จ่ายหนี้บัตรเครดิตไม่ไหวทำยังไงดีรวมเทคนิคที่คุณต้องรู้

20/10/2566
สินเชื่อน่ารู้

 

Promise8 Revise_0.png

 

เผลอรูดบัตรใช้จนเกินตัว แล้วกลายเป็นสถานการณ์ที่จ่ายหนี้บัตรเครดิตไม่ไหว จะมีทางออกไหนบ้างที่ช่วยให้เราสามารถประคับประคองสถานการณ์ ให้ผ่านพ้นไปได้โดยไม่เสียเครดิต ใครกำลังเจอปัญหารับมือการจ่ายหนี้บัตรเครดิตไม่ไหว ลองอ่านเทคนิคทั้งหมดในเนื้อหาบทความนี้ เพื่อนำไปจัดการหนี้บัตรเครดิตอย่างเหมาะสมได้เลย หรือต่อให้คุณที่ไม่ได้อยู่ในสถานการณ์จ่ายหนี้บัตรเครดิตไม่ไหว แต่ไม่อยากกังวลกับหนี้ในอนาคต ก็สามารถเอาทำตามได้เช่นกัน

 

จ่ายหนี้บัตรเครดิตไม่ไหวทำยังไงได้บ้าง

 

จ่ายหนี้บัตรเครดิตไม่ไหวทำยังได้บ้าง (1).png

 

 

จ่ายหนี้บัตรเครดิตไม่ไหวทำยังไงได้บ้าง คำตอบ คือ หยุดใช้บัตรเครดิตไปก่อน, มองหาเงินก้อนมาใช้หนี้บัตรเครดิต, เจรจากับธนาคาร, ยื่นรีไฟแนนซ์ทั้งหมดเป็นเงินก้อนเดียว, ลดการใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น และปรับปรุงโครงสร้างหนี้ของตัวเอง โดยแต่ละวิธีช่วยจัดการเมื่อจ่ายหนี้บัตรเครดิตไม่ไหว มีดังนี้

 

1. หยุดใช้บัตรเครดิตไปก่อน

หยุดใช้บัตรเครดิตไปก่อน เพราะถ้าปัจจุบันเราจ่ายหนี้บัตรเครดิตไม่ไหวแล้ว การฝืนใช้งานเพื่อสร้างหนี้เพิ่มต่อไป คงเป็นหนทางที่ไม่ดีอย่างแน่นอน

 

2. มองหาเงินก้อนมาใช้หนี้บัตรเครดิต

มองหาเงินก้อนมาใช้หนี้บัตรเครดิต เมื่อรายได้ปกติจ่ายหนี้บัตรเครดิตไม่ไหว อาจต้องพึ่งพาสินเชื่อส่วนบุคคล หรือโปรแกรมรวมหนี้เป็นก้อนเดียว จากธนาคารที่มีให้บริการ เพื่อช่วยให้เราปิดหนี้บัตรเครดิตไปก่อนดอกเบี้ยบานปลาย หรือก่อนจะเสียประวัติเครดิตไป

 

3. เจรจากับธนาคาร

เจรจากับธนาคารเมื่อรู้ตัวว่าจ่ายหนี้บัตรเครดิตไม่ไหว เพื่อหาเงื่อนไขที่เหมาะสมมากที่สุด ผ่อนจากหนักให้เป็นเบาโดยมีธนาคารคอยช่วยเหลือ

 

4. ยื่นรีไฟแนนซ์ทั้งหมดเป็นเงินก้อนเดียว

ยื่นรีไฟแนนซ์ทั้งหมดเป็นเงินก้อนเดียว จะเหมือนกับการรวมหนี้ไว้เป็นก้อนเดียวที่เราแนะนำไป เมื่อจ่ายหนี้บัตรเครดิตไม่ไหว ต้องหาเงินด่วนมาจัดการทันที แล้วผ่อนค่างวดเงินก้อนที่ได้มาในอัตราที่ต่ำกว่าแทน

 

จ่ายหนี้บัตรเครดิตไม่ไหวทำยังได้บ้าง (2) (1).png

 

5. ลดการใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น

ลดการใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นออกไป ซึ่งอาจเป็นต้นเหตุของการใช้จ่ายเกินตัว จนทำให้เราขาดสภาพคล่อง และจ่ายหนี้บัตรเครดิตไม่ไหว หรือกำลังอยู่สถานการณ์ที่จ่ายหนี้บัตรเครดิตไม่ไหว ก็ควรลดรายจ่ายทันที เพื่อหันมาปิดหนี้ให้หมดโดยเร็วที่สุดก่อน

 

6. ปรับปรุงโครงสร้างหนี้ของตัวเอง

ปรับปรุงโครงสร้างหนี้ของตัวเอง เป็นวิธีที่ทำให้เราสามารถจัดการหนี้ได้หลายวิธี เช่น ขอลดดอกเบี้ยชั่วคราว, ขอขยายเวลาค่างวด หรือการขอผ่อนแต่ดอกเบี้ยไปก่อน เป็นต้น ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการตกลงกับธนาคารหรือสถาบันการเงินอีกทีหนึ่ง

 

สรุปบทความ

เมื่อไหร่ที่รู้ตัวแล้วว่ากำลังจะจ่ายหนี้บัตรเครดิตไม่ไหว ให้รีบหยุดรายจ่ายไม่จำเป็นลงก่อน จากนั้นมองดูสภาพคล่องหรือความสามารถในการผ่อนชำระของตัวเอง ว่าวิธีไหนจะเข้ามาช่วยได้อย่างเหมาะสมที่สุด หรือเริ่มจ่ายหนี้บัตรเครดิตไม่ไหวช่วงแรก จนขาดสภาพคล่อง ลองสมัครสินเชื่ออนุมัติไวจาก Promise เพื่อช่วยให้คุณสามารถหมุนเงินให้ทันใช้ เพราะพร้อมอนุมัติวงเงินสูงสุดถึงไม่เกิน 300,000 บาท และอนุมัติให้คุณได้เร็วในเวลาเพียง 1 ชั่วโมงเท่านั้นเอง

 

 

Tags: บัตรเครดิต รีไฟแนนซ์

พร้อมรู้กับพรอมิส