ถาม-ตอบ
- |รายละเอียดสินเชื่อ
- |อัตราดอกเบี้ยและการคำนวณ
- |การชำระเงินค่างวดและยอดคงเหลือ
- |สถานที่สมัครสินเชื่อ
- |ข้อมูลทั่วไป|
รายละเอียดสินเชื่อ
- การอนุมัติ สินเชื่อใช้เวลาพิจารณากี่วันทำการ
- หลังจากได้รับเอกสารการสมัครจากท่านครบถ้วนแล้ว จะทราบผลภายใน 1-5 วันทำการ
หากต้องการทราบผลภายในวันที่สมัคร สามารถนำยื่นเอกสารสมัครที่สาขาสีลม (ตึกธนิยะพลาซ่า)ระยะเวลาการพิจารณาสินเชื่อประมาณประมาณ 50 นาที หรือ ภายใน 1 วัน
**ระยะเวลาการพิจารณาอาจมีการเปลี่ยนแปลงตามปัจจัยอื่น เช่น ความครบถ้วนสมบูรณ์ของเอกสาร จำนวนผู้ขอพิจารณาสินเชื่อ หรือปัญหาระบบขัดข้อง
- ตรวจสอบผลการสมัคร ได้ที่ช่องทางใดบ้าง
- - กรณีผ่านการอนุมัติ จะมีเจ้าหน้าที่โทรแจ้งผลทางโทรศัพท์มือถือ
- ในกรณีที่ไม่ผ่านการพิจารณา ระบบจะส่ง SMS แจ้งลูกค้า
สอบถามเพิ่มเติมที่ Call Center 1751 ได้ตั้งแต่วันจันทร์-ศุกร์ ได้ตั้งแต่เวลา 9.00-19.00 น. วันเสาร์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ 9.00-18.00 น. วันอาทิตย์หยุดทำการ (โปรดตรวจสอบวันหยุดในช่วงวันขึ้นปีใหม่ และวันสงกรานต์จากเว็บไซต์พรอมิส)
- หากต้องการขอกู้เพิ่มในวงเงิน ต้องทำอย่างไรบ้าง
- การขอกู้เพิ่ม (ลูกค้าเก่า) ภายในวงเงินสัญญา ลูกค้าสามารถเช็คจำนวนเงินที่สามารถกู้เพิ่มได้เลยโดยที่ไม่ต้องยื่นเอกสารได้ที่เว็บไซต์สมาชิก หรือติดต่อ Call Center 1751 ได้ตั้งแต่วันจันทร์-ศุกร์ ได้ตั้งแต่เวลา 9.00-19.00 น. วันเสาร์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ 9.00-18.00 น. วันอาทิตย์หยุดทำการ (โปรดตรวจสอบวันหยุดในช่วงวันขึ้นปีใหม่ และวันสงกรานต์จากเว็บไซต์พรอมิสอีกครั้ง)
- วงเงินสูงสุดที่สามารถกู้ได้เท่าไร
- - สำหรับผู้ที่มีรายได้ต่อเดือนต่ำกว่า 30,000 บาท วงเงินอนุมัติสูงสุดไม่เกิน 2 เท่า ของรายได้ต่อเดือน (จนถึง 31 ธันวาคม พ.ศ.2564) และมีสินเชื่อส่วนบุคคลภายใต้การกำกับของธนาคารแห่ง ประเทศไทยกับสถาบันทางการเงินอื่นไม่เกิน 3 สถาบัน
- สำหรับผู้ที่มีรายได้ต่อเดือนตั้งแต่ 30,000 บาท วงเงินสูงสุดไม่เกิน 5 เท่าของรายได้ ต่อเดือนหรือไม่เกิน 300,000 บาท แล้วแต่อย่างใดอย่างหนึ่งจะต่ำกว่า
* เงื่อนไขการพิจารณาวงเงินกู้เป็นไปตามที่บริษัทกำหนด
- คุณสมบัติสำหรับผู้สมัครสินเชื่อมีอะไรบ้าง
- คุณสมบัติของผู้สมัครมีดังนี้
1. บุคคลที่มีอายุ 20-64 ปี (จำกัดเฉพาะผู้ที่สัญชาติไทย)
2. บุคคลที่รายได้ตั้งแต่ 6,000 บาทขึ้นไป (สามารถแสดงสลิปเงินเดือนหรือหนังสือรับรองเงินเดือน)
3. อายุการทำงานปัจจุบัน
- พนักงานรายเดือน อายุงาน 1 เดือนขึ้นไป
- พนักงานรายวัน/สัญญาจ้าง อายุงาน 6 เดือนขึ้นไป
4. มีที่พักอาศัย หรือมีที่งานอยู่ในเขตพื้นที่ให้บริการ
*** ตรวจสอบพื้นที่เขตให้บริการได้ที่ https://www.promise.co.th/branch.html หรือสอบถามเพิ่มเติมที่ Call Center 1751 ได้ตั้งแต่วันจันทร์-ศุกร์ ได้ตั้งแต่เวลา 9.00-19.00 น. วันเสาร์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ 9.00-18.00 น. วันอาทิตย์หยุดทำการ (โปรดตรวจสอบวันหยุดในช่วงวันขึ้นปีใหม่ และวันสงกรานต์จากเว็บไซต์พรอมิส) ***
5. มีหมายเลขโทรศัพท์ที่สามารถติดต่อได้
*** เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด ***
- เอกสารที่ใช้สมัครสินเชื่อมีอะไรบ้าง
- เอกสารที่ใช้ในการสมัครมีดังนี้
1. บัตรประจำตัวประชาชน (ตัวจริง)
2. สลิปเงินเดือน หรือ หนังสือรับรองเงินเดือน (ตัวจริง) อายุไม่เกิน 60 วัน
(แนะนำ สลิปเงินเดือน 2 เดือนล่าสุดแต่ถ้าหากลูกค้ามีสลิปเงินเดือน 1 เดือน ก็สามารถใช้ได้)
3. หน้าสมุดบัญชีธนาคาร (ตัวจริง)
*กรณีที่เป็นบัญชีอิเล็กทรอนิกส์ กรุณาติดต่อธนาคารเพื่อขอหน้าบัญชีหรือหนังสือรับรองบัญชีเงินฝาก สอบถามโทร 1751
**กรณีที่ลูกค้าได้รับเงินเดือน 2 ครั้งต่อเดือน กรุณายื่นสลิปเงินเดือน 2 ครั้ง ที่ต่อเนื่องกัน เพื่อแสดงรายได้รวมทั้งเดือน
- หากธนาคารไม่มีหน้าสมุดบัญชีทำอย่างไร
- ให้ธนาคารออกหนังสือรับรองบัญชีเงินฝากให้ โดยในเอกสารนั้นจะต้องประกอบด้วย
1. ชื่อลูกค้า
2. เลขที่บัญชี
3. ชื่อธนาคาร
4. สาขาที่เปิดบัญชี
*เอกสารดังกล่าวจะต้องออกโดยธนาคารเท่านั้น
- หากต้องการเปลี่ยนวงเงินสัญญา (ขอเพิ่มวงเงิน) ต้องทำอย่างไรบ้าง
- กรณีเปลี่ยนวงเงินสัญญา (ขอเพิ่มวงเงินจากเดิม เช่น ในกรณีที่ลูกค้ามีเงินเดือนปรับเพิ่มขึ้น) สามารถนำเอกสารแสดงรายได้ (สลิปเงินเดือน/หนังสือรับรองเงินเดือน ตัวจริง) ยื่นที่สาขาหรือจุดบริการ เพื่อปรับฐานข้อมูลรายได้
บริษัทจะแจ้งผลการเปลี่ยนสัญญา ตามช่องทางดังต่อไปนี้
・กรณีผ่านการอนุมัติ บริษัทจะโทรแจ้งทางโทรศัพท์
・กรณีไม่ผ่านการอนุมัตื บริษัทจะแจ้งทางข้อความ SMS
อัตราดอกเบี้ยและการคำนวณ
- อัตราดอกเบี้ยเท่าไร
- สินเชื่อส่วนบุคคลพรอมิสมีอัตราดอกเบี้ย และค่าธรรมเนียมสูงสุดไม่เกิน 25% ต่อปี
* อัตราดอกเบี้ยอยู่ภายใต้กฏระเบียบและเงื่อนไขของธนาคารแห่งประเทศไทย
การชำระเงินค่างวดและยอดคงเหลือ
- ต้องการจะสอบถามข้อมูลประวัติการชำระเงินต้องทำอย่างไร
- ลูกค้าสามารถตรวจสอบจากเว็บไซต์สำหรับสมาชิก ซึ่งสามารถ
-เช็คเงินต้นคงค้าง
-ยอดเงินที่ต้องชำระและวันครบกำหนดชำระ
-ยอดเงินที่ขอกู้เพิ่มและยอดคงเหลือที่กู้ได้
- ชำระค่างวดอย่างไร หากไม่มีใบแจ้งหนี้ไป
- หากใบแจ้งหนี้หาย หรือไม่มีใบแจ้งหนี้ ลูกค้าสามารถชำระเงินได้ที่เคาน์เตอร์เซอร์วิส 7-11 หรือชำระผ่าน Mobile Banking
กรณีลูกค้าสะดวกชำระผ่าน Mobile Banking ในช่อง Ref No.1/2 ระบุ หมายเลขสมาชิก 7 หลัก
หรือชำระผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิส (7-Eleven) แจ้งหมายเลขประจำตัวผู้เสียภาษี 01055-47040-214 ตามด้วยเลขสมาชิก 7 หลัก
*เลขสมาชิกสามารถตรวจสอบได้จากบัตรสมาชิก
- การบริการหักค่างวดอัตโนมัติผ่านธนาคาร สามารถสมัครใช้บริการได้อย่างไร?
- ลูกค้าสามารถใช้บริการหักผ่านบัญชีธนาคารอัตโนมัติโดยติดต่อที่สาขาพรอมิสทั่วประเทศ พร้อมหลักฐานในการขอสมัครหักบัญชีเงินฝากอัตโนมัติ ดังนี้
- บัตรประจำตัวประชาชน (ตัวจริง)
- บัญชีธนาคาร (ตัวจริง)
- แบบฟอร์มคำร้องการหักผ่านบัญชี (จัดเตรียมไว้ที่สาขาพรอมิสทั่วประเทศ)
ลูกค้าสามารถทำรายการสมัครหักผ่านบัญชีอัตโนมัติด้วยตนเองผ่านตู้ ATM ของธนาคารกรุงเทพ, ธนคารกสิกรไทย,ธนาคารไทยพาณิชย์, ธนาคารกรุงไทย, ธนาคารกรุงศรีอยุธยา, ธนาคารธนชาต
** เมื่อลูกค้าได้ดาเนินการยื่นเรื่องหักผ่านบัญชีธนาคารแล้ว แนะนำลูกค้าชาระค่างวดผ่านช่องทางอื่นด้วยตนเองเข้ามาก่อน รอจนกว่าขั้นตอนการยื่นเรื่องหักผ่านบัญธนาคารสิ้นเสร็จ ซึ่งทางบริษัทฯ จะแจ้งข้อความทาง SMS ตามเบอร์โทรศัพท์มือถือให้ลูกค้าทราบว่าสามารถเริ่มหักค่างวดผ่านบัญชีธนาคารได้เมื่อใด
- หากชำระเงินค่างวดมาเกินต้องทำอย่างไร
- ขอเรียนให้ลูกค้าทราบว่าเงินส่วนต่างที่ชำระเกินเข้ามาจะถูกนำไปหักยอดเงินต้น ซึ่งจะทำให้ยอดหนี้ลดเร็วขึ้น และชำระหนี้หมดได้เร็วมากขึ้นกว่ากำหนด อย่างไรก็ตาม หากท่านประสงค์ขอคืนส่วนต่าง สามารถทำได้ดังขั้นตอนต่อไปนี้
ก่อนอื่นขอความกรุณาติดต่อ Call Center 1751 ได้ตั้งแต่วันจันทร์-ศุกร์ ได้ตั้งแต่เวลา 9.00-19.00 น. วันเสาร์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ 9.00-18.00 น. วันอาทิตย์หยุดทำการ (โปรดตรวจสอบวันหยุดในช่วงวันขึ้นปีใหม่ และวันสงกรานต์จากเว็บไซต์พรอมิส) เพื่อแจ้งความประสงค์ขอคืนส่วนต่างในกรณีที่ชำระเกิน
จากนั้นเจ้าหน้าที่ Call Center จะแนะนำให้ท่านนำเอกสารด้านล่างไปยื่นที่หน้าสาขาพรอมิส
1. บัตรประจำตัวประชาชน (ตัวจริง)
2. ใบเสร็จชำระเงิน (ตัวจริง)
3. สมุดบัญชีธนาคาร หรือ เอกสารรับรองบัญชีธนาคารพร้อมเซ็นรับรองสำเนาถูกต้อง กรณีที่ธนาคารไม่ออกสมุดบัญชี
- ช่องทางการชำระค่างวดมีอะไรบ้าง
- ช่องทางในการชำระเงินค่างวดสำหรับลูกค้าพรอมิส มีดังนี้
1. เคาน์เตอร์รับชำระเงิน สาขาสีลม, สาขาขอนแก่น, สาขาอุบลราชธานี, และสาขานครราชสีมา
2. ธนาคารกรุงไทย
3. ธนาคารกสิกร
4. ธนาคารไทยพาณิชย์
5. ธนาคารกรุงศรีอยุธยา
6. ธนาคารกรุงเทพ
7. ธนาคารทหารไทย
8.ธนาคารธนชาต
9. เคาน์เตอร์เซอร์วิสที่ 7-11 ทุกสาขา (ชำระโดยใช้บัตรสมาชิกพรอมิส/ใบแจ้งหนี้ที่มี Barcode เท่านั้น)
10. ที่ทำการไปรษณีย์ทั่วประเทศไทย และเคาน์เตอร์ที่มีสัญลักษณ์ เพย์@โพสต์
11 ห้างสรรพสินค้า TECO LOTUS และ BigC
- ลูกค้าสามารถชำระค่าบริการโดยตรง ได้ที่
- ลูกค้าสามารถชำระค่าบริการโดยตรง ได้ที่
1. สาขาสีลม อาคารธนิยะพลาซ่า วันเวลาทำการ จันทร์-เสาร์ 10.00 - 19.00 น. (หยุดวันอาทิตย์ และวันนักขัตฤกษ์)
2. สาขาขอนแก่น เอ็น.อาร์.ทาวน์เวอร์ วันเวลาทำการ จันทร์-เสาร์ 09.00 - 18.00 น. (หยุดวันอาทิตย์ และวันนักขัตฤกษ์)
3. สาขาอุบลราชธานี อาคารสินราชบุตร วันเวลาทำการ จันทร์-เสาร์ 09.00 - 18.00 น. (หยุดวันอาทิตย์ และวันนักขัตฤกษ์)
4. สาขานครราชสีมา 230/7 ถนนมิตรภาพ-หนองคาย ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา 30000 วันเวลาทำการ จันทร์-อาทิตย์ 09.00 - 19.30 น.
- หากต้องการชำระเงินผ่านธนาคารแต่ไม่ได้นำแบบฟอร์มการชำระเงินไป ณ จุดชำระเงินต้องทำอย่างไร
- ติดต่อที่ Call Center โทร 1751 หรือสามารถดาวน์โหลดแบบฟอร์มการชำระเงินที่ www.promise.co.th หรือท่านสามารถใช้บัตรสมาชิกที่มีแถบบาร์โค้ดชำระเงินได้
- ชำระเงินผ่านแอพพลิเคชั่นของธนาคารยังไง?
- 1. เข้าไปที่แอพลิเคชั่นของธนาคารที่ต้องการ เลือกธุรกรรม แล้วไปที่จ่ายบิล
2. เลือกสินเชื่อ/เช่าซื้อ แล้วพิมพ์คำว่า "พรอมิส" ในช่องค้นหา
3. กรอกรหัสอ้างอิง 1 (REF1) ใส่เลขที่สมาชิก 13 หลักหลังบัตรสมาชิก
4. กรอกรหัสอ้างอิง 2 (REF2) ใส่เลขที่บัตรประชาชน หรือเลขที่สมาชิก 13 หลักหลังบัตรสมาชิก
5. กรอกจำนวนยอดที่ต้องการชำระ แล้วกดต่อไป
6. เช็คข้อมูลการการชำระ
7. กดยืนยันเพื่อโอนเงิน
8. เก็บสลิปไว้เพื่อเป็นการยืนยันการชำระเงิน
สถานที่สมัครสินเชื่อ
- สามารถสมัครสินเชื่อได้ที่ไหนบ้าง
- สามารถสมัครได้ที่สาขาและจุดบริการพรอมิส
ค้นหาจุดบริการ
ข้อมูลทั่วไป
- เบอร์ติดต่อ call center และวัน-เวลาทำการ
- ติดต่อ Call Center 1751 ได้ตั้งแต่วันจันทร์-ศุกร์ ได้ตั้งแต่เวลา 9.00-19.00 น. วันเสาร์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ 9.00-18.00 น. วันอาทิตย์หยุดทำการ (โปรดตรวจสอบวันหยุดในช่วงวันขึ้นปีใหม่ และวันสงกรานต์จากเว็บไซต์พรอมิส)
- ลูกค้าที่ต้องการติดต่อเจ้าหน้าที่เร่งรัดหนี้สิน สามารถติดต่อได้อย่างไร
- ติดต่อ Call Center 1751
- ต้องการเปลี่ยนแปลงที่อยู่หรือที่จัดส่งเอกสารใหม่ต้องทำอย่างไร
- ลูกค้าสามารถติดต่อ Call Center 1751 ได้ตั้งแต่วันจันทร์-ศุกร์ ได้ตั้งแต่เวลา 9.00-19.00 น. วันเสาร์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ 9.00-18.00 น. วันอาทิตย์หยุดทำการ (โปรดตรวจสอบวันหยุดในช่วงวันขึ้นปีใหม่ และวันสงกรานต์จากเว็บไซต์พรอมิส)