3 ก้าวง่ายๆ ในการเข้าถึงสินเชื่อส่วนบุคคลพรอมิส

12/10/2566
สินเชื่อน่ารู้

3 ก้าวง่ายๆ ในการเข้าถึงสินเชื่อส่วนบุคคลพรอมิส

สำหรับคนที่คิดจะสมัครหรือกำลังตัดสินใจจะกู้เงินกับสินเชื่อส่วนบุคคลพรอมิส คงมีความกังวลไม่น้อยว่าการสมัครสินเชื่อพรอมิสยากไหม สินเชื่อ promise ผ่านยากไหม สินเชื่อ promise อนุมัติยากไหม และตัวเองจะขอสินเชื่อผ่านได้หรือไม่ ยิ่งถ้าเป็นคนที่มีความจำเป็นต้องกู้ยืมเงินด่วน แล้วการสมัครสินเชื่อส่วนบุคคลมีขั้นตอนอย่างไร ต้องเตรียมอะไรบ้าง วันนี้จะมาแนะนำ 3 ขั้นตอนง่ายๆ ที่ช่วยให้ลูกค้าเข้าถึงสินเชื่อกันได้แบบไร้ความกังวล

สิ่งแรกที่ลูกค้าทุกคนจำเป็นต้องทำกันก่อนที่จะสมัครสินเชื่อก็คือ ตรวจสอบคุณสมบัติ เพราะนอกจากจะทำให้ไม่ต้องเสียเวลายื่นเอกสารและรอฟังผลอนุมัติแล้ว ลูกค้ายังรู้ได้ทันทีว่าตัวเองกู้ได้หรือไม่ เหมือนเป็นการตรวจสอบตัวเองเบื้องต้น หรือหากลูกค้าต้องการตรวจสอบคุณสมบัติเพิ่มเติมก็สามารถทำได้ ดังต่อไปนี้

1. ต้องมีอายุตั้งแต่ 20 ปี แต่ไม่เกิน 64 ปี
2. ต้องมีสัญชาติไทยเท่านั้น
3. ต้องมีรายได้ต่อเดือน 8,000 บาทขึ้นไป และสามารถแสดงสลิปเงินเดือนหรือหนังสือรับรองเงินเดือนได้
4. ต้องเป็นพนักงาน ที่มีอายุงานปัจจุบัน 1 เดือนขึ้นไป
5. ต้องมีที่พักหรือที่ทำงานอยู่ในเขตพื้นที่ให้บริการ
6. ต้องมีหมายเลขโทรศัพท์ส่วนตัวที่สามารถติดต่อได้


เมื่อลูกค้าตรวจสอบคุณสมบัติทั้ง 6 ข้อแล้วและรู้ว่าตัวเองสามารถกู้ได้ ก็ถึงเวลาที่ต้องลงมือสมัครและยื่นเอกสารขอสินเชื่อพรอมิส ด้วยการเข้า “เว็บไซต์พรอมิส” และเลือก “สมัครออนไลน์”

1. กรอกข้อมูลต่างๆ ให้ครบถ้วนแล้วกด “ต่อไป”
2. ตรวจสอบข้อมูลอีกครั้ง ถ้าไม่มีข้อผิดพลาดให้กด “ยืนยัน”
3. เมื่อสมัครเสร็จ ก็รอรับผลการพิจารณา


และเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา ลูกค้าสามารถเตรียมเอกสารขอสินเชื่อส่วนบุคคลเพื่อยื่นที่สาขาให้บริการพรอมิส ดังต่อไปนี้

1. บัตรประจำตัวประชาชนตัวจริง
2. สลิปเงินเดือนหรือหนังสือรับรองเงินเดือนตัวจริง อายุไม่เกิน 60 วัน


หรืออีกวิธีหนึ่งที่ลูกค้าสามารถสมัครสินเชื่อส่วนบุคคลพรอมิสคือผ่าน PROMISE โมบายแอปพลิเคชัน หากลูกค้ามีรายได้ต่อเดือน 20,000 บาทขึ้นไปก็จะสามารถสมัครกู้เงินผ่านแอปได้โดยไม่ต้องไปที่สาขา

ขั้นตอนสุดท้ายเมื่อลูกค้าสมัครและยื่นเอกสารเรียบร้อยแล้ว ก็เหลือแค่รอผลอนุมัติ และหลายคนสงสัยว่าพรอมิสอนุมัติภายในกี่วัน โดยหากยื่นเอกสารครบถ้วนภายใน 18.00 น. และไม่มีเหตุขัดข้องด้านเอกสารหรือระบบ จะสามารถอนุมัติได้ภายใน 1 ชั่วโมงหรือภายในวันถัดไป โดยเจ้าหน้าที่จะติดต่อกลับไปหรือจะมี SMS แจ้งกลับไปหากคุณสมบัติผ่านเกณฑ์ และสามารถขอรับวงเงินกู้ได้ทันที แต่หากยังไม่ผ่าน จะได้รับ SMS แจ้งผลเช่นกัน แค่นี้ก็เรียบร้อยแล้ว เห็นไหมว่าการขอกู้เงินกับสินเชื่อส่วนบุคคลพรอมิสไม่ใช่เรื่องยากเลย

Tags: สินเชื่อส่วนบุคคล คุณสมบัติผู้สมัคร เอกสารการสมัคร โมบายแอปพลิเคชัน

พร้อมรู้กับพรอมิส