คำแนะนำเกี่ยวกับการชำระค่างวด
ตัวอย่างแสดงภาระหนี้สินของสินเชื่อหมุนเวียนทั่วไป (Regular Revolving Loan)
สินเชื่อหมุนเวียนทั่วไป (Regular Revolving Loan)
อัตราดอกเบี้ย 15.00%
ค่าธรรมเนียมในการใช้วงเงิน 10.00%
ในกรณีที่ลูกค้าขอกู้เงินจำนวน 10,000 บาท และมีกำหนดผ่อนชำระต่อเดือน 1,000 บาท ลูกค้าจะมีภาระหนี้ในแต่ละเดือนดังนี้
อัตราดอกเบี้ย 15.00%
ค่าธรรมเนียมในการใช้วงเงิน 10.00%
ในกรณีที่ลูกค้าขอกู้เงินจำนวน 10,000 บาท และมีกำหนดผ่อนชำระต่อเดือน 1,000 บาท ลูกค้าจะมีภาระหนี้ในแต่ละเดือนดังนี้
รวมชำระต่องวด | ชำระดอกเบี้ย | ชำระคืนเงินต้น | เงินต้นคงค้าง | |
---|---|---|---|---|
งวด | (1) | (2) | (3) | (4) |
0 | 10,000 | |||
1 | 1,000 | 208 | 792 | 9,208 |
2 | 1,000 | 191 | 809 | 8,399 |
3 | 1,000 | 174 | 826 | 7,573 |
4 | 1,000 | 157 | 843 | 6,730 |
5 | 1,000 | 140 | 860 | 5,870 |
6 | 1,000 | 122 | 878 | 4,992 |
7 | 1,000 | 104 | 896 | 4,096 |
8 | 1,000 | 85 | 915 | 3,181 |
9 | 1,000 | 66 | 934 | 2,247 |
10 | 1,000 | 46 | 954 | 1,293 |
11 | 1,000 | 26 | 974 | 319 |
12 | 325 | 6 | 319 | 0 |
รวม | 11,325 | 1,325 | 10,000 |
- จำนวนเงินรวมของแต่ละงวดชำระ
- เงินต้นคงค้างสิ้นงวดที่แล้วคูณด้วยอัตราดอกเบี้ยประจำปี (ดอกเบี้ย 15% * ค่าธรรมเนียมในการใช้วงเงิน 10%) หารด้วย 12 เดือน
- จำนวนเงินที่ชำระต่อเดือนหักด้วยดอกเบี้ยในแต่ละงวด
- เงินต้นคงค้างในงวดที่แล้วหักด้วยเงินต้นที่ชำระในงวดนี้
*จำนวนครั้งในการผ่อนชำระขึ้นอยู่กับสินค้า, ยอดเงินกู้, ยอดผ่อนชำระในแต่ละเดือน
*ยอดชำระรายเดือนขั้นต่ำจะแจ้งให้ทราบในใบแจ้งหนี้
*หากท่านต้องการให้ยอดเงินที่ชำระเข้ามานำไปตัดเงินต้นมากขึ้น ท่านสามารถชำระเงินมากกว่าขั้นต่ำที่กำหนดไว้
*กรณีที่มีการชำระล่าช้า ลูกค้าต้องชำระค่าใช้จ่ายอื่นๆ ในการติดตามทวงถามหนี้
ในช่วงที่ลูกค้ามีการค้างชำระ หากบริษัทมีการแจ้งติดตามทวงถามหนี้ จะเกิดค่าติดตามทวงถามหนี้ดังต่อไปนี้และค่าติดตามทวงถามหนี้ที่เกิดขึ้นในช่วงที่มีการค้างชำระ จะคำนวณรวมไปในยอดเรียกชำระครั้งถัดไปหลังจากที่พ้นสถานะค้างชำระแล้ว
- ค้างชำระ ตั้งแต่ 1 วัน จนถึง 30 วัน คิดเป็นจำนวน 50 บาท
- ค้างชำระเกิน 30 วันคิดเพิ่ม 100 บาทและตั้งแต่นั้นเป็นต้นไป จะคิดเพิ่มอีก 100 บาททุกๆ 30 วัน
- กรณีที่ค่างวดหรือยอดเรียกชำระในแต่ละเดือน ไม่เกิน 1,000 บาท จะไม่เกิดค่าติดตามทวงถามหนี้

การชำระค่างวด
การชำระเงินค่างวด ในกรณีที่ได้รับวงเงินกู้ ในแต่ละครั้ง เมื่อถึงกำหนดจ่ายในแต่ละเดือน กรุณาจ่ายให้ครบกับค่างวดที่ทางบริษัทได้กำหนด ซึ่งเป็นสัญญาต่อกันระหว่างลูกค้าและพรอมิส และกรุณาชำระเงินภายในระยะเวลาที่กำหนด
หากมีเหตุการณ์ที่ทำให้ไม่สามารถชำระคืนเงินกู้ได้ภายในกำหนด กรุณาติดต่อทางบริษัททุกครั้ง
หากมีเหตุการณ์ที่ทำให้ไม่สามารถชำระคืนเงินกู้ได้ภายในกำหนด กรุณาติดต่อทางบริษัททุกครั้ง
*วันชำระค่างวดและจำนวนเงินค่างวดที่ทางบริษัทเรียกเก็บในแต่ละครั้งอยู่ในใบแจ้งหนื้ที่ทางบริษัทได้จัดส่งให้กับลูกค้า กรุณาตรวจทานก่อนชำระ
หากไม่ชำระภายในเวลาที่กำหนด
> จะมีผลต้องจ่ายค่าติดตามทวงถามหนี้ตามจำนวนวันที่ล่าช้า
> ทางบริษัทจะต้องนำข้อมูลที่ลูกค้าชำระเงินล่าช้าส่งบริษัทข้อมูลเครดิตแห่งชาติ
> ลูกค้าอาจจะไม่สามารถกู้เพิ่มกับบริษัทพรอมิสได้อีก
> ลูกค้าอาจจะไม่สามารถทำการกู้ยืมกับบริษัทสินเชื่ออื่นได้ด้วย
> บางกรณีบัตรเครดิตของลูกค้าอาจจะมีการระงับการใช้
> ทางบริษัทจะต้องนำข้อมูลที่ลูกค้าชำระเงินล่าช้าส่งบริษัทข้อมูลเครดิตแห่งชาติ
> ลูกค้าอาจจะไม่สามารถกู้เพิ่มกับบริษัทพรอมิสได้อีก
> ลูกค้าอาจจะไม่สามารถทำการกู้ยืมกับบริษัทสินเชื่ออื่นได้ด้วย
> บางกรณีบัตรเครดิตของลูกค้าอาจจะมีการระงับการใช้
หากลูกค้ารักษาสัญญาและชำระเงินตามกำหนด
> จะสามารถทำการกู้ยืมเงินกับทางบริษัทพรอมิสต่อไปได้
> วงเงินกู้ยืมของลูกค้าอาจจะเพิ่มขึ้นได้
> วงเงินกู้ยืมของลูกค้าอาจจะเพิ่มขึ้นได้
*การประมวลผลวงเงินที่ลูกค้าสามารถกู้ยืมได้นั้นมาจากการคำนวณของบริษัทโดยตัดสินจากข้อมูลการกู้ยืมกับบริษัทอื่นๆ ข้อมูลรายได้ของลูกค้า และอื่นๆ มาคิดรวมกัน บางกรณีอาจจะไม่ตรงกับวงเงินกู้ยืมที่ลูกค้าหวังไว้
การหักค่างวดผ่านบัญชีธนาคาร
สำหรับลูกค้าท่านใดที่ได้เซ็นหนังสือยินยอมแสดงความจำนงให้บริษัทฯ หักค่างวดผ่านบัญชีธนาคาร บริษัทฯ ขอแจ้งให้ทราบว่า หลังจากลูกค้าได้เซ็นหนังสือยินยอมแล้ว ธนาคารจะดำเนินการตรวจสอบข้อมูลของลูกค้า ทั้งนี้เมื่อดำเนินการเสร็จสิ้นจะมีเจ้าหน้าที่จากบริษัทฯ ติดต่อไปยังลูกค้าอีกครั้งก่อนดำเนินการหักค่างวดผ่านบัญชีธนาคารต่อไป
กรณีที่ยังไม่มีเจ้าหน้าที่จากบริษัทฯ ติดต่อลูกค้าก่อนวันชำระงวดแรก เนื่องจากการดำเนินงานหักค่างวดผ่านธนาคารยังไม่เสร็จสิ้น ขอให้ท่านชำระค่างวดเข้ามาก่อน โดยการใช้ใบแจ้งหนี้ไปชำระที่จุดบริการเคาน์เตอร์เซอร์วิสเพื่อรักษาประวัติการผ่อนชำระ
กรณีที่ยังไม่มีเจ้าหน้าที่จากบริษัทฯ ติดต่อลูกค้าก่อนวันชำระงวดแรก เนื่องจากการดำเนินงานหักค่างวดผ่านธนาคารยังไม่เสร็จสิ้น ขอให้ท่านชำระค่างวดเข้ามาก่อน โดยการใช้ใบแจ้งหนี้ไปชำระที่จุดบริการเคาน์เตอร์เซอร์วิสเพื่อรักษาประวัติการผ่อนชำระ
ช่องทางการติดต่อสอบถาม : Call Center 1751 หรือติดต่อสอบถามโดยตรงที่จุดให้บริการทั่วประเทศ หรือแจ้งผ่านทางอีเมลในหน้าเว็บไซต์ของบริษัท