แชร์เคล็ด (ไม่) ลับ วิธีเก็บเงิน มนุษย์เงินเดือน 20000

06/12/2566
การเงิน-ธุรกิจ

หลังจากผ่านช่วงเวลาแห่งการทุ่มเทและทำงานหนักมาอย่างเต็มที่ การให้รางวัลชีวิตกับตัวเองเป็นสิ่งที่ทุกคนควรได้รับ ซึ่งการให้รางวัลชีวิตของแต่ละคนอาจแตกต่างกัน สิ่งของบางชิ้นอาจมีมูลค่าสูงมากจนอาจต้องใช้เวลาเก็บเงินค่อนข้างนานกว่าที่จะครอบครองได้ โดยเฉพาะพนักงานออฟฟิศที่มีเงินเดือนประมาณ 20,000 บาท อาจเป็นเรื่องยาก แต่ใช่ว่าจะไม่มีทางเป็นไปได้ หากมีการเริ่มต้นออมเงินอย่างมีวินัยและรู้จักใช้เงินอย่างถูกวิธีก็คงไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป บทความนี้จึงรวบรวมวิธีเก็บเงิน มนุษย์เงินเดือน 20000 เก็บอย่างไรให้ได้ผลจริง

วิธีเก็บเงิน มนุษย์เงินเดือน 20000

วิธีเก็บเงิน มนุษย์เงินเดือน 20000 ที่คุณต้องรู้

การเก็บเงินหรือการออมเงิน เป็นการจัดสรรรายได้ส่วนหนึ่งเก็บเอาไว้เพื่อสร้างความมั่นคงทางการเงินในระยะยาว รวมถึงยังสามารถนำเงินก้อนนี้ไปต่อยอดสิ่งที่อยากทำได้ในอนาคต หรือเป็นวงเงินสำรองเพื่อใช้จ่ายในยามฉุกเฉิน โดยรูปแบบของการออมเงินมีหลากหลายรูปแบบด้วยกัน และการออมเงินมีความสำคัญต่อชีวิตในระยะยาวได้เป็นอย่างมาก สำหรับวิธีเก็บเงิน มนุษย์เงินเดือน 20000 ที่เห็นผลจริงและสามารถทำตามได้ มีดังนี้

ไม่คิดเรื่องรายจ่ายเพิ่ม

สำหรับวิธีเก็บเงิน มนุษย์เงินเดือน 20000 ข้อแรก ถ้าหากเรามีความตั้งใจในการเก็บเงินแล้ว ต้องไม่มีความคิดในเรื่องของรายจ่ายเพิ่มเติม แต่สิ่งที่ควรทำคือการเริ่มต้นเก็บเงิน 10% ของเงินเดือน ยกตัวอย่างเช่น เงินเดือน 20,000 บาท เก็บเงิน 10% ของเงินเดือน 10 x 20,000 / 100 = 2,000 บาท ภายใน 1 ปี จะเท่ากับว่าคุณมีเงินเก็บทั้งหมด 24,000 บาท ฟังดูแล้วอาจจะไม่ใช่จำนวนเงินที่มากมาย แต่เป็นวิธีง่าย ๆ ในการเริ่มต้นมีวินัยเก็บเงินอย่างมีแบบแผน

ใช้จ่ายเท่าที่จำเป็น

ข้อต่อมาสำหรับวิธีเก็บเงิน มนุษย์เงินเดือน 20000 คือการใช้จ่ายเท่าที่จำเป็น อะไรที่เป็นค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นควรตัดทิ้งออกไปก่อน โดยวิธีนี้จะช่วยทำให้เราสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายได้เพิ่มมากขึ้น แถมยังสามารถลดรายจ่ายในส่วนนั้นนำมาเป็นเงินเก็บเพิ่มเติมได้อีกด้วย

วิธีเก็บเงิน มนุษย์เงินเดือน 20000

หารายได้เสริม

วิธีเก็บเงิน มนุษย์เงินเดือน 20000 ข้อต่อมา คือการหารายได้เสริมในช่วงวันหยุดหรือเวลาที่ว่างจากงานประจำ เพราะในบางครั้งการทำงานเสริม ที่เราทำในช่วงวันหยุดอาจเป็นงานที่ดีในอนาคตก็เป็นได้ ซึ่งวิธีนี้จะช่วยให้คุณมีรายได้เสริมนอกเหนือจากรายได้ที่มาจากงานประจำที่ทำอยู่ และแบ่งเงินจากการทำรายได้เสริมรวมเป็นเงินเก็บก็จะช่วยทำให้คุณยิ่งมีเงินเก็บเพิ่มมากขึ้น

ซื้อทองคำ

ส่วนวิธีเก็บเงิน มนุษย์เงินเดือน 20000 อีกหนึ่งข้อ เป็นการต่อยอดจากการเก็บเงินที่หัก 10% จากเงินเดือนของตัวเอง เมื่อครบ 1 ปีแล้วก็สามารถนำเงินเก็บนั้นไปซื้อทองคำได้ เพราะถ้าหากมีทองคำเก็บไว้กับตัวเอง เมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินหรือขาดสภาพคล่องทางการเงินก็สามารถนำทองคำมาขายเพื่อต่อยอดได้ในอนาคต

ฝากสลากออมสิน

หลังจากที่ได้ทดลองใช้วิธีเก็บเงิน มนุษย์เงินเดือน 20000 แล้วมีเงินเก็บส่วนหนึ่ง ลองฝากสลากออมสินดูเพื่อเป็นการลุ้นรางวัลไปด้วยในตัว เพราะอายุของสลากออมสินอยู่ที่ 3 ปี จึงเหมาะเป็นอย่างมากสำหรับผู้ที่ต้องการออมเงินและชอบในการเสี่ยงโชค เพราะถึงแม้ว่าคุณจะไม่ถูกรางวัลใด ๆ แต่ก็ยังสามารถได้รับดอกเบี้ยตามที่ธนาคารกำหนดและยังได้เงินต้นคืนเต็มจำนวนอีกด้วย

แยกใส่บัญชีเงินฝาก

สำหรับวิธีเก็บเงิน มนุษย์เงินเดือน 20000 วิธีนี้ เหมาะสำหรับมนุษย์เงินเดือนที่รู้ตัวเองว่าเป็นคนไม่มีวินัยในการเก็บเงิน การเลือกทำบัญชีเงินฝากแยกเอาไว้จะช่วยเพิ่มวินัยในการเก็บเงินมากยิ่งขึ้น โดยหลักการคือการประเมินเงินเก็บของตัวเองให้ชัดเจนว่าต้องการฝากเดือนละกี่บาท และใช้ระยะเวลานานเท่าไร แล้วจึงลองดูธนาคารที่มีเงื่อนไขที่น่าสนใจ วิธีนี้ที่นอกจากจะช่วยทำให้คุณมีเงินเก็บได้แล้วยังสามารถรับดอกเบี้ยเอาไว้ใช้เพิ่มเติมได้อีกด้วย 

ทำบัญชีรายรับและรายจ่าย

การทำบัญชีรายรับและรายจ่ายเป็นอีกหนึ่งวิธีการเก็บเงินที่มีประสิทธิภาพ เพราะการจดบันทึกการใช้จ่ายทุกครั้งจะช่วยทำให้มองเห็นภาพรวมของค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือนได้อย่างชัดเจน และถ้าหากพบว่าค่าใช้จ่ายส่วนไหนที่ไม่จำเป็นก็สามารถปรับลดหรือตัดออกได้ ซึ่งในปัจจุบันนี้มีแอปพลิเคชันสำหรับการทำบัญชีรายรับและรายจ่ายที่ช่วยให้มีความสะดวกสบายต่อการใช้งานมากยิ่งขึ้น

ใช้เงินโบนัสอย่างระวัง

วิธีเก็บเงิน มนุษย์เงินเดือน 20000 ข้อสุดท้าย คือการใช้เงินโบนัสที่ได้มาด้วยความระมัดระวัง เพราะถ้าหากไม่ใช้เงินโบนัสที่ตัวเองทำงานหนักมาทั้งปีก็อาจฟังดูโหดร้ายเกินไปหน่อย แต่เพื่อเป็นการเพิ่มโอกาสในการเก็บเงินก้อนโตได้รวดเร็วขึ้น ควรมีการวางแผนและแบ่งเงินบางส่วนเอาไว้ให้ดี เพื่อในอนาคตอาจมีเหตุจำเป็นที่ต้องใช้เงิน


วิธีเก็บเงิน มนุษย์เงินเดือน 20000

สรุปวิธีเก็บเงิน มนุษย์เงินเดือน 20000

สุดท้ายนี้ สำหรับวิธีเก็บเงิน มนุษย์เงินเดือน 20000 ที่เราได้แนะนำไป หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะช่วยทำให้ทุกคนได้เริ่มต้นเก็บเงินกันอย่างจริงจังมากขึ้น เพราะการเริ่มต้นเก็บเงินเป็นเรื่องที่ดี เพื่อนำเงินเก็บเหล่านี้เอาไว้ต่อยอดสิ่งที่อยากทำในอนาคต ส่วนใครที่กำลังมองหาเงินด่วนเพื่อช่วยเพิ่มความมั่นคงทางการเงิน เราขอแนะนำ Promise สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ กู้ง่าย อนุมัติไวใน 1 ชั่วโมง* ถ้าหากยื่นเอกสารครบถ้วนภายในเวลา 18.00 น. โดยที่ไม่มีเหตุขัดข้องด้านเอกสารหรือระบบ จะสามารถอนุมัติได้ภายใน 1 ชั่วโมง หรือภายในวันถัดไป เพราะ Promise พร้อมเคียงข้างคุณทุกก้าวเดิน

Tags: มนุษย์เงินเดือน การออมเงิน

พร้อมรู้กับพรอมิส