอาจเกิดขึ้นได้โดยไม่คาดคิด ทำให้อาจต้องการยืมเงินด่วนมารับมือกับค่าใช้จ่ายเหล่านี้ การกู้เงินกับบริษัทสินเชื่อส่วนบุคคลก็เป็นทางเลือกหนึ่งในสถานการณ์เช่นนี้ โดยควรกู้อย่างมีสติ คำนวณความสามารถในการผ่อนชำระให้ดี และศึกษาข้อมูลผลิตภัณฑ์ก่อนที่จะไปสมัคร


การยืมเงินด่วนกับสินเชื่อส่วนบุคคลก็จะเป็นตัวช่วยที่ดีในการวางแผนการเงินให้ผ่านช่วงฉุกเฉินและมีความจำเป็นเร่งด่วนไปได้

สรุปบทความ

การวางแผนการเงินที่ดีจะช่วยให้คุณมีเงินเหลือใช้ มีเงินเก็บมากขึ้น และบรรลุเป้าหมายทางการเงินที่ตั้งไว้ได้ในที่สุด อย่าลืมนำเคล็ดลับทั้ง 7 ข้อนี้ไปปรับใช้ในการวางแผนการเงินรับปีใหม่ 2567 เพื่อให้ปีนี้เป็นจุดเริ่มต้นที่ดีทางด้านการเงินของตนเอง


แต่ถ้าใครที่เป็นพนักงานบริษัทและกำลังมองหาสินเชื่อเพื่อยืมเงินด่วน ขอแนะนำสินเชื่อส่วนบุคคลพรอมิส ตัวช่วยทางการเงินที่พร้อมเคียงข้างคุณทุกก้าวเดิน ไม่ว่าเป้าหมายทางการเงินของคุณคืออะไร หากต้องการเงินด่วนพร้อมใช้ พรอมิส สมัครง่าย ใช้เอกสารเพียง 2 อย่าง แค่บัตรประชาชน และสลิปเงินเดือน 2 เดือนล่าสุด หรือหนังสือรับรองเงินเดือนอายุไม่เกิน 60 วัน ทั้งนี้ เอกสารมีผลต่อการอนุมัติ แนะนำสลิปเงินเดือน 2 เดือนล่าสุดแต่ถ้าหากลูกค้ามีสลิปเงินเดือน 1 เดือนก็สามารถใช้ได้ สนใจรายละเอียด คลิกเลย


กู้เท่าที่จำเป็นและชำระคืนไหว
ดอกเบี้ย 15%-25% ต่อปี
*กรุณาศึกษาข้อมูลผลิตภัณฑ์ก่อนการสมัครที่ promise.co.th
*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ และธนาคารแห่งประเทศไทยกำหนด

Tags: วางแผนการเงิน สินเชื่อพนักงานประจำ

พร้อมรู้กับพรอมิส