วางแผนกู้เงินแต่งงานอย่างไรให้เหมาะสม

20/10/2566
การเงิน-ธุรกิจ

 

Promise10 Revise_0.png

 

แต่งงานให้มีความสุข ควรมีการวางแผนการเงินที่ดี เพื่อให้ชีวิตคู่สามารถดำเนินไปอย่างราบรื่น การจัดสรรงบประมาณในการจัดงานแต่งงานจึงเป็นสิ่งสำคัญ คู่บ่าวสาวควรเริ่มต้นจากการประมาณการค่าใช้จ่ายทั้งหมด แยกเป็นค่าใช้จ่ายหลักและค่าใช้จ่ายรอง จากนั้นจึงจัดลำดับความสำคัญของค่าใช้จ่าย และพิจารณาตัดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นออก หากคู่บ่าวสาวมีเงินเก็บเพียงพอก็สามารถจัดงานแต่งงานได้ตามที่วางแผนไว้ แต่ถ้าหากเงินไม่พอจริงๆ การกู้เงินอาจเป็นทางเลือกหนึ่ง แต่ควรพิจารณาอย่างรอบคอบก่อนตัดสินใจ เนื่องจากต้องชำระคืนเงินต้นและดอกเบี้ย ซึ่งอาจทำให้ภาระหนี้สินเพิ่มขึ้นได้ หากใครที่กำลังลังเลอยู่ว่าจะกู้เงินแต่งงานดีไหม? เดี๋ยววันนี้เรามีแนะนำให้กันแบบครบถ้วนแน่นอน

 

วางแผนการเงินออกเป็น 3 ส่วน

 

วางแผนการเงินสำหรับแต่งงาน โดยต้องแบ่งออกเป็น 3 ส่วน ซึ่งในแต่ละส่วนจะมีรายละเอียดที่แตกต่างกันออกไป ใครมีแผนกู้เงินแต่งงาน แนะนำว่าควรอ่านทุกหัวข้อให้จบ

 

 1. สินสอด

 

1. สินสอด

 

สินสอด เป็นส่วนแรกที่อาจจะเข้ามาเผชิญหน้าต่อเจ้าบ่าวในอนาคตทุกคน ทันทีที่มีการพูดคุยกับครอบครัวฝ่ายหญิง ฉะนั้นแล้วควรมีการพูดคุยตกลงกันให้เรียบร้อย ถึงความพอใจของทั้ง 2 ฝ่าย เพื่อที่เราจะได้วางแผนการกู้เงินแต่งงานให้ครอบคลุมไปด้วย เพราะถึงแม้ความรักจะซื้อไม่ได้ด้วยเงิน แต่ยุคสมัยปัจจุบันนี้ การมีทรัพย์สินคอยสนับสนุนอยู่ข้างหลัง ช่วยให้เราเดินหน้าต่อไปอย่างอุ่นใจ และราบรื่นได้มากกว่านั่นเอง

 

2. ค่าจัดงานแต่ง

2. ค่าจัดงานแต่ง

 

 

ค่าจัดงานแต่ง ที่อาจเริ่มต้นแบ่งเป็น 3 ขนาด คือ ขนาดเล็ก, กลาง ไปจนถึงงานขนาดใหญ่ ซึ่งถ้าเราสามารถคาดเดาขนาดงานแต่งได้แล้ว ก็จะได้ควบรวมค่าจัดงานแต่งงานลงในการกู้เงินแต่งงานได้เช่นกัน แต่ก่อนกู้เงินแต่งงานโดยมีค่าจัดงาน ลองมาดูการประเมินเบื้องต้นกันดังนี้

  • งานแต่งขนาดเล็ก แขกไม่เกิน 50 คน งบประมาณโดยรวมที่ 30,000 - 150,000 บาท
  • งานแต่งขนาดกลาง แขกไม่เกิน 200 คน งบประมาณโดยรวมที่ 50,000 - 200,000 บาท
  • งานแต่งขนาดใหญ่ แขก 200 คนขึ้นไป งบประมาณโดยรวมที่ 200,000 - 600,000 บาท (หรืออาจถึงหลักล้าน)

 

3. เงินก้อนสำหรับใช้ชีวิตหลังแต่ง

3. เงินก้อนสำหรับใช้ชีวิตหลังแต่ง

 

 

เงินก้อนสำหรับใช้ชีวิตหลังแต่งงาน หากคุณตัดสินใจวางแผนกู้เงินแต่งงาน พร้อมหักค่าใช้จ่ายใน 2 ส่วนแรกไปเรียบร้อยแล้ว แนะนำว่าเงินที่เหลือควรเก็บสำรองไว้ใช้ยามฉุกเฉิน หรือสำหรับการตัดสินใจในชีวิตคู่ เพื่อให้เราได้นำเงินกู้แต่งงานไปใช้อย่างคุ้มค่า และสร้างความสุขได้มากที่สุด

 

กู้เงินแต่งงานช่วยคุณรับมือได้

 

เจ้าบ่าวเจ้าสาวในอนาคตคู่ไหนกำลังมองหาตัวช่วยอย่างการกู้เงินแต่งงาน Promise มีสินเชื่อส่วนบุคคลพร้อมให้บริการ โดยที่ไม่ต้องมีหลักทรัพย์หรือไม่ต้องมีคนมาค้ำประกัน รวมถึงไม่ต้องระบุจุดประสงค์ว่าเป็นการกู้เงินแต่งงานด้วย ซึ่งแปลว่าเรายินดีให้คุณได้กู้สินเชื่อส่วนบุคคล แล้วนำไปใช้ประโยชน์ในวัตถุประสงค์ใดก็ได้ที่จำเป็น ได้ตามต้องการและความเหมาะสม จึงถือว่ามีความง่าย ความสะดวกสบายที่สูงมาก

โดยการอนุมัติวงเงินสูงสุดของการกู้สินเชื่อจาก Promise พร้อมให้คุณได้สูงสุดไม่เกิน 300,000 บาท แถมยังอนุมัติให้ไวภายใน 1 ชั่วโมง ใครอยากกู้เงินแต่งงานที่รวดเร็ว สะดวกสบาย มีความปลอดภัยสูง สามารถเข้ามายื่นกู้เงินแต่งงานผ่านสินเชื่อส่วนบุคคลกับ Promise ได้ที่หน้าเว็บไซต์ แอปพลิเคชัน ทั้งระบบปฏิบัติการ iOS และ Android

 

 

Tags: วางแผนการเงิน กู้เงิน โมบายแอปพลิเคชัน แต่งงาน

พร้อมรู้กับพรอมิส