การแจ้งเตือนลูกหนี้เรื้อรัง
20/03/2567
การแจ้งเตือนลูกหนี้เรื้อรัง
![](/sites/default/files/users/user20101/%E0%B8%A7%E0%B8%B2%E0%B8%87%E0%B9%81%E0%B8%97%E0%B8%99%E0%B9%82%E0%B8%A5%E0%B9%82%E0%B8%81%E0%B9%89%E0%B9%83%E0%B8%99%20News%20Release%20-%20%E0%B8%95%E0%B8%B1%E0%B8%A7%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B8%AA%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B9%80%E0%B8%9B%E0%B9%87%E0%B8%99%E0%B9%84%E0%B8%97%E0%B8%A2%E0%B8%AA%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%9A%E0%B8%B1%E0%B8%8D.jpg)
การแจ้งเตือนเมื่อเข้าข่าย 'ลูกหนี้เรื้อรัง'
ความถี่การแจ้งเตือนจากเจ้าหนี้ อย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง*
ผ่านช่องทางปกติที่ผู้ให้บริการใช้สื่อสารข้อมูลกับลูกหนี้
*เฉพาะการเตือนครั้งแรกภายในเดือน เม.ย.67 กำหนดให้เตือนอย่างน้อย 1 ช่องทาง
ช่องทางการแจ้งเตือน
1.ลูกหนี้เริ่มเรื้อรัง (general PD) อย่างน้อย 1 ช่องทาง (ช่องทางใดก็ได้)
2.ลูกหนี้เรื้อรัง (severe PD) อย่างน้อย 2 ช่องทาง
- จดหมาย, อีเมล
- SMS, Line, Mobile app
โดยลูกหนี้เรื้อรังจะได้รับข้อเสนอแนวทางการปิดจบหนี้จากเจ้าหนี้ด้วย
เริ่ม 1 เมษายน 2567
ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.bot.or.th/debtsolution
#แก้หนี้ยั่งยืน #เจ้าหนี้รับผิดชอบ #ลูกหนี้มีวินัย #PromiseThailand